Chapter 09

Happy  Reading ♡

IT'S BEEN A WEEK since she recieve the most scaring threat she recieved. She's not afraid to die ang inaalal niya lang ngayon ay ang asawa niya at ang iba pa niyang mahal sa buhay.

Hindi siya makakapayag na idamay nito pati ang mga inosenteng taong ito.

Palakad-lakad siya ngayon sa loob ng kanilang kwarto at hindi mapakaling nag-iisip ng pwedeng paraan.

The door opened na ikina-igtad niya. Gago!ang asawa niya lang pala. Nagiging nerbyosa na ata siya simula nung matanggap siya ang putol na ulo ng pusa.

Kumumot ang nuo ng asawa. "You look tense, you okay, My Vally?" tanong nito.

She nod. "Yeah, may iniisip lang" tanging sagot niya.

"Okay" saad nito at kaagad na humiga sa kama at natulog.

Since their honeymoon ended they both became cold to each other. Mas mabuti na rin siguro ito, para hindi masyadong mapahamak ang binata sa gulo ng buhay niya ngayon.

She sigh and opened her phone, she checked the number of that man. She tried to ask Yuan's help but he can't track number.

The culprit was smart, bago niya ito ginawa ito ginawa, he made sure first that no ome can tract his number, but maybe there is still other way.

She knows that Yuan is the best hacker on town, maybe he'll find another way.

Speaking of the devil, Yuan called. Walang pag-aalinlangan niya itong sinagot.

"Yuan?how was it?" she asked while biting her nails.

"I located the location of that number, here's the address, Catran 108 warehouse, but I don't if it's safe in  there, it's a old warehouse Valerie, hindi rin ako sure kung baka patibong lang din 'yun and there is no CCTV camera on that place, maliban sa loob nito but it was broken now and we can't fix it anymore, that culprit was smart, kung naunahan lang natin siya we can still fix this problem...." saad nito.

She sigh. "Thanks for the information, Yuan, this will help me a lot....." saad niya.

"And Valerie, don't you go there na mag-isa, we're not sure if it is safe"

She sigh. "Yuan, I can't bring any other person in there, hindi ko sila pwedeng idamay" halos bumulong na siya dito.

"I'll come with you, Valerie"

"No!"

"You know I am also a good fighter, Valerie....kaya sasama ako" pagmamatigas nito.

She sigh. "Fine. Tomorrow, morning then" aniya.

Nagpaalam na sila sa kanilang tawag. Siya  naman ay inilagay ang cellphone sa bed-side table.

The location was already founded, isa nalang ang kailangan nilang gawin at yun ay siguraduhong iyon nga ang hide-out ng mokong na 'yun.

Huminga siya ng malalim bago tumabi sa asawa na ngayon ay naghihilik na, kapwa sila nakatalikod sa isa't-isa kagaya ng dati nilang posisyon kapag sila'y natutulog.

She close her eyes and wait until she fell asleep.

The morning came and now she was preparing to go to Catran old warehouse, pagkagising niya ay wala na ang asawa sa kanyang tabi kagaya ng nadadatnan niya kada umaga paggising niya.

Baka pumunta na ito sa Dela Cuesta Real Estate. They both owned the two company which is Century Real Estate and as well as the Dela Cuesta Real Estate.

But, Shawn was the only one who assists and taking care of the two companies. You know, she's not interested on doing company stuffs.

But maybe someday, she'll end up on being a police and she'll take over to the Century.