— CHAPTER 12 —
» KELLY'S POV «
Bakit ganon na iilang ako sa mga titig niya?
Hayss! Punyemas ka talagang lalaki ka.
Pagkatapos ng klase ay dumiretso na kami sa cafeteria para kumain.
“HOYYY BABAKNITAAA KAAA! Bakit parang kanina ka pa yata tulala dyan?” sita naman sa akin ni Bakla habang naglalakad kami pa puntang cafeteria.
“A-Ahh w-wala...” sagot ko naman.
Pagkapasok pa lang namin ng cafeteria ay bumungad agad sa amin ang isang babaeng nerd na binubully at puro basag na ng itlog at spaghetti ang uniform nito.
Agad na nilapitan ko naman ito at inalalayan makatayo.
“TUMIGIL NGA KAYOOOOO.” sigaw naman ni Mina
“STOPPPPP ITTTTT!” sigaw pa ni Kendra upang mapa tigil ang mga studyante sa pagbabato ng kung ano-ano.
Mabuti naman at tumigil din sila at wala na akong pakialam kahit madumihan na din ang uniform ko.
Hanggang sa makalabas kami ng cafeteria ay dinala namin siya sa clinic upang magamot ang mga maliliit na sugat na natamo niya.
Mukhang ahead na siya ng ilan taon sa amin dahil matured na ang itsura niya, pero hindi pa din mawawala ang ganda niya kahit naka salamin pa siya.
“Uhmm ate.. okay ka lang po ba?” Nag aalalang tanong ko naman dito.
“Ahh oo, kunting galos at sugat lang naman ito eh. Salamat pala sa inyo.” Naka ngiting sagot naman niya.
“Siya nga pala Ate.. ako po si Kelly at sila naman ang mga kaibigan ko, sina Mina, Kendra at Jaira.” turo ko naman kina Mina.
“Uhmm hi. Thank you din pala sa inyo.. by the way, l’m Cassandra Hestia at 3rd year college na ako.” pakilala naman niya sa amin.
“So ate Cas matanong ko lang, bakit ka nga pala nila binabato ng kung ano-ano kanina? May ginawa ka ba sa kanila?” Tanong naman ni Jaijai sa kanya.
“Uhmm actually, nadapa kasi ako or should l say pinatik ako ng isang studyante kanina hanggang sa tumilapon ang dala kong juice at halos lahat sila ay nabasa. So, ayun ang pinag simulan.” pag kwe-kwento naman ni Ate Cas sa amin.
“Gosssh! Para yun lang? Tapos halos patayin kana nila kanina. Grrrrr! Sobrang immature at napaka sama naman nila.” lnis na saad naman ni Kendra.
“Hayss.. kalokaaaa sila ah.” Mataray na sabi naman ni Mina.
“Grabe naman sila sa’yo ate Cas.” nalulungkot na sabi naman ni Jaijai.
“Hayaan na natin sila, okay lang naman ako.. saka mga first year college pa lang din siguro sila katulad niyo.” ani Ate Cas.
Pagkatapos magamot si Ate Cas ay inihatid na din namin siya sa classroom niya.
Noong una ay ayaw pa niya magpahatid, pero dahil makulit kaming apat ay pumayag din siya.
» SOMEONE'S POV «
“Kamusta na siya?”
“Okay lang naman po siya, Sir.”
“Mabuti kung ganon, gusto ko bantayan mo siyang mabuti dahil sa oras na may mangyari sa kanya hindi maganda, alam mo na ang gagawin ko.”
“Opo Sir! Wag po kayo mag alala hindi ko po siya pababayaan.”
“Good.”
» KAIZER'S POV «
“Are you okay, Dude?” Tanong ko naman kay Clyde dahil kanina ko pa ito napapansin na tulala.
BINABASA MO ANG
𝑰'𝑴 𝑰𝑵 𝑳𝑶𝑽𝑬 𝑾𝑰𝑻𝑯 𝑨 𝑷𝑹𝑶𝑩𝑰𝑵𝑺𝒀𝑨𝑵𝑨 𝑮𝑰𝑹𝑳 (𝑺𝑬𝑨𝑺𝑶𝑵 2)
Teen Fiction𝑷𝒂𝒂𝒏𝒐 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒌𝒂 𝒕𝒂𝒈𝒑𝒐 𝒌𝒂 𝒏𝒈 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒍𝒂𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒖𝒃𝒐𝒔 𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒈𝒂𝒔 𝒏𝒈 𝒖𝒍𝒐, 𝒌𝒂𝒌𝒂𝒚𝒂𝒏𝒊𝒏 𝒎𝒐 𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒌𝒊𝒕𝒖𝒏𝒈𝒖𝒉𝒂𝒏 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒂𝒂𝒚𝒐𝒔?