Hello guys!so ang mga pangyayari na ito nangyari nung nagkita na sina Zeuce at Jac dito sa Paris. When Jac said. "Sorry, I didn't do it purpose" yun. So ayun na siya, hehe thank you for reading my story by the way😉😉
Happy Reading💗💗
MIRA AND HER shared a room, tapos iba naman ang kwarto ni Shawn, iba rin ang kwarto ng parents niya at parents ni Shawn. Syempre ang magkasama rin sa isang kwarto sa mga kaibigan ni Shawn ay bali nahayi iyon sa apat at lima.
Mukhang okay naman ang arrangement nila. Kaya nga lang sa sobrang pagod niya at sumasakit na rin ang kanyang likod dahil hindi siya nakaayos ng tulog kanina sa eroplano.
Paghiga na paghiga pa lamang niya sa malambot na kama ay kaagad siyang nakatulog ng hindi na muna pinapansin ang kaibigan. E pano, pagod na pagod siya.
At sigurado naman siya na hindi lang siya ang natutulog ngayon pati na rin siguro ang parents nilang dalawa ni Shawn at mga kaibigan nito.
Mabuti na lamang at hindi sila nagsama ni Zaine sa iisang kwarto kundi baka nagkaroon na ng world war II at baka natubuan pa ng mga baril ang mga bunganga nila ni Zaine.
When Zaine is around it is so very uncomfortable. Hindi niya gusto ang presensya nito, she hate bitch.
Kung alam lang ng mommy niya ang nangyari talagang hindi siya magtitiis na magpa-humble sa hinayupak na babaeng yun.
Talagang ipapalabas niya ang tunay na sungay mayroon ang dating angel na kagaya niya. Baka inaakala nitong siya pa ang dating Valerie na laging napapaamo ng lahat, na laging inaabuso dahil sa ugaling mayroon siya.
Hindi na ngayon. She changed, she changed for the better. She became bitter, umiiwas na rin siya sa mga lalaki pero nahinto iyon dahil sa plano ng mga magulang niyang ipakasal siya.
Ilang oras din siyang nakatulog bago siya ginising ni Mira. "Valerie, magdi-dinner daw tayong lahat sa babang restaurant, halika ka na..." anito ng kaibigan habang nag-aayos ito.
Naniningkit pa rin ang mga mata niya. Inunat niya ang sarili at tiningnan ang kaibigan. "Nagpapaganda ata si Miss Kim ah....bakit?HAHA, told you, right?magkakagustuhan din kayo sa huli....." pang-aasar niya.
Sumimangot ito. "Magmadali ka na nga lang diyan....eh bakit ikaw?sabi mo--" she cut her off.
"Oo na, oo na....ang ingay mo..." aniya at tumakbo papuntang banyo at doon naligo kahit gabing-gabi na.
Pagkatapos niyang maligo ay nadatnan niya si Mira na nagsuot ng pulang damit at stilleto. Gorgeous, halatang nagpaganda talaga ito para kay Clementine.
Nameywang siya. "Aba, ang glooming naman ata ni Miss Kim ngayon, anyare?"
"Bakit?ngayon mo lamg ba napansin ang lagandahan ko ha?Miss bitter?" Ganti nito.
She laughed as she sat in front of the vanity mirror and blowwered her wet hair. "Hindi, alam mo kasi Mira, pareho na tayong maganda di'ba?"
"Oo nga pala..."
"Kaya lang kahit na anong ganada nagagawa ka pa ring ipagpalit sa mga malalandi....." may pinaghuhugutan.
Mira laughed. "Ayyy, go Val. Iparinig mo yan sa haliparot na Zaine na yun. Baka sumabog na yun sa sobrang galit, kagaya kanina sa eroplano, jusko para na siyang bulkamg sasabog anytime sa galit.." saand ng kaibigan. "....kaya lang ang taas taas na ng tensyon kanina, pinagpawisan ako ng pangalawang beses at mukhang pagpapawisan yata ako mamaya kaya dapat lang akong maghanda...." ani ulit nito.
She smirk and off tge dryer as soon as her hair dried. "Serves her right. Hindi pa ko tapos sa babaeng yun. Kung noon wala akong lakas para ipangtanggol ang sarili ko, ngayon iba na ako, kasi kayang-kaya ko pang pumatay..." seryosong saad niya.
YOU ARE READING
The Unwanted Marriage (COMPLETED)
Action'I found a greater purpose to still live and fight for my life and breath, and that's because of you' -Shawn Dee Dela Cuesta Shawn Dee Dela Cuesta is a sweet guy to the point that others may mis-interpret his actions. He's too nice and sweet, but s...