Ban đêm, nhà gỗ trước sân phơi thượng, đuổi muỗi dược lượn lờ thiêu đốt, mỏng manh ánh nến ở thổi thổi hơi phất gió biển trung nhẹ nhàng đong đưa.
Bùi Tam Lang cùng Vũ Thanh Loan tễ ở ghế mây trung, xem ngôi sao.
Vũ Cửu Huyền nằm ở hai người bọn họ bên cạnh người ghế mây thượng, lụa mỏng căng ra tiểu mùng cùng bên cạnh đuổi muỗi dược vì nàng đuổi đi con muỗi, giờ phút này đang ngủ ngon lành.
Bầu trời không có Bùi Hi quen thuộc chòm sao, nhưng đầy trời sao trời giống như số lấy hàng tỉ kế đá quý được khảm ở màn đêm trung, sấn một lớn một nhỏ hai đợt ánh trăng cùng vân nhứ, thâm thúy mê người.
Bùi Tam Lang nói cho Vũ Thanh Loan vì cái gì sẽ thủy triều, triều tịch là cái gì, bầu trời ngôi sao cùng ánh trăng là cái dạng gì, thiên phạt thạch là như thế nào tới.
Hắn thích nàng, thích cùng nàng ôm nhau gắn bó, thích cùng nàng chia sẻ các loại tri thức hiểu biết, bởi vì có nàng, phảng phất có được toàn thế giới tốt đẹp.
Bỗng nhiên, mặt biển thượng phiêu nổi lên màu xanh lục tinh tinh điểm điểm tựa như đom đóm quang điểm.
Những cái đó quang điểm tự đáy biển dâng lên, hiện lên ở trên mặt biển, theo hải ba kích động, lại tựa vô số sáng lên đêm trùng ở bay múa, chúng nó phủ kín toàn bộ mặt biển, mỹ đến như mộng như ảo như dệt.
Vũ Thanh Loan hỏi Bùi Hi: "Đó là cái gì?"
Bùi Hi nói: "Không xác định có phải hay không rong biển hoặc là cái khác chủng loại vi sinh vật, lại hoặc là khác cái gì, có một ít sứa cùng tiểu ngư cũng sẽ sáng lên. Loại này kỳ cảnh, ta trước kia cũng không có gặp qua."
Vũ Thanh Loan đứng dậy, nói: "Đi bờ biển nhìn xem."
Bùi Hi không biết những cái đó là cái gì, đại buổi tối tối lửa tắt đèn, thực dễ dàng dẫm đến xà hoặc là gặp được có độc cái khác đồ vật, vì mạng nhỏ suy nghĩ, thành thật đãi ở nhà gỗ an toàn nhất. Hắn giữ chặt Vũ Thanh Loan, đem nàng ôm vào trong ngực, nói: "Xa xa mà nhìn xem liền hảo."
Hai người bọn họ thưởng thức trong chốc lát hải cảnh, mệt nhọc, liền ôm hài tử, về phòng nghỉ ngơi.
Ngày hôm sau, vẫn như cũ là thiên mông lung lượng thời điểm rời giường.
Bùi Hi đi ra nhà gỗ, vừa vặn nhìn thấy hải bình tuyến chỗ dâng lên ánh rạng đông.
Hắn chạy nhanh kêu Vũ Thanh Loan ra tới xem mặt trời mọc.
Vũ Thanh Loan đứng ở sân phơi thượng, dọc theo Bùi Hi sở chỉ phương hướng nhìn lại, nhìn thấy hải cùng thiên tương liên tiếp địa phương nở rộ ra ráng màu một chút chiếu sáng lên phía chân trời. Mây tía phản chiếu rộng lớn mạnh mẽ mặt nước, cùng với nơi xa phân bố san sát đảo nhỏ, hình thành một bức không giống nhân gian hình ảnh.
Hoảng hốt gian, nàng lại có loại đứng ở tiên cung bảo khuyết đối mặt trời cao thiên địa ảo giác.
Bùi Hi tắc nhìn không chớp mắt mà nhìn chằm chằm Vũ Thanh Loan.
Ánh sáng mặt trời chiếu ở nàng trên người, trên mặt, gió biển nhẹ nhàng thổi quét, gợi lên nàng quần áo, giờ phút này, trong thiên địa đẹp nhất cảnh sắc, là nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò Mã Yếu Thượng Thiên - Tuyệt Ca p2
Historical FictionQuá u mê nên lưu lên đây cho dễ đọc. Hán Việt: Phụ mã yếu thượng thiên ( chủng điền thanh đồng thời đại ) Tác giả: Tuyệt Ca Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 325 + phiên ngoại kết thúc: 326-329 Thời gian đổi mới: 28-11-2020 Cảm ơn: 635 lần Thể...