Chapter 15

14.1K 597 105
                                    

Going out as a celebrity is a very difficult thing to do.

So we decided to take out food from my favorite restaurant and surprisingly ay dinala ako ni Mars kung saan kami nag-aral ng High School. Wala nang tao, tahimik at higit sa lahat may privacy.

Naglatag si Mars ng picnic blanket sa damuhan ng soccer field bago kami naupo at paunti unting kumain. Abala din ako sa pagtingin sa kabuuan ng school because it reminds me a lot of things and happy memories.

"Nakakamiss ano?" Hindi ko mapigilang tanong kay Mars na may ngiti sa labi.

"Sobra.." Then she looks at me.

The hair on my body rose by just simple gesture she did. Sobrang weird that Mars given me this kind of vibe. However, I have to fight it off.

Tumuwid ako ng upo para ayusin ang sarili ko. Ayaw ko maging ewan sa paningin ni Mars. "Wait, naalala mo ba nung naglalaro tayo ng soccer noong second year tayo?"

Mars gracefully drinks water bago magsalita. "Of course.."  She wiped her lips with those candle shape fingers. "Paano ko makakalimutan yung araw na tumama sa mukha ko yung bola ng soccer?" Natatawa na sabi ni Mars na may kasamang pag-iling iling. "Damn that i can't run that time because i was heavy——Mm fat."

Honestly, I have never thought of Mars like that. "You are not.."

"I was." Mars stated. "I know that i was fat." Hindi ako kumibo dahil may parang may sasabihin pa sya. "Kaya binubully nila ako noon." Wala na namang lungkot sa mukha nya by remembering those time na nabubilly sya because of her weight. Mars already moved on from her past. "Pero sa London walang ganon, they don't look and consider your weight na masamang bagay. They were few but was tolerable."

I can't fully understand why weight is one of the main reason of bullying. We should not tolerate that kind of behavior.

Medyo namayani sakin ang inis by just thinking of Mars went through. "Dapat sinapak mo ang mga yan eh."

Mars just laughed. It tinkles my heart. What a lovely sound. "You have no idea na ilang beses ko na yang naisip pero alam mo, naiisip kita lagi kapag may nambubully sakin."

This time napatigil ako sa pag-iisip at napatingin kay Mars. "Me?"

"Lagi kong naiisip yong sinasabi mo sakin  na 'to be a bigger and better person' dahil hindi naman lahat ay katulad nating mag-isip." Very gentle and sincere nyang sabi bago dahan dahang nahiga si Mars sa tabi ko. "However, i used their words to improved myself narin."

That's what i used to tell yer every time na magjojoke o asar kay Mars before. Hindi naman kasi natin hawak ang pag-iisip ng tao. Kaya it's better to ignore and move forward than sulking.

"I'm so glad na kahit paano pala may nacontribute ako sa buhay mo." Medyo proud ko na sabi habang pinagmamasdan ko si Mars sa tabi ko. "Well.." I looked at her up and down. Sobrang sexy nya na. Halatang pinaghirapan nya ang katawan na meron sya ngayon. "Kita naman ang resulta."

Kahit madilim ay napansin ko parin ang pagblushed ni Mars sa sinabi ko. "Nasesexyhan ka ba sakin Nike?"

"Ha? Oo naman." Walang gatol ko na sagot.

Titig na titig si Mars sa mukha ko, bigla tuloy akong naconcious. "What if I'm still chubby? Would you still like me?"

"And what kind of question is that?" Hindi kumukurap na balik tanong ko kay Mars.

"Just answer the question." Seryoso na sya.

Hindi agad ako sumagot. Bagkus ay dahan dahan din akong nahiga sa tabi ni Mars para hindi mangalay ang leeg ko. "It doesn't really matter kung mataba ka o payat." Pinagmasdan ko lang ang nagkikislapang bituin sa madilim na kalangitan. "Because it's you."

Don't freak out, it's me! (lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon