Chapter 17

15.7K 371 7
                                    

I smiled looking at the happy members of Silver Blood pack.Nag-ienjoy ang lahat sa BBQ party na ginanap sa likod bahay nila Viktor.May nagsasayawan,kumakain habang nagkikwentuhan,at ang iba ay naglalaro ng basketball.Nag-ienjoy naman ako panoodin sila habang nakaupo sa isang tabi.

"Enjoying the party?"napalingon ako ng marinig ko si Mac sa tabi ko.

"Yeah.Hindi ko pa naranasan ang ganito..."idadagdag ko sanang 'sa Blue Moon' pero pinigil ko ang sarili ko.Hindi pa pwedeng malaman ng kahit na sino dito kung saan ako galing.

"Your pack?"

"My Mate's pack."

"Kaya nga,your pack."i scowled at him.

"Alam mo hindi ko talaga maintindihan kung bakit umalis ka sa inyo."pagkausap nya sakin pero nasa mga basketball player ang tingin nya.

"Long story."simpleng sagot ko.

Ngumiti lang sya.Naintindihan nya sigurong hindi pa ako ready magkwento tungkol sa buhay ko.Isa pa kakakilala lang naman at hindi pa ako siguradong dapat ko silang pagkatiwalaan.

Walang ng nagsalita sa amin pagkatapos no'n.Pinanood namin ang mga naglalaro ng basketball at kung minsan nakikipag-usap sa mga.dumadaan.

Alas dose na yata ng gabi ng magpaalam ako kay Viktor at Callie na matutulog na ako.Sa isa sa mga guest room ako natulog.May isang maliit na kama sa gitna ng guest room at sa left corner ay isang cabinet na pwedeng paglagyan ng mga gamit ko.Sa tabi ng cabinet ay ang pinto papunta sa bathroom.Kasing laki lang siguro ito ng kwarto ko sa bahay nila Mama.

"Bahay nila Mama."i smiled bitterly at that thought.Ngayon ko lang napansin na hindi ko na tinuturing na bahay ko ang bahay na nilipatan namin.Mas kinikilala ko ng bahay ang tinitirahan namin ni Louise kesa sa bahay nila Mama.

Napabuga ako ng hangin.

24 hours.

Ganoon katagal ko pa lang hindi nakikita si Louise pero pakiramdam ko sobrang tagal na.Ano na kayang ginagawa nya?Hinahanap nya kaya ako?Hayy..

Nakatulugan ko na ang pag-iisip kay Louise at sa mga naiwan ko.

"Samantha..Samantha come back.Please,princess."

"Mmmmm.."ungol ko bilang sagot sa sinasabi ni Louise."Louise..Louise.."

"Samantha?!Where are you?!Tell me,please."I could hear the frustration in his voice

"Louise,i'm--"

"Samantha."

"Louise!!!!"humihingal na napabangon ako bigla.I could feel my heart beat fast from hearing Louise's in my mind.

"Ohh fudge."sabi ko ng ma-realize ko kung ano ang nangyri.I let my guard down,talk to Louise through our mind link and almost tell him where I am.Kung hindi ako ginising ni Callie baka nasabi ko nga talaga sa kanya.

Ghaaaddd!!!

Akala ko nanaginip ako.

"Hey,okay ka lang?"nabaling ang tingin ko kay Callie.Nakatayo sya sa tabi ng bintana at hawak ang tali ng kurtina.

"K-Kanina ka pa ba?"

"Hindi naman.Gigisingin sana kita para sabay tayong mag-almusal and you were talking and calling someone."

"Ahh..Yeah."pinipilit ko pa din ibalik sa normal ang paghinga ko.

She cocked her eyebrow at me.Hinihintay na magpaliwanag ako.

"Promise me hindi mo sasabihin 'to kahit kanino,kahit kay Viktor?"nagmamakawaang sabi ko.

"Oo naman.Makakaasa ka."ngumiti sya at lumapit sa akin.Umupo si Callie sa gilid ng kama.

The Future LunaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon