Louise is looking straight at me,ONLY me.Para bang wala ng ibang nag-iexist sa mundo kundi ako.I feel blood slowly color my cheeks.Napalunok ako habang palapit samin si Louise.The way he was looking at me is making my heart beats fast.
Nilibot ni Louise ang mata nya sa buong katawan ko nang nasa harap ko na sya.I think I saw him release a breath of relief ng makita nyang hindi naman ako nasaktan.I gasped when Louise grab me by my waist and buried his face in my hair.He was calming his Wolf with my scent and my Wolf is rejoicing being in his arms.
"Louise."bulong ko sa kanya.
Iniangat ni Louise ang mukha nya mula sa buhok ko and look at me.
"I'm okay."i said.
I raise my hand and touch his face.Nagsimula ng maging kulay tsokolate uli ang mga mata ni Louise.
"Will talk later."madiing sabi nya.
Naman!Akala ko ligtas na ako.My interrogation pa pala mamaya.Haish.>.<
He wrapped his hands around my waist then turned his attention to Rio.I wrapped my one arm around his waist.
"Nasaan sya?"tanong nya kay Rio referring to the Rogue we smelled.
"Wala na sya."sagot ni Rio.Sandali silang natahimik at nakatingin lang sa isa't isa.I think they're mind linking.
Nakita ko ng bumaling ang tingin ni Louise kay Yumi.Biglang gusto kong harangan si Yumi dahil baka may kung anong gawin sa kanya si Louise.Pero nanatiling nakatingin lang si Louise kay Yumi,pinag-aaralan ang kaibigan ko.Si Yumi naman ay nakatingin lang din kay Louise looking ready to run kapag umatake ito.When that happens I doubt kung makakatakbo sya ng malayo bago sya mahuli ni Louise.
"Louise."inilagay ko ang kamay ko sa dibdib ni Louise para makuha ang atensyon nya.Tumingin naman sya sakin.
"Don't hurt her." i said through our mind-linked.
"I won't." simpleng sagot nya.
"Thank you." i smiled sweetly at him.
Hindi ko alam kung anong meron samin ni Louise ngayon.Pero mas gusto 'yung ganito kesa nong iniiwasan nya ako.
"Let's go."sabi ni Louise.Napasabay ako sa paglalakad nya dahil hawak nya ang waist ko.
"Wait lang."napahinto kami dahil nagsalita si Yumi.
Tumingin sya sakin.
"Where are you going?"tanong nya sakin,confusion written all over her face."Samantha,what's happening?And who is he?"itinuro nya si Louise.
Ito na nga bang sinasabi ko.Si Rio naman kasi nagsumbong agad.Lagot sakin 'to mamaya.
"Ahh..Yumi sumama ka na lang muna.Ipapaliwanag ko sa'yo mamaya."sabi ko na lang.Naramdaman ko kasing humigpit ang hawak ni Louise sa waist ko.
I know his problem,kung bakit ganyan ang reaksyon nya kay Yumi.Yumi reaked with the smell of the Rogue Wolf.Amoy na amoy sa kanya ang kung sino mang taong-Lobo na 'yun.Kaya im sure iniisip ni Louise kasama ni Yumi ang taong Lobong 'yun.
"Samantha."i can tell na ayaw sumama ni Yumi.She doesn't trust Louise and she's scared and confused.
Kumawala ako sa yakap ni Louise.I heard him growl ng lumapit ako kay Yumi.
"Bff,pwede bang sumama ka na lang muna?"i plead her."I'll explain everything later."
Hindi agad sumagot si Yumi.Tinignan nya lang ako.After ilang seconds,she took hold of my hand.I took it ng pumapayag na sya.I give her a reassuring smile.
BINABASA MO ANG
The Future Luna
WerewolfSam's life was perfect.Pero lahat ng iyon ay nagbago ng mag-18 na sya at sa unang pagkakataon ay maging Lobo sya.Lalong nagbago ang lahat ng magdesisyon ang mga magulang nya na lumipat na sa probinsya kung saan lumaki ang mga ito.Doon din sa lugar n...