Seduce 25: Resort

223 16 5
                                    

Chapter Twenty-Five

"Ang nice dito, mabuti nalang marsh sumama tayo." Amaze na inilibot ni Val ang kanyang mga mata sa buong paligid.

Maganda nga ang resort na pinuntahan namin. At sa tingin ko ay mukhang napakalawak at napakalaki din nitong place na kinatitirikan ng buong resort, dahil sa mga magkakahilerang bungalow and cabins. Doon palang ay masasabi kong napakalaki nga nito.

The landscaping is excellent and the bermuda grass is well-trimmed, so nice to keep an eye on the whole surroundings of this resort. And it is looks like a deluxe and a exclusive resort. Very clean, has a fresh air and peaceful surroundings. This is the right place for people who want to relax. Everything I saw is fancy. So majestic!

"This is your cabin." Saad ni Kristoff at binuksan ang pinto nito.

I awed as we enter the cabin. "Mukhang expensive 'tong cabin na kinuha mo para sa amin kristoff. Magkano ba ang ganito?"

"Forget the price, agatha. This is right for the three of you. I know you are tired from the trip kaya magpahinga muna kayo sandali." He said smiling. "Anyway, here is the key of your cabin." may ini-abot itong susi sa akin. "Aalis na ako. Pupuntahan ko lang sila Dwight."

"Oh sige, magpapahinga muna kami ng konte." I said and he smiled again before he leave the cabin.

Kahit medyo mahaba-habang biyahe bago kami nakarating dito, nakangiti pa rin siya...parang hindi man lang siya napagod. Habang ako, feel ko hapong-hapo kaagad ako.

"Sayang ang oras kung magpapahinga tayo, ang ganda nitong resort. Gusto kong kumuha ng maraming selfies dito." Saad ni Val pagkaalis ni Kristoff.

"Hindi ka ba napagod sa biyahe, Val? Hindi naman mawawala ang magagandamg view sa labas. Unless bumagyo bigla kahit tirik ang araw." Saad ko tsaka sumalampak sa couch.

"Tama si Agatha. Mamaya na tayo maglibot." Segunda ni Lia.

Mabuti nalang pinayagan siya ng kanyang parents kaya kasama namin siya ngayon dito. Medyo nakakapagod nga lang dahil sa mahabang biyahe papunta rito, pero sulit naman kasi napaka-ganda nitong resort. Hindi ko minamadali na libotin ang buong resort dahil ilang days din naman kami mags-stay rito.

Tumayo ako upang lumipat sa malaking kama. Dalawang California king bed ang mayroon dito sa loob ng cabin. Tama nga para sa aming tatlo. Kami ang magtatabi ni Lia habang sa isang kama naman si Val.

I lay down and savored the softness of the bed. It's nice to lie down on such a soft bed when the body is a little tired. At ang sarap ding umidlip kahit minuto lang.

"Agatha, gising." Isang mahinang tapik ang nagpamulat sa akin. And I saw Lia. "Naghihintay si Val sa labas, pumunta si kristoff dito...ang sabi pumunta tayo sa dining hall para kumain ng lunch."

Bumangon naman kaagad ako. Humarap ako sa malapit na life sized mirror upang ayosin ang aking buhok, maging ang aking sarili. Isang puting golf cart ang nabungaran ko ng lumabas kami ng cabin. Nakaupo na do'n si Val at mukhang atat na itong kumain.

"Sino ang magda-drive niyan?" Tanong ko.

"Si Lia, kaya sakay na marsh. Gutom na ako..." Apura ni Val.

"Makakakain ka rin, maghintay ka lang." Anas ko nang sumakay sa golf cart.

"Kung pwede nga lang sanang sumabay kay kristoff nakisabay na ako."

"Eh ba't hindi ka nakisabay?"

"May natitirang hiya pa naman ako kahit na papaano, marsh. Ano ka ba." Depensa nito.

Sinalubong kami ni kristoff pagdating namin at pumasok kami sa loob. Tila isang food court ang pinasukan naming dining hall. May iba't ibang food stall na pwedeng pagpilian kung ano ang gusto mong kainin.

CSS2: The Desperate WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon