"It's never too late to be what you might have been."
-Anonymous~~~~
Louise's POVNapangiti ako habang pinapanood si Samantha at Yumi na nagkukulitan sa kusina.Nagluluto sila ng dinner dahil kasama namin kumain ang parents ko,parents ni Samantha at ni Rio.Hindi ko alam kung paano sila nauwi na parehong may arina sa buong katawan nila.Mukhang madadagdagan pa ang trabaho ko mamaya sa dami ng kalat sa kusina.
Ibinaling ko ang tingin ko kay Samantha ng marinig ko syang tumawa.Her eyes were sparkling from happiness.She seems more relax and...free.Mula ng magkakilala kami hindi ko pa sya nakitang ganito kasaya.Madalas kasi nakakunot ang noo nya kapag magkaharap kami at guarded sya.But this past few days,since we got back from Silver Blood,I can see her opening up to me.Tuwing gabi magkatabi na kaming matulog.Hindi pa sya nagtatanong tungkol sa kwarto nya at sa totoo lang ayaw ko ng dumating ang araw na 'yun.Gustong katabi sya sa pagtulog.Gusto kong nararamdaman ang init nya sa loob ng mga yakap ko.
"Louise."I snap back to the present when I heard Samantha call me.She's smiling widely at me and I can't help but smile back.I feel a warm sensation creep in my heart with the look on her face.
Naglakad ako palapit sa kanila at tumayo sa likod ni Samantha.
"Kanina ka pa ba don?"nakangiti pa ding tanong nya.
I wrap my arms around her waist from the back.I shrugged my shoulders to answer her question.
"Gutom ka ba?Gusto mo ipaghanda kita ng pagkain?"
"Yes,gutom ako.Pero..."
Kumunot ang noo nya.
"Pero ano?"
"I'm not hungry for food.." I said through our mind-link and then kiss her behind her ear.
I felt her body stiffen and a blush slowly crept to her cheeks.
"Oh my Gee.!"exaggerated na sabi ni Yumi."Pwede bang wag nyong lasunin ang innocent mind ko?My Gosh!!!"
Lalong namula si Samantha sa sinabi ng kaibigan nya.
"Yeah,right.As if hindi ko nakikita ang mga ginagawa nyo ni Rio."nakataas ang kilay na sabi ko sa kanya.
Sabay silang napasinghap sa sinabi ko.
"Louise!"saway ni Samantha sakin at hinampas pa ang kamay ko na nasa may tyan nya.
"What?Nagsasabi lang ako ng totoo."
Inirapan lang nya ako at saka bumalik na sa pakikipagkwentuhan kay Yumi habang naghahanda ng mga iluluto.Inalis ko ang pagkakayakap ko kay Samantha para makakilos sya ng mabuti.Nanatili ako doon pinapanood lang silang dalawa at nakikinig sa mga kwentuhan nila.
"Alpha."natigil sa ere ang isusubo kong mansanas ng marinig ko si Troy."May problema tayo."
"Louise,bakit?"nag-aalalang tingin sakin ni Samantha.
"I need to go.Dito lang kayong dalawa.Papapuntahin ko dito si Rio at iba pang member ng pack."Lumapit ako kay Samantha."Please stay here,okay?"
Nakikita kong gusto nyang magtanong pero tumango lang sya.Nginitian ko sya bago ko dinampian ng halik ang mga labi nya at umalis na.
"Rio."
"Papunta na ako,Louise.I have 5 of iur other fighter with me."sagot nya kahit wala pa akong ibang sinasabi.
"Good.Please bilisan mo and don't let her out of you sight."utos ko.
"Yes,Alpha."
After that I block my mind from everyone and shift into my Wolf.
Samantha's POV
Bumuntong hininga ako para mabawasan ang tensyon na nararamdaman ko.Ilang oras ng wala sila Louise.Hindi ko din sya makausap kahit sa mind link namin.Isinarado nya 'yun kahit na sakin.
"Sammy,umupo ka nga.Nahihilo na ako sa'yo."iritadong sabi ni Rio.Huminto ako sa paglalalad at pabagsak na umupo sa sofa malayo sa kanila ni Yumi.
"Babalik din 'yun."pag-aasure ni Yumi.Tipid na ngumiti lang ako sa kanya at hindi na nagsalita.
Hindi na din natuloy ang dapat ay family dinner namin.Hindi ko kayang magsaya o gumawa ng kahit ano pa ng ganito di ko alam ang nangyayari kay Louise.Kahit ang Lobo ko ay hindi din matahimik.Kanina nya pa akong sinasabihan na lumabas at hanapin si Louise.Pero hindi ako susunod kahit gaano ko pa kagusto.For once,susunod ako sa sinabi ni Louise.Ayokong pagdating nya ay mag-alala pa sya kapag di nya ako makita.
Ipinatong ko ang ulo ko sa arm rest ng single sofa na inuupuan ko at pumikit.Kailangan kong kumalma.Tama si Yumi,babalik din mamaya si Louise.
"Louise,bilisan mo."sabi ko sa mind link namin sa pag-asang maririnig nya ako.
A/N:
Update!!!
Enjoy this UD,babies.Nakahanap ako ng libreng araw ngayon kaya ito ang ginawa ko.
VOTE and COMMENT.
Thankieeezss!!
Love lots,
ate Arra
BINABASA MO ANG
The Future Luna
WerewolfSam's life was perfect.Pero lahat ng iyon ay nagbago ng mag-18 na sya at sa unang pagkakataon ay maging Lobo sya.Lalong nagbago ang lahat ng magdesisyon ang mga magulang nya na lumipat na sa probinsya kung saan lumaki ang mga ito.Doon din sa lugar n...