CHAPTER 15 : Illumus Defere Unchum

11 5 0
                                    

Faith couldn't stop crying because of the anger and hatred she felt; she wanted to scream all the pain brought by the hallows in her life, and she couldn't fully accept that Aleng Rosing, who was laughing and happy while talking to her earlier, was now gone.
 
She felt guilty while looking at the powdery body of Aleng Rosing; she also remembered Manong Simon, who was mercilessly dragged by Hallow yesterday. Because of her annoyance and anger, she suddenly felt her nails rise, and her fangs also came out.
 
She immediately looked at the Hallow, who seemed pleased to see her filled with anger.
 
"I will make her pay for your lives, Manong Simon and Aleng Rosing..."
Paghihigante ang tanging pumapasok sa isip ni Faith ngayon at sa isang iglap ay kanyang inatake ang kanyang kalaban gamit ng kanyang pambihirang bilis.

Bigla namang napatigil ang kalaban ng biglaang nawala si Faith sa kanyang kinatatayuan kanina at sa isang kisapmata ay nasa harapan niya na ito, biglang bumwelo si Faith at ginamit niya ang kanyang kuko para makalmot niya ang mukha ng Hallow na nagulat at natigilan pa rin sa bilis niya.

Nero suddenly appeared in front of them, and he quickly pushed Faith away from Hallow and take her away.

“Fuck! It is too dangerous, Celestine." Galit na sabi ni Nero habang hinihila si Faith.

"Let me kill her..."
Matapang na tugod naman niya at napatingin sila ng biglang humiyaw ang Hallow dahil sa inis at sakit mula sa pag-atake niya kanina, senyales na napuruhan ito ni Faith.

Nag-teleport naman si Edrian sa kanilang gawi at medyo pa ito humahangos dahil sa paggamit niya ng lubos sa kanyang kapangyarihan kanina habang binubuksan niya ang secret passage.

"H-hindi yan isang o-ordinaryong Hallow Celestine,"
sabi nito habang lumalanghap ng hangin at tsaka marahan niya itong ibinuga bago niya pinagpatuloy ang kanyang gustong sabihin.

"That's one of the S class that King Mateo experimented, that's a normal person who was stamped with the blood of the Hallow, so she became a high breed... hula ko ay pinadala siya ni King Mateo dito para kunin sayo ang libro ng 'yong ina... at nasisigurado kong mahihirapan tayo nito..." Napatingin kaagad si Nero kay Edrian, ngayon pa lang niya nalaman na may ginagawang hindi maganda ang kaharian ng Lhur.

"Human and Hallow experiment? Nababaliw na nga si King Mateo. Kailangan ito malaman ni Ama sa madaling panahon" ang nasa sa isip ngayon ni Nero.

When they noticed the Hallow woman's hair suddenly rising and forming weapons and sharp items that were now aimed at the three of them, they became alarmed.
Tumatawa pa ito na parang ng nababaliw, idagdag pa ang kanyang maitim na awra na nagpapasindak nang presensiya niya at pati rin ang kanyang mukha na may isang malaking kalmot dahil sa kagagawan ni Faith kanina.

"Pagbabayaran mo ang ginawa mo sa aking mukha witchy!" Sigaw nito at na kay Faith lang ang tingin niya na puno ng galit at pagkainis sa kanya.

Nagulat naman silang Nero ng biglang napangisi si Faith sa tabi nila.

"Bring it on ugly face... "
Mayabang na usal niya at mukhang nasisiyahang makita ang kalmot niya sa mukha ng babaeng Hallow.

"I'll make you pay for what you did, curse you hallows..."
Dagdag pa niya. Biglang sumugod ang kalaban sa kanilang harapan, mabilis rin itong kumilos na siyang nagpaalerto sa kanilang tatlo.

Edrian was stunned when she quickly grabbed him, and Hallow used her long, hard red hair to flip him towards the direction of Faith's house.
Dahil sa lakas ng pagkabagsak niya ay halos masira ang lumang bahay nilang Faith.

Napasigaw pa ito sa sakit ng maramdaman niya na natusok ang kanyang kaliwang bahagi ng tyan sa isang matulis na kahoy

"Ed!!!"

The Knight Who Captures My Heart (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon