Chapter 29

13.7K 575 101
                                    

After sa perya ay dumaretso kami sa kilalang mall pero sarado na ito at wala nang katao tao. Kaya nagtataka na napatingin ako kay Mars na tahimik na nakatayo sa tabi ko habang papalapit kami nang papalapit sa entrance. I honestly really want to ask her why we are here but i could not——Sobrang nasspeechless lang talaga ako sa ganda ng babae na ito.

Actually, I'm still on a cloud nine with her unforseen proposal awhile ago. I never thought of Mars would do that though at sa peryahan pa. Well, expect the unexpected nga naman diba?

At sino ba ako para tumanggi? I mean, mahal ko sya, mahal na mahal. Kaya hindi na ako nag-aksaya ng any brain cell to disagree. Lalo na alam ko na she is willing to wait until I'm ready. Kung ordinaryong tao lang siguro ako baka nagpakasal na kami the moment she proposed to me. Sadly, I'm not.

"Nike." Nanlamig ang katawan ko when i heard her voice. "Let's go."

Bumaling ang mata ko sa nakalahad nyang kamay. "Ha?"

Mars, the Goddes of all Goddess smiles at me. "Inside Love."

I feel my cheeks hits up. Iba talaga ang kilig kapag tinatawag nya akong Love——Wala eh, in love. "Pero sarado..." Natigilan ako dahil biglang bumukas ang entrance ng mall. "Wait.."

Hindi nya na ako binigyan ng time makapagsalita pa. "Let's go Nike." At wala na akong nagawa kundi ang sumunod.

Todo ngiti na pinapasok kami ng gwardya ng mall. Kaya lalo akong nagtaka.

Anong gagawin namin dito sa mall ng hating-gabi? It's really late for a shopping or eat something.... But i immediately stopped when i see what's in front of us.

An ice skating rink.

"Bakit?" Ang tangi kong natanong kay Mars.

Marahang natawa si Mars. "I just want you to try this."

Of course i have never tried this. Wala naman kasing snow sa Pinas. 

"Pero..." I was about to protest but all of my hesitation has gone the moment Mars holds my hand.

"Don't worry." Mars assured me. Hindi na ako nakapalag nang suotan nya ako ng skates, todo luhod sya sa harapan ko. "I will take care of you."

I know she will.

Pagtuntong palang sa ice skating floor ay dumulas agad ang paa ko. Muntik na akong matumba but Mars is there behind me.

"Let me." She swiftly moves and now standing in front of me. "Relax your legs."

Tumango ako habang binabalanse ang sarili ko at hawak nya ang mga kamay ko. "Baka madulas ako.."

"You are not." At sabay hatak nya sakin. Umusad kami paunti-unti. Kinakabahan ako pero mas lamang ang excitement. "That's right."

Medyo narerelax na ang katawan ko but i don't trust myself either. I might fall in one single wrong move.

Konti pa ay nasa gitna na kami ng ice skating rink.

"Do you feel better now?" Nakangiting tanong ni Mars sakin habang inaakay nya ako, nag-sslide sya patalikod para maalalayan ako.

Tumango ako. "It feels great to learn something new."

"Right." Pagsang-ayon nya sakin. "Now, i will let you go." Sabay bitaw nya sakin.

"No..." Napasigaw ako habang papalayo nang papalayo si Mars. "Don't leave me!"

But Mars moves in grace as she dance in the rink. She so graceful and gorgeous like an Ice Queen. Sanay na sanay syang mag-ice skate. She probably learned in London.

Don't freak out, it's me! (lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon