Nam Cương từ trước đến nay coi trọng lấy pháp lệnh trị quốc.
Lần này Vũ Cửu Huyền không trải qua Hình Bộ cùng giám sát viện, trực tiếp phái võ bộ giơ lên dao mổ, đem thiệp án người toàn bộ mãn môn diệt hết, làm các triều thần phi thường ngoài ý muốn cùng sợ hãi.
Cho dù là ở Thừa Thái thiên tử khi, kia cũng là trải qua thẩm phản bội, thủ phạm chính và thân tín, trực hệ đền tội, còn lại hoặc phạt vì khổ nô, nếu phái đi mỏ vàng làm tội nô, nhiều ít còn lưu có một đường sinh cơ. Ở Vũ Cửu Huyền nơi này, nàng ra tay chi nhanh chóng, xuống tay chi quả quyết, thật là đánh mọi người một cái trở tay không kịp, liền nửa điểm cứu vãn đường sống cũng chưa cho người ta lưu.
Không ít người lén lút đi xem giám sát viện tả hữu giám sát cùng Hình Bộ Thượng Thư sắc mặt, ba người mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, mắt nhìn thẳng. Bọn họ lại triều tam công nhìn lại, ánh mắt ý bảo: Vài vị không nói vài câu?
Thái sư, thái phó, thái bảo tam công đều im lặng không nói, âm thầm trố mắt. Vị này vương thế nữ thật là làm bọn họ lau mắt mà nhìn.
Vũ Cửu Huyền ngồi ở trên triều đình, thấy mãn điện triều thần đều giống bị cưa miệng, lặng ngắt như tờ, với nói dẫn đầu đánh vỡ an tĩnh, nói: "Quan Dịch hành thích án, nhị vương tử trong phòng người, không ai sống sót. Loan giá đưa về vương phủ, xác thật là một khối thi thể."
Tam công đều run run hạ, ngẩng đầu nhìn về phía Vũ Cửu Huyền.
Các triều thần đại khí cũng không dám suyễn.
Vũ Cửu Huyền tiếp tục nói: "Chết không phải ta đệ đệ Vũ Tiêu Minh, chỉ là thế thân. Đây là dẫn xà xuất động chi kế, vì chính là đem các lộ công hầu nhóm phái lại đây gian tế một lưới bắt hết." Nàng đốn hạ, quay đầu nhìn về phía giám sát viện tả hữu nhị vị giám sát cùng Hình Bộ Thượng Thư, nói: "Nếu là mưu nghịch án, tự nhiên giao từ giám sát viện cùng Hình Bộ thẩm tra bắt giữ phán quyết, nhưng lần này là các lộ khởi binh công hầu nhóm phái gian tế lẻn vào Nam Cương hành việc binh đao việc, những cái đó gian tế ở trong triều kinh doanh mười dư tái, quan đến thượng thư, Vũ Linh trong quân lang đem chờ quan lớn chức vị quan trọng, trước quy mô vây công Quan Dịch ám sát nhị vương tử, lại hưng binh tấn công vương phủ. Đây là Nam Cương vương phủ theo chân bọn họ sinh tử đánh giá, là việc binh đao chi tranh, kia hành sự tự nhiên là chiếu trên chiến trường đấu pháp làm."
Tả giám sát, hữu giám sát, Hình Bộ Thượng Thư mặt mũi bị Vũ Cửu Huyền hồ qua đi, lập tức chắp tay hành lễ, đưa lên vài câu khen, cùng nhau theo bậc thang xuống dưới.
Vũ Cửu Huyền dao sắc chặt đay rối là trảm thống khoái, kế tiếp sự thật là muốn xử lý. Như vậy nhiều thiệp án người bị tru, thi thể muốn xử lý như thế nào? Nàng học nàng cha, vì tránh cho ôn dịch, thiêu.
Võ bộ rầm rộ việc binh đao, Vũ Cửu Huyền không nghĩ làm đến thần hồn nát thần tính, đến trấn an.
Triều đình ra công văn dán bố cáo, nói cho Loan thành bá tánh đó là triều đình ở thanh trừ hành thích nhị vương tử cùng cử binh tấn công Nam Cương vương phủ gian tế, là vì bảo Nam Cương cùng bá tánh thái bình, lại treo giải thưởng tróc nã gian tế, nếu ai bắt được gian tế quay đầu đến triều đình nha môn, quan phủ có trọng thưởng. Lại Bộ Thượng Thư đám người bị rửa sạch, trên triều đình chỗ trống yêu cầu người bổ khuyết, có không ít người làm nhặt cái đại tiện nghi, lại thăng chức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phò Mã Yếu Thượng Thiên - Tuyệt Ca p2
Historical FictionQuá u mê nên lưu lên đây cho dễ đọc. Hán Việt: Phụ mã yếu thượng thiên ( chủng điền thanh đồng thời đại ) Tác giả: Tuyệt Ca Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 325 + phiên ngoại kết thúc: 326-329 Thời gian đổi mới: 28-11-2020 Cảm ơn: 635 lần Thể...