TW: Sexual harassment, Slut-shaming
Pretending
Nandito kami ngayon ni Zelena sa isang club. In-invite kasi siya nung friend niya sa party nito at isinama naman ako ni Zelena. Exclusive ang party na ito, lalo na't imbitado ang iilang celebrities, singers, etc.
Kumuha ako ng cocktail sa counter at nakisalamuha na sa ibang tao. May mga sumubok na kausapin ako ngunit agad ko silang tinatanggihan. Baka magalit si Dhavien.
Si Zelena kasi ay iniwan ako! Pumasok ako sa banyo para mag-ayos. My red velvet dress hugs my body perfectly. May kaunting pa-cleavage rin ang mayora ninyo.
Nagulat ako nang may lumabas na lalaki mula sa isang cubicle. Ano? Bakit may lalaki rito? Tama naman ang napasukan ko!
"Ohh, bringing yourself to me, huh?" Nakangising anang lalaki.
"A-Anong kailangan mo?" Kinakabahang tanong ko. Kahit naman mukha akong maangas ay may katakutan pa rin ako.
"Babe, isa lang." Lumapit siya saakin kaya napaatras ako. Panay ang dasal ko na sana ay may pumasok. Masyadong malakas ang tugtugan sa labas kaya walang makakarinig kung sisigaw ako.
Naluluha na ako nang sapilitan niya akong pinaluhod. Tinanggal niya ang pagkaka-belt niya at binuksan ang zipper ng pantalon niya.
Umiwas ako nang haplusin niya ang pisngi ko. Galit. Galit ang naramdaman ko sa mga binitawan niyang kataga...
"Come on, Yazielle. Kung sino-sino na nga ang nakapasok sa'yo. Bakit ako, hindi mo mapagbigyan? You are a bitch, a slut, so?"
Hinawakan niya ang kaniya at sinampal-sampal sa mukha ko. Tangina... Bakit ba hindi ako lumalaban? Dahil ba totoo ang pinagsasabi niya?
"Yaz," pagtawag niya at sapilitang nilagay sa bibig ko ang ari niya. Bumagsak ang mga luha ko habang hawak-hawak niya nang mahigpit ang panga ko.
Bago niya pa man maidiin iyon ay narinig ko ang malakas na pagbukas ng pinto. Nailuwa ko ang ari niya nang mawala saakin ang atensyon niya.
Bumagsak siya sa sahig sa lakas nang pagkakasuntok sakaniya ni Dhavien. Pinigilan na siya ni Xhaiven at ito na ang sumuntok sa lalaki. Lumapit saakin si Dhavien at pilit akong pinatahan.
Nang hindi ako gumalaw ay binuhat niya na ako hanggang sa makapasok kami sa kotse niya. Doon ako umiyak. Niyakap niya ako...
Nandito ako ngayon sa condo ni Dhavien. Pinilit niya akong maglinis ng mukha. Nakaupo ako ngayon sa countertop ng bathroom niya, maayos na ang pakiramdam.
Itinukod ni Dhavien ang dalawang kamay sa magkabilang gilid ko. Bumaba ang tingin ko sa katawan niya, malaya ang pagtingin ko dahil wala siyang pang-itaas. Nag-iwas din ako kaagad ng tingin.
"Yazi... Fuck! Tangina talaga! Look at me," utos niya.
Sinalubong ko ang mga mata niya. Seryoso lang siya at bahagyang nakakunot pa ang noo. Tumingala siya at sinuklay ang buhok gamit ang mga daliri sa isang kamay. Doon ko nakita kung gaano siya ka-attractive.
"Ipapakulong ko 'yon. I'll mess with his name... And you, don't wear a dress like that again kapag hindi mo ako kasama. Ayos lang naman saakin kahit ano pa ang suotin mo pero kung gano'n lang din naman ang mangyayari... Pasensyahan tayo at hindi talaga ako papayag na magsuot ka ng ganiyan kung wala ako sa tabi mo."
"Dhavien..."
"'Wag ngayon, Yazi." Nagulat ako sa sinabi niya. Anong huwag ngayon?
"A-Ano-"
"Baby, 'wag ngayon, please. Mainit ang ulo ko. Baka kung ano pang masabi ko sa'yo. Ayokong masaktan kita. Gayong wala ka namang kasalanan." Hinalikan niya ako sa noo.
"It's not because of the clothes you wear. It's because of those fucking guys. You're not a slut or a bitch for wearing sexy clothes and being active when it comes to 'that' thing. You don't deserve to be treated like this. You are the victim and not to be blamed..."
Bumagsak ang mga luha ko dahil sa sinabi niya. Iba siya sa mga lalaking nakilala ko. Niyakap ko siya kaya nagulat pa siya ro'n pero agad ding nakabawi at ibinalik ang yakap sa akin.
"Hush, stop crying, baby," aniya at hinaplos ang aking buhok.
Kumalas siya at hinawakan ang pisngi ko. Hinalikan niya ako.
Nang mas palalimin niya 'yon ay inabot ko ang pantalon niya. Pero nahuli niya ang mga kamay ko. Lumayo siya sa 'kin at umiling.
"Not tonight... Sariwa pa sa'yo 'yung ginawa nung tarantandong 'yon. Ayokong maalala mo 'yon. Kapag ready ka na, Yazi, okay?" Tumango nalang ako.
Binuhat niya ako palabas ng bathroom at pinahiga sa kama niya. Nagbihis lang siya at tumabi rin sa 'kin. Bigla nalang niya akong niyakap. Humaplos ang palad niya sa buhok ko.
"And it's the simple things you do. I just can't get enough of you. It's that perfume that you wear. And the way you do your hair."
"That I love so much. And it's the simple things you say. And how in bed we play. It's the way you kiss my cheek. When you think that I'm asleep. I love it so much."
"Dhavien?" Ang lakas ng tibok ng puso ko. Ano 'yon? 'Yung kanta niya ba ay...
"You like me too. I heard that from you. Let's scratch the "flings" part. I want you to be my girl, Yazi. So bad..." He whispered.
I couldn't speak or move. I thought he would stay silent after that but I was lost with what he said next.
"I hate pretending. I don't want us to pretend. Let's be official. This is a 'not so good' way to ask you to be my girlfriend," he chuckled.
"Ayoko na rin mag-pretend, Dhavien..." Tumingala ako sakaniya at ngumiti.
"Is that a..."
"It's a yes," I smiled. He blinked for so many times. I chuckled at that.
Bigla siyang umalis sa kama kaya natakot ako. Pero agad din iyong nawala nang may tinawagan siya. Rinig na rinig kong si Xhaiven ang kausap niya.
"Bud? Nasa'n ka? Ohh, si Franzielle? Okay okay. Ingatan mo si Elle. Baka lumala sakit niyan..."
Hindi ko na pinakinggan ang iba niya pang sinabi. Ayokong marinig. Nasasaktan ako. Kahit noong nasa isla kami... Halata naman na mahal niya pa ang kapatid ko.
Tanga ako para um-oo sa tanong niya. Pero gagawin ko ang lahat para ako na ang mahalin niya.
"May sinat daw si Elle. Kakasabi ko palang na baka magkasakit, may sakit na pala. Teka lang, tatawagan ko si Kyenn."
May sakit siya. Ako rin may sakit. Sakit sa puso. Tangina, nasasaktan na agad ako.
"Bro, can you do me a favor? Stay here sa condo ko. Gagamitin namin ni Yazi ang kotse mo. Uh, she's my girlfriend." Napalingon pa siya saakin.
Doon lang ako napangiti. At least, pinakilala niya ako bilang girlfriend niya.
"Yeah. Bro, may issue ka pa. It's okay. I'm also cautious. Hindi ko dudumihan ang pangalan mo. Thanks!"
Humarap siya saakin at ngumiti. Naglahad siya ng kamay at inabot ko naman 'yon. Nang makatayo ako ay hinalikan niya ako sa noo.
"Midnight drive? It's a date..."
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
YOU ARE READING
Our Tattooed Pain [Fangirl & Idol Series #3]
RomanceYazielle Xeinnah Veralla is a tattoo artist and a professional photographer who keeps on looking for true love. She had her own reasons but everyone judged her by how she acted. Not until, she found someone who will never judge her, nor invalidate h...