Ilang araw na ang nakalipas at naging abala ako sa trabaho. Araw-gabi ay nasa taping kami ng pinakabago kong teleserye, wala akong ibang ginawa kundi ang umiyak kaya sobrang drained ko na physically lalo na emotionally——but you know what's my remedy? It's Mars.
We really have a good time together, I feel so loved and well taken care of kapag kasama ko sya. Kaya lagi akong excited umuwi dahil alam kong naghihintay si Mars sa bahay. Mas minabuti kasi namin na mag-ingat sa mata ng publiko ngayong napabalita na wala na kami ni Cole.
Maraming lumalabas na issue at speculations about the ‘reasons’ kung bakit kami naghiwalay but thank God none of them were suspecting Mars.
And speaking of her, si Mars ang susundo sakin ngayon sa photoshoot ko sa isang hotel suites.
Katatapos lang sa sequence ko at nagpapahinga nalang habang naghihintay kay Mars. I keep myself busy nalang sa panunuod kay Clay na nakasalang ngayon. She's on top of the bed with a lingerie. She's too perfect for the camera.
"Narinig mo na ba ang balita?" Bulong ni Gael habang maingat na tinatanggal ang make-up ko.
Hindi parin maalis ang mga mata ko kay Clay. "Ano?"
"Magreretire na si Clay." Sagot ng kaibigan ko.
This time napatingin na ako kay Gael. "What?"
Tumango tango si Gael. "The fashion show next week ng Versa ay ang finale nya."
Hindi na ako nakapagsalita at tahimik na pinagmasdan si Clay na todo bigay sa pagpose sa kamera. She's enjoying every single moment in front of the camera. So, i wonder kung bakit sya magreretire agad.
But I think Sari has to do with it.
Well, i would too.
Sino ba ang gusto na pagfiestahan ng madla ang asawa mo diba?
"Oo nga pala Nike, pagkahatid ko sayo mamaya pwede mahiram ang sasakyan?"
Napasandal ako sa upuan. "Wag mo na akong ihatid." Lumapit ang staff ng hotel samin ni Gael at iabutan ako tubig. "I want something else." Ibinalik ko ito at pinalitan ng wine. "Thanks."
"Nike.." Pagsaway ni Gael. "Ang aga para diyan."
Pero sobrang pagod ang pakiramdam ko. "I need this." I feel the warm slitheres in my throat when i drink it. "Agh it feels good." Aalis na sana ang staff pero kumuha pa ako ng wine. "Salamat ulit."
Naiiling nalang si Gael sakin. "Pag ikaw na issue na lasing.."
"Tayo tayo lang ang nandito." Katwiran ko. "Alanganamang ichismis mo ko."
Tumayo si Gael sa harapan ko sabay pamewang. Baklang bakla ang datingan. "Pero yung staff, oo."
But i just ignore it. I also get tired of Gael. Para kasi syang nanay ko. Gusto ko lang naman magrelax.
Tumayo na si Clay mula sa kama, my eyes also travel down her slender body. Pero bigla akong napapikit.. Baka mapatay ako ni Sari..
"Teka bakit pala na wag na kita ihatid Nike?" Curious na tanong ni Gael sakin. "May pupuntahan ka ba?"
I tilt my head to the side making the hair falls off my shoulder. "May sundo ako." Gael knows kung sino ang tinutukoy ko. "Kaya ingatan mo nalang ang sasakyan."
Tumatango sya. "Mag-iingat kayo ha. Alam nyo namang napakamaniac ang media ngayon dahil sa issue nyo ni Cole."
"I know." Sagot ko habang pinaiikot ang alak sa loob ng wine glass.
Matagal tagal narin na wala akong balita kay Cole, wala ding interview sa kanya from the media or baka nagtatago sa kahihiyan. Which is good dahil nawalan ako ng problema.
BINABASA MO ANG
Don't freak out, it's me! (lesbian)
Romance[FILIPINO] Published date: February 07, 2020 Mars and Nike are best friends since diapers, they are inseparable and treated each other like sister's from another mother. Nike would have fight off those bullies who humiliate Mars for being fat and we...