Từ kinh thành đến Thần Phượng sơn thiên tử lăng yêu cầu một ngày thời gian, trong triều trọng thần hòa thân tùy quân nhóm cấp Thừa Thái thiên tử đưa xong hành, phải về thành cũng không kịp, chỉ có xuống núi đóng quân ở chân núi, đãi ngày hôm sau hồi kinh.
Vào đêm thời gian, bọn họ vừa đến chân núi, còn không có tới kịp hạ trại, liền có người hầu cận quân phi mã tới báo, thiên phu trưởng Tiêu Quảng Nghĩa dẫn người công tiến hoàng cung, ủng lập Vũ Phi Phượng vì thiên tử.
Tam công sáu khanh, mười hai Môn Lang tướng động tác nhất trí mà ngốc.
Ở đây các lão thần đều đem tầm mắt dừng ở Chu Kính trên người.
Mọi người đều biết, thiên tử lâm chung gửi gắm, an bài Chu Kính đem Vũ Phi Phượng thả ra, đem thống lĩnh người hầu cận quân hổ phù chuyển giao cho hắn.
Tiêu Quảng Nghĩa này cử, làm nguyên bản có thể danh chính ngôn thuận kế vị Vũ Phi Phượng, biến thành ở thiên tử đưa tang đưa ma khi phát động chính biến cung đình soán vị.
Hắn bởi vậy thuận lợi mà xa lánh rớt Chu Kính, nhảy trở thành ủng lập Vũ Phi Phượng bước lên đại vị đệ nhất đại công thần.
Vũ Phi Phượng bị thiên tử trừ bỏ Thái Tử mũ phượng cùng phượng bào, thiên tử sau khi chết thống trị quốc tang cùng đưa tang cũng chưa thả hắn ra, cũng đã làm hắn kế vị chịu đủ tranh luận cùng hoài nghi. Nếu có Chu Kính chấp hổ phù ủng lập hắn, có Môn Lang tướng bảo vệ xung quanh, còn có thể miễn cưỡng ngồi ổn kinh sư, chậm rãi cùng các lộ dụng tâm kín đáo công hầu nhóm chu toàn.
Hiện giờ Tiêu Quảng Nghĩa đem Vũ Phi Phượng đặt tại mưu triều soán vị hỏa thượng, đó là bọn họ hiện tại trực tiếp suất lĩnh tam vạn nhiều người hầu cận quân sát trở lại kinh thành bình định, lại nghênh lập một vị tân thiên tử đều đủ rồi, thả minh chính ngôn thuận.
Người hầu cận trong quân tinh nhuệ toàn bộ tại đây, đánh trở lại kinh thành, việc dễ như trở bàn tay.
Nhưng bãi ở trước mặt vấn đề là lập ai đương thiên tử.
Bọn họ nếu lấy bình định danh nghĩa đánh trở lại kinh thành liền không có khả năng lại lập Tiêu Quảng Nghĩa sở ủng lập Vũ Phi Phượng đương thiên tử, nếu như vậy thừa nhận Vũ Phi Phượng là đang lúc đến vị, bọn họ trở lại kinh thành đem đã chịu Tiêu Quảng Nghĩa cùng Vũ Phi Phượng xa lánh, thậm chí bị tru sát.
Bốn vị thứ hoàng tử đều không cụ bị đương thiên tử tư chất. Thanh Loan trưởng công chúa uy danh thực lực năng lực mọi thứ đều đủ, cố tình là vị công chúa, trời sinh cùng đế vị vô duyên.
Kế vị giả không có tin tức, mà thiên tử bệnh nặng trước liền đã cho bọn hắn an bài hảo đường lui. Có tước vị ở con cháu tập tước khi, gia quyến liền đi theo đi rồi. Vô tước vị rất nhiều người cũng đều đem gia quyến đưa đi Nam Cương. Bọn họ ở kinh thành tài sản lục tục đều bán của cải lấy tiền mặt đổi thành thuế ruộng lôi trở lại đất phong, nghỉ ngơi dưỡng sức, thuế ruộng binh mã sung túc, cho dù thiên hạ đại loạn đều có nhất định tự bảo vệ mình chi lực.
Bọn họ lưu kinh trong lúc, có nữ quyến chăm sóc, cố có thê tử, tiểu thiếp, cháu đích tôn hoặc con vợ lẽ nhóm lưu kinh không đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò Mã Yếu Thượng Thiên - Tuyệt Ca p2
Historical FictionQuá u mê nên lưu lên đây cho dễ đọc. Hán Việt: Phụ mã yếu thượng thiên ( chủng điền thanh đồng thời đại ) Tác giả: Tuyệt Ca Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 325 + phiên ngoại kết thúc: 326-329 Thời gian đổi mới: 28-11-2020 Cảm ơn: 635 lần Thể...