Việt Vương tấn công Triều Thành tấu thông qua các loại con đường truyền lại Loan thành, Vũ Thanh Loan, Bùi Hi, Thụy Lâm trưởng công chúa, Bùi Sưởng cơ hồ là trước sau chân thu được tin tức.
Vũ Thanh Loan hoài thai gần tám nguyệt, bụng đã có chút cồng kềnh, nàng lưu tại trong phủ dưỡng thai xử lý hằng ngày chính vụ, đi Huyền Giáp quân đại doanh cùng tuần biên loại này sự tình liền giao cho Vũ Cửu Huyền đi làm, từ Vũ Tiêu Minh cùng đi làm bạn.
Tỷ đệ hai ở Hoa Khâu thu được tấu, một mặt phái người đưa về bay nhanh đưa đi cho mẫu thân, một khác mặt tắc phái người đi khu vực khai thác mỏ quân nhu bộ thông tri phụ thân, hai người bọn họ ngồi trên loan ở mã bất đình đề mà trở về đuổi.
Vũ Thanh Loan thu được tấu, phái người đi hải trấn tiếp Trấn Quốc phu nhân cùng lão Trấn Võ hầu Bùi Lược, lại phái người đi thông truyền Môn Lang tướng, đem phủ đệ liền ở bên cạnh vương công trên đường cái thái sư, thái phó, thái bảo tam công cùng với các bộ thượng thư đều triệu tới.
Tam công cùng các bộ thượng thư nha môn đều ở công hầu trên đường cái, trước hết đuổi tới Nam Cương vương phủ nghị sự đại điện.
Đánh giặc, đánh chính là thuế ruộng vật tư, trồng trọt, kinh thương, khai xưởng mọi thứ đều không thể thiếu. Nam Cương phía trước định sách lược là thừa dịp Đại Phượng triều khắp nơi đánh giặc, từ nô lệ lái buôn trong tay bốn phía mua tới nô lệ khai hoang, những cái đó ở trong chiến loạn bị bắt vì nô lệ lương dân, sĩ tộc thương gia giàu có điều tra rõ chi tiết lai lịch không có vấn đề đều thả lại lương tịch, làm cho bọn họ ở Biên Lâm, thượng ngung, rừng rậm chờ mấy mà hoặc khai làm phường, hoặc buôn bán, lớn nhất hạn độ mà phát triển dân sinh kinh tế, lấy chống đỡ dụng binh.
Mua tới nô lệ, chạy nạn lại đây lương dân nhóm, đều yêu cầu lương thực an trí, khiến cho trữ lương cũng không nhiều, Nam Cương phát triển nhanh chóng, nền tảng cũng không vững chắc, còn cần lại ổn hai năm đầm căn cơ, mới vừa rồi đến xuất binh là lúc.
Huyền Giáp quân sớm đã khát chiến, lại ra Bùi Trinh việc, Nam Cương dụng binh việc liền đã không hảo lại kéo dài, bằng không tổn thất không ngừng là sĩ khí, càng là mọi người vô pháp nuốt xuống khẩu khí này.
Vũ Thanh Loan triệu tới mọi người thương nghị hai điểm, một, Triều Thành muốn như thế nào cứu, nhị, Việt Vương muốn như thế nào đánh.
Triều Thành cùng Nam Cương, một cái ở Đại Phượng triều nhất phía bắc, một cái ở Đại Phượng triều nhất phía nam, trung gian cách xa nhau mấy ngàn dặm lộ, đi qua lớn lớn bé bé mười mấy công hầu đất phong. Nếu phái đại quân tập kích bất ngờ, một mình thâm nhập, tám chín phần mười có đi mà không có về, không duyên cớ đưa rớt Huyền Giáp quân tinh nhuệ không nói, tinh cương đúc ra vũ khí cũng đem về người khác, lớn mạnh người khác thế lực. Nếu không cứu, trước đừng nói Triều Thành còn có hơn hai mươi vạn người, Bùi Hi nơi đó nói như thế nào? Thiên hạ lại đem như thế nào đối đãi Bùi Hi, đối đãi Nam Cương?
Bùi Sưởng vội vàng tới rồi, hắn lại mục đỏ đậm, trên trán gân xanh toàn bộ cố lấy, cực lực áp chế phẫn nộ cùng đau lòng. Hắn tiến điện, hành một cái đại lễ, nhập tòa, đôi tay nắm chặt nắm tay, cả người đều đang run rẩy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò Mã Yếu Thượng Thiên - Tuyệt Ca p2
Ficción históricaQuá u mê nên lưu lên đây cho dễ đọc. Hán Việt: Phụ mã yếu thượng thiên ( chủng điền thanh đồng thời đại ) Tác giả: Tuyệt Ca Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 325 + phiên ngoại kết thúc: 326-329 Thời gian đổi mới: 28-11-2020 Cảm ơn: 635 lần Thể...