two

176 15 62
                                    

Excuse me?



"Aba, ang taray. Bakla! Ang ganda ko na oh!" Tinuro ko pa ang salamin sa harap ko.



"Duh! Mars, beautiful ka naman talaga. Kaya nga you're always the one na nakakabingwit nang marami."



"Ahh jusmiyo, Zhaira. Kilala naman ng pinsan mo 'yung nais mo, e, bakit hindi ka magpatulong?"



"It's not that I don't want to. But Xhaiven's a playboy, e-"



"Tanga! Bakit ikaw? Seryoso ka ba?"



Natawa nalang ako nang inis niya akong sinabunutan. Tumayo na ako para makita ang kabuuan ko.



The champagne velvet dress is hugging my body perfectly. It ends above the knee and meron ding slit sa magkabilang gilid pero 'di naman sobrang haba. Kitang-kita rin ang kurbada ko at ang pinagmamalaki kong malulusog na kabundukan sa harap at likod.




"How to grow your boobies?" Natawa ako sa tanong ni bruhilda.



"Palamas ka mars," nginisihan ko siya. Joke lang 'yon. Natural 'tong akin.



Bumaba na kami ni Zelena para pumunta sa venue. Sa garden nila. Tulad ng sabi niya, marami ngang bigatin na dumalo. Mukha naman akong model, so what?



Iniwan muna ako ni Zelena saglit para makipag-usap sa ibang bisita. Habang umiinom ako sa wine glass ko ay may tumabi saakin. Nakilala ko kaagad siya! Xhaiven Cerssus Keon.



"Hey?" Talagang playboy pala ang isang 'to.



"Hi! Drinks?" In-offer ko pa 'yung drink ko.



"Thanks for the offer but no. Uhm, mag-isa ka lang?"



"Ohhh, hindi ba obvious, Mr. Keon?" Pambabara ko sakaniya.



"Woah hahahaha," awkward pa siyang tumawa. "I'm not hitting on you, huh? Nabalitaan ko kasi na isa kang tats artist-"



"I own a tats studio. Why?"



"I want to get a tattoo. Isasama ko friends ko. And I'm telling you this beforehand because I don't want any other customers-"



"Aside from you. I know. Hindi ako magpapapasok kapag ando'n kayo. Anyway, hindi ba't co-idol mo si Andrada?" Nagulat pa siya sa tanong ko.



"Ah Dhavien? Yes. He's actually looking at you now, oh he's glaring at me- Why the fuck would he do that?!"



Bago pa ako nakalingon sa tinitingnan ni Xhaiven ay may brasong pumulupot sa beywang ko. Handa na sana akong manuntok nang maamoy ko ang pamilyar na pabango.



"Back off, Cerssus. Alis na."



Xhaiven raised both of his hands, surrending. Natatawa pa siyang umalis. Hindi pa rin ako nakaimik nang lumipat si Dhavien sa harapan ko. He's here! Yes, he is fucking here!!!



"I can't even greet you because I don't remember asking for your name," he smiled. Damn, 'yung ngiti niya.



"Yazielle Xeinnah Veralla-"



Napaiwas ako nang maibuga niya nang kaunti ang iniinom niya. Anong problema nito?



"V-Veralla?"



"Oo, bakit? May problema ka?" Tinaasan ko pa siya ng isang kilay.



"Kilala mo ba si Franzielle?"



Our Tattooed Pain [Fangirl & Idol Series #3]Where stories live. Discover now