Life
From the very beginning of our story, I was sure that she will be my last. Lahat ginawa ko para hindi na maulit 'yung nangyari sa amin ng kapatid niya.
Alam kong mali lahat, maling itago ko siya. Pero kailangan ko.. para manatili ako sa industriyang pinangarap ko.
The first time that we had sex, I remembered someone I left in my past. I stopped then... I don't want to think of another woman while having a moment with Yazielle.
When I saw her with Tyrell that morning, I began to judge her. But that didn't last for a long time, because I already knew that I was falling for her.
Ayoko sanang sumama sa "vacation" kunno ng mag-asawang Leimor. Pucha, hirap sumabay sa mga mayaman. Gustong magbakasyon? Nag-rent ng buong isla!
"Bud, required bang sumama? Anong gagawin ko sa isla? Naknampucha, pangit n'yong ka-bonding!" reklamo ko kay Xhaiven. Mas lalo lang akong nainis nang sinabi niyang pinasundo niya sa assistants niya ang ex ko. Parang gago naman.
Parang hindi kaibigan.
"Now I know what I want. I want a Yazielle Xeinnah Veralla." It was my first confession..
Hindi ko alam kung saan nanggaling 'yon. Hindi ko inaasahang masasabi ko 'yon. Pero kailangan ko 'yong sabihin, para malaman niyang mahalaga na siya sa 'kin.
"Why? Because you have a new fubu now?"
Putangina? Fuck buddies pa nga.
Nakaramdam ako ng selos sa puntong 'yon. Ngayon nakumpirma ko na, may past talaga ang dalawa. Pero ano pa bang magagawa ko? E, busy rin ako kay Franzielle sa panahon na 'yon.
"I like you too, Devien Keint Andrada."
I pretended to be asleep. But fuck! I wanted to shout so bad! Tangina, gusto niya rin ako?!
Maraming nangyari sa isang taong pagsasama namin ni Yazielle. Puro problema... I pretended to be strong.. for her.
I received a call from our manager. She warned me. Layuan ko raw si Yazielle dahil siya ang magiging dahilan ng pagbagsak ko. Pero para sa 'kin? Kung babagsak ako, babagsak talaga ako. Putangina, bakit kailangan nilang idamay si Yazi?
Nakipagkita ako kay Tyrell, sa araw rin na 'yon. Akala ko tutulungan niya ako dahil mahal niya si Yazielle. Pero nagkamali ako.
"Stay away from Xein. Masisira siya dahil sa 'yo, Andrada. If you can't do it, then I will. And don't you ever dare cross the line, because I can do everything for you to lose your career."
Natakot ako. Mawawala 'yung pangarap ko. Pero paano siya? Paano 'yung relasyon namin? Isusuko ko nalang?
I stared blankly at my manager as she read the news. I wanted to announce that we really are dating.. But that's not what happened. I went to Angelica's unit as planned by the management. There were recorders..
Lahat ng masasakit na salita, nasabi ko na ata. Fuck! Ayoko nito.. Ayokong umiiyak si Yaz.
"And you... I didn't lose in the game. I played with you, Andrada."
Tangina, lahat ng binuo namin, nawala.
After almost five years, we got back together. I thought everything was going well. Kasal nalang ang kulang.
YOU ARE READING
Our Tattooed Pain [Fangirl & Idol Series #3]
Roman d'amourYazielle Xeinnah Veralla is a tattoo artist and a professional photographer who keeps on looking for true love. She had her own reasons but everyone judged her by how she acted. Not until, she found someone who will never judge her, nor invalidate h...