Short A/N:
I need help.
Sino po sa palagay nyo ang bagay na 'Samantha'?
Alam ko nakapaglagay na ako pero parang hindi sapat.Please tell me your ideas.PLEAAAASSEEE??!!!
~~~~~
Pangalawang araw sa Silver Blood,gusto ng magwala ng Lobo ko.She wants her Mate and she blames me for running away.
"Samantha!!Samantha!!"napalingon ako sa may pintuan ng guest room mula sa pagkakaupo ko sa may tabi ng bintana.Ilang sandali pa ay bumakas na ang pinto at pumasok si Callie."Busy ka?"
"Hindi naman."umayos ako ng upo at hinarap sya.
"Good.Samahan mo ako.Gusto kong mag-malling."excited na lumapit sya sa akin at hinila na ako.
"T-Teka magbibihis muna ako."halos madapa na ko sa paghila nya sakin.Nakapantalon naman ako.Kaya lang puting sando lang ang suot kong pantaas kaya sana mas gusto kong magpalit.
"Okay na 'yan."patuloy pa din ang paghila nya sakin at ngayon ay pababa na kami ng hagdan.
Wala na akong nagawa dahil sobrang kulit ni Callie.Sumakay kami sa isa sa mga kotse sa garahe at nasa loob na no'n si Mac,nakaupo sa driver's seat.
"Hi,Mac."bati ko kay Mac at umayos ng upo sa likod.Habang sa tabi naman ni Mac umupo si Callie.
Tumango lang si Mac at nag-umpisa ng magdrive.After a few minutes ay nakarating din kami sa mall.
"Ano bang balak mong gawin natin dito?"tanong ko ng papasok na kami sa mall.
"Wala naman.Gusto ko lang talagang lumabas."she smiled at me.
Kung saan-saang boutique kami nagpunta.At one point nagtangka si Mac na iwan kami at nagugutom daw sya but I know better.Alam kong gusto nya lang takasan ang kakulitan ng kapatid.Sinabi ko sa kanya na kapag may nangyaring masama kay Callie sasabihin ko kay Viktor na kasalanan nya dahil iniwan nya kami.At hindi ko talaga inakalang effective na panakot 'yun.
"Grabe!Super nag-enjoy ako!"malaki ang ngiting sabi ni Callie habang palabas na kami ng mall.Hindi ko maiwasan ang mapangiti din dahil kahit ang kulit ni Callie at panay ang away nilang magkapatid nag-enjoy din ako.
Nakapulupot ang isang braso ni Callie sa braso ko habang ang kabila ay may hawak na mga shopping bags.Nauuna si Mac samin maglakad dahil ayaw nya daw masabihan na may kasamang mga baliw.Nahiya naman kami sa kanya di ba?Parang amg tino nya.
Malapit na kami sa kotse ng biglang huminto si Mac at mabilis na lumapit sa amin.Hinila nya kami ni Callie at ipinuwesto sa likod nya sabay angil sa direksyon ng mga puno na nakapaligid sa parking space.
"Mac?"nagtatakang sabi ni Callie.
"Dyan lang kayo."bulong ni Mac na hindi inaalis ang tingin sa mga puno.
Noong una hindi ko alam kung ano ang dahilan ng pagkakaganoon ni Mac but then I saw them.Twelve men coming out from beind the trees.All well-built and all are Rogues.
"Good."tumatangong sabi ni Mac.Tumingin ako kay Callie para itanong kung ano ang pinagsasabi ng kapatid nya pero binigyan nya lang ako ng i'll-explain-later look.Seryosong-seryoso ang mukha ni Callie,isang bagay na hindi ko akalain na pwedeng mangyari.Kaya nag-umpisa akong kabahan.
"Anong ginagawa nyo dito sa teritoryo namin?"walang emosyon na tanong ni Mac sa mga bagong dating.Ilang steps na lang ang layo nila sa amin at habang palapit sila ng palapit ay umaatras naman kami.Dumiretso ng tayo si Mac,trying to intimadate the Rogues.Effective na sana kaya lang mas madami sila sa amin.We could try to escape but I doubt makakalayo kami bago nila kami maabutan.
BINABASA MO ANG
The Future Luna
WerewolfSam's life was perfect.Pero lahat ng iyon ay nagbago ng mag-18 na sya at sa unang pagkakataon ay maging Lobo sya.Lalong nagbago ang lahat ng magdesisyon ang mga magulang nya na lumipat na sa probinsya kung saan lumaki ang mga ito.Doon din sa lugar n...