Thừa Thái thiên tử băng hà, Thái Lễ phủ cùng Thái Nội tư chủ trì quốc tang.
Tám tháng phân, trong kinh chỉ có ở kinh nhậm chức công hầu, nhưng không ít con vợ cả công hầu nhóm gia quyến đều ở kinh thành, nhưng mà, tiến đến tế điện thiên tử giả ít ỏi không có mấy.
Vâng theo thiên tử di chiếu, quốc tang trong lúc, hoàng cung các nói cửa cung, trừ hoàng cung cửa chính cung người tiến Thần Phượng điện tham gia nghi thức tế lễ ngoại, còn lại các cửa cung toàn bộ đóng cửa.
Kinh thành các nói cửa thành, giao lộ toàn phái một lần nữa đóng giữ, nghiêm tra trên đường người đi đường, để ngừa sinh biến.
Thiên tử hậu cung vô con nối dõi nữ quyến, nguyên bản ấn chế là muốn tuẫn táng, thiên tử khai ân, miễn trừ các nàng tuẫn táng, từ An Thế hầu phái thế tử suất lĩnh một ngàn người hầu cận quân hộ tống các nàng đi Nam Cương an hưởng lúc tuổi già.
Nghĩa công, Vọng công chờ thiên tử cận thần sớm đã xin từ chức. Bọn họ nhớ quần thần tình nghĩa, tạm thời vẫn giữ lại làm, chờ đến thiên tử hạ táng sau liền sẽ ly kinh, vì vậy gia quyến đi trước.
Mỗi ngày đều có công hầu phủ thượng gia quyến cưỡi xe ngựa mang theo tôi tớ, chở đội, khổ nô nhóm ly kinh, thật dài ly kinh đội ngũ một chi hợp với một chi, trước không thấy đầu, sau không thấy đuôi.
Các quý tộc ly kinh làm cho bọn họ cảm thấy khủng hoảng, Thái Tử hành động sớm đã truyền đến mọi người đều biết, mọi người đối với kinh thành tương lai cảm thấy sầu lo, rất nhiều nhân thế đại cư trú kinh thành, nương nhờ họ hàng không cửa, tưởng rời đi đều khó.
Sáng sớm, thiên mông lung lượng, mười sáu danh người hầu cận quân thiên phu trưởng nâng lên linh cữu, mười hai môn lang bảo vệ xung quanh tả hữu, tam công sáu khanh cùng với trong triều trọng thần tương tùy, đưa thiên tử nhập thần phượng sơn Thừa Thái thiên tử lăng an táng.
Linh cữu tự hoàng cung cửa chính ra cung, trấn thủ kinh thành các giao lộ, các cửa thành người hầu cận quân tất cả đều tương tùy, bọn họ người mặc đồng giáp tay cầm trường kích, bước chỉnh tề nện bước, không khí ngưng trọng túc mục, phảng phất bao phủ thật lớn cực kỳ bi ai.
Trong kinh bá tánh sôi nổi tự phát tế điện thiên tử, bọn họ hoặc ở trước cửa nhảy hiến tế vũ, hoặc quỳ xuống đất trường khấu, rất nhiều người khóc lóc thảm thiết.
Thừa Thái thiên tử đưa tang, tới tham gia tang lễ công hầu các quý tộc cực nhỏ, nhưng mà, lại có tam vạn hơn người người hầu cận quân tương tùy tương hộ.
Chưa từng đưa tiễn người hầu cận quân nhóm, cũng đối với thiên tử linh cữu rời đi phương hướng quỳ thẳng không dậy nổi.
Chạng vạng, Thừa Thái thiên tử linh cữu bỏ vào địa cung, cùng Hoàng Hậu quan bọc song song bày biện, lúc sau, người hầu cận quân nhóm hoàn toàn phong kín địa cung.
Đến tận đây, Đại Phượng triều Thừa Thái thiên tử cả đời họa thượng chung kết.
......
Chạng vạng, cửa cung giao ban thời gian, Tiêu Quảng Nghĩa suất lĩnh một ngàn người hầu cận quân, cùng với các công hầu phủ Phi Giáp nhân đột nhiên hướng hoàng cung khởi xướng tập kích, bọn họ nhanh chóng chiếm hạ hoàng cung cửa chính, phong bế cửa cung đồng thời, xông lên thành lâu, công hướng đi thông Thiên Phượng cung, Thiên Hoàng cung, Thiên Loan cung, Phi Phượng cung tứ đại cung tường thành, đãi đem đầu tường thượng gác người hầu cận quân toàn bộ bắn chết lúc sau, bắt lấy đạo thứ nhất cửa cung, chém giết gác Phi Phượng cung đại môn người hầu cận quân, nghênh ra Vũ Phi Phượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò Mã Yếu Thượng Thiên - Tuyệt Ca p2
Ficción históricaQuá u mê nên lưu lên đây cho dễ đọc. Hán Việt: Phụ mã yếu thượng thiên ( chủng điền thanh đồng thời đại ) Tác giả: Tuyệt Ca Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 325 + phiên ngoại kết thúc: 326-329 Thời gian đổi mới: 28-11-2020 Cảm ơn: 635 lần Thể...