Chapter Sixteen: Fitness Gym
AGATHA'S POINT OF VIEW
NAPAMULAT ako ng mapansin kong wala ako sa aking kwarto dahil sa mint but sweet fragrance na naaamoy ko.
I gasped as I remembered that I moved here last night mula sa couch upang dito mahiga instead na umuwi sa aking unit. Tinamad na akong lumipat dahil sa sobrang antok ko kagabi.
Inilibot ko ang aking tingin sa buong sulok ng kanyang silid ng bumangon ako, napaka-neat pala talaga niyang tao, hindi lang sa sarili maging sa gamit nito...bawat gamit na nakikita ko dito sa bedroom nito ay well arranged and organize talaga.
Bigla akong napangiti nang isipin na nakatabi ko ito sa pagtulog tsaka napahawak sa aking pisgi dahil sa kilig. Masaya akong tumayo at inayos ang kanyang kumot at higaan.
Lumabas ako ng kwarto upang ipagluto siya ng almusal. When I passed the living area ay nakita ko siyang nakahiga sa couch ng mapadapo ang aking tingin do'n.
Ang akala ko pa naman ay nakatabi ko ito sa pagtulog, hindi pala. Sabagay, dering-deri nga siya kapag dumidikit ako sakanya. Masyado talaga akong ambisyosa! Himala kung tatabi itong matulog sa akin, pwera nalang kung type niya na rin ako.
Tahimik akong naglakad patungo rito at sinilip ang mukha nito. Tulog pa ito at ang cute talaga nitong pagmasdan habang natutulog. Hindi nakakasawang titigan ang kanyang gwapong mukha, ang sarap i-pinch ng matangos na ilong nito at makinis na pisngi nito habang tulog. At 'yong labi? Ang sarap dampian ng halik.
Kagabe halos nakatitig lang ako sa mukha niya hanggang sa hindi ko na namalayang nakatulog na din pala ako.
Dumako ako sa kusina matapos kong pangigilan ang mukha nito, nang sa ganoon ay makapagluto na ako. Gusto ko siyang pagsilbihan at alagaan habang boyfriend ko siya...nag-eenjoy ako sa ginagawa ko. Ganito pala kapag in love ka sa isang tao, kahit unusual mong ginagawa ay magagawa mo. Every morning hot chocolate and bread lang ang kinakain ko parati, but now? I'm going to cook again for him.
I cooked fried rice dahil madaming kanin ang natira kagabi, then hinalo ko 'yong pork adobo sa fried rice, sayang naman kasi kung mapapanis lang ang mga ito. Nagprito din ako ng hotdog at itlog. And done!
"Hi prof, good morning." Magiliw na bati ko rito nang lumapit ito, kagigising lang nito.
He yawned. "Bakit nandito ka pa?"
Tengene! Ang sarap pakinggan ng sexy but raspsy voice niya sa umaga. Tapos messy hair pa ang lolo niyo. Ay, pak na pak at bet na bet. pakbet!
"Ano ka ba, prof. Hindi naman pwedeng umalis na lang ako rito ng hindi kita naipagluluto, 'diba girlfriend mo ko? kaya huwag ka ng magreklamo diyan." Masiglang tugon ko habang inaayos ang aking niluto sa lamesa. "Maupo ka na at kumain ng almusal." Hinila ko ito paupo sa silya.
"Ano 'to...trip mong magpaka-maid o magpakananay?" Tinaasan niya ako ng kilay ng ipagsandok ko ito ng fried rice with pork adobo.
"Hindi ah, Ginagawa ko lang ang tungkolin ko as your girlfriend." Naupo ako sa tabi nito. "Say ah..." I said nang tumuhog ako ng hotdog.
Umirap ito. "Do I look baby or a kid for you para subuan mo pa ako niyan?"
I smiled sweetly at him. "Eh, bakit? Baby naman talaga kita, diba my baby boy?"
"Excuse me, but i'm not your baby. Nakakadiri ka to call me baby, so better stop it." He said in disgust.
"Asus, nagsusuplado na naman ang baby ko." I teased and chuckled.
BINABASA MO ANG
CSS2: The Desperate Woman
RandomFalling in love is great. It colors your whole world and makes your days inspiring. But for some reason, some people find it too scary. They decided it's to better hold part of their feelings. But not her-not Agatha Lohriet Caravantes. At dahil desp...