Chapter 35

102 2 0
                                    


Pagkatapos nung weekend na sobrang dami ng nangyari, back to reality na ulit sila. Maagang umalis sina Kim at Ara dahil Monday na nga at balik na ulit sa OJT pero panatag silang umalis dahil okay na si Mika at Ara at di na din naman bothered si Mika na andun pa din si Bang kasi alam na naman niya na wala ng gagawin si Bang na ikakasira nila ni Ara.












"Ang draining sobra nung weekend natin Mel noh grabe. Pang isang taon na ato yun eh."













"More to come daw Ye. Fasten you seatbelt." (Sabay tawa ni Mela.)











"Langya hahaha. Ga graduate ata tayong haggard neto ah"












"Uy ou nga pala. Ilang months nalang matatapos na tayo. Last sem nalang natin to. After OJT, thesis naman. Buti nalang pumayag sila na by group na para mas madali"












"Eh kasi naman, kung individual baka walang maka graduate. Dapat kasi, pag nag OJT, wala ng thesis. Bakit both?" (Pagrereklamo ni Yeye)












"Ewan ko nga din eh. Sabi pili lang ng isa. Pero yaan na. Need natin grumaduate eh. Kaya no choice tayo."












"Kaya nga eh. Para namang may magagwa kung magrereklamo pa tayo"









Bumalik na sa mga ginagawa nila si Yeye at Mela. Yes, ga graduate na po sila this Sem. Pero bothered pa mga yan sa thesis nila after sa OJT. Ngayon lang naman kasi na open yung OJT, yung other batches na nauna sa kanila, thesis lahat pero individual, ngayon OJT and thesis. Individual pa nga dapat thesis pero dahil kulang na sa oras, by 4 nalang para kunti lang, makakaya lang nung equipments and instruments.













@Kim and Ara













"Ara?" (Tawag ni Bang)










"Oh Bang. Salamat pala ah. Salamat at sinabi mo yung totoo kay Mika"













"Wala yun. Pasensya ulit ha? Tsaka thank you sa mg sinabi mo kasi nagising ako sa mahabang pagkakatulog." (Sabay tawa ni Bang)













"Wala yun nu ka ba. At buti naman nagising ka na talaga. Baka mamaya may dumating na pala di mo lang napansin kasi himbing ng tulog mo"















"Nako. Pass na muna. Healing process na muna ako tsaka graduate na muna ako sayo pati sa school"












"Haha. Matagal ka na naman graduate sa akin eh. Siguro kahapon lang ceremony"










"Siguro nga. Pero buti nalang natapos na. Sorry ulit ha?"












"Paulit-ulit naman to. Okay na." (Then Ara smiled, assuring Bang na okay na. Dahil okay naman na talaga).












"Buti naman kung ganon. Ikumusta mo nalang ako kay Mika tapos pakisabi din thank you sa message niya last night."











The promise (Mika Reyes x Ara Galang) (COMPLETED)Where stories live. Discover now