Pagkabalik sa kwarto ay dumaretso na ako sa bathroom at nagbabad sa bathtub habang nakikinig ng musika from my phone. Gusto ko lang sana magrelax but my head won't let me. Naiisip ko parin ang mga tanong ni Mars kanina na hindi ko nagawang sagutin because i know magkakaroon ito ng consequences.
I thought my life is already perfect because of money, fame and a soon-to-be husband na mahal na mahal ako. Kahit na sobrang possessive ni Cole ay kaya ko pa namang pagtiisan. Balak ko maging martir tutal uso naman yan ngayon.
Pero nang bumalik si Mars, that foxy woman made me realized something i didn't expect———that is, I'm not truly happy sa set-up namin ni Cole at lalong lalo na hindi ko pala sya mahal.
Siguro nga tama si Eris, na ako ang in-denial Queen.
And I'm in trouble.
Dahil narin sa sobrang pag-iisip ng mga senaryo sa utak ko ay hindi ko namalayan ang oras. Halos more than an hour na pala ako sa bathroom. Medyo nakaramdam rin ako ng gutom, I would like to order food online pero sobrang lakas ng ulan. Let's be considerate sa mga drivers.
"Maybe Gael has food." Lumabas ako ng kwarto pra puntahan si Gael to see if may pagkain ba sya but i stopped in front of Mars's room. "Ano kaya ang ginagawa nya?"
Maybe she is resting narin. Kaya umalis narin ako.
Kakatok sana ako sa pintuan but i noticed na nakaawang ito. Of course because of my curiosity ay pumasok na ako. "Gael.." Pero nagulat ako nang makita ko syang nakahubad at may kasamang lalaki. "Ay." Medyo napatalon ako nang kaonti. "Nako sorry, sorry."
Parang nagkaroon ng bagyo sa loob ng kwarto dahil sa kataratantahan naming tatlo. Halos lumipad palayo sa isa't isa sina Gael at kachukchakan nya nang makita ako.
"Magbihis ka." Anang ni Gael sa lalaki. "Dalian mo."
"Teka hindi ko makita ang brief ko."
"Ayon oh."
I could not take it anymore. "Aalis na ako."
"Teka lang Nike." Pagpigil ni Gael sakin. Ngunit hindi ako humaharap sa kanilang dalawa. "Wag kang umalis."
"Bukas nalang Gael." Natatarantang sabi ng lalaki na sa pagkakatanda ko ay isa itong staff ng resort. Hindi ito makatingin sakin bago lumabas ng kwarto.
"Pwede ka nang humarap." Salita ni Gael.
"Nakabihis ka na ba?"
Natawa si Gael. "Oo Nike."
Dahan dahan akong humarap sa kaibigan ko na nakadamit na nga kaya nakahiga ako ng maluwag. "My gosh Gael, what's on your mind?"
Namunula ang mukha nya. "Medyo nakainom lang kami...."
I faced-palm myself. "I know wala akong pakialam sa sex life mo pero sana naman naglock ka ng pintuan. Paano kung may ibang nakakita sa inyo?"
Kinuha ni Gael ang comforter na nalaglag sa sahig. "Pasensya na talaga Nike. Naexcite lang ako."
"Anyway." Napailing nalang ako. I don't want him to feel bad for doing things na wala naman dapat akong pakialam. "May pagkain ka ba?"
Napatingin sya sakin through his eyelashes habang nagliligpit ng mga kalat. "Are you serious na yan ang pinunta mo dito?"
I crossed my arms in front of my chest with raised eyebrows. "Oh bakit masama ba? Nagugutom ako eh."
Natawa si Gael bago kumuha ng pagkain sa refrigerator. Hindi kasi ako kumakain ng left over since natrauma ako. Na food poison ako before sa isa naming movie taping. "Dala ito ni Marco kani-kanina lang ha." At inabot sakin ang dalawang styro. "Hindi yan kinainan."
BINABASA MO ANG
Don't freak out, it's me! (lesbian)
Romance[FILIPINO] Published date: February 07, 2020 Mars and Nike are best friends since diapers, they are inseparable and treated each other like sister's from another mother. Nike would have fight off those bullies who humiliate Mars for being fat and we...