"Xử Nữ, mai đi cafe cùng chị không?"
"Mai em có hẹn rồi, hay lúc khác đi, tối em nhắn chị nhé."
Xử Nữ nhìn chị gái đối diện mà cười một cái, tượng như người khác sẽ bị hớp hồn ngay khi nhìn thấy cậu. Đeo cặp lên một bên vai, cậu tới gần cúi xuống hôn nhẹ lên tai chị một cái. Không quên xoa má chị một cái, ánh mắt cậu vẫn thu hút như lúc đầu họ quen nhau, xong cậu cũng đi mất, không quên một câu tạm biệt.
Lấy tay vuốt mái tóc ra sau, cậu vươn mình đi trên đường. Trời nay cũng dịu, không nắng gắt chói chang như những ngày hè khác. Quân Xử Nữ tháo lỏng cà vạt ở cổ ra, vài cúc áo từ lâu cũng đã được mở, cậu mệt mỏi xoa gáy, nguyền rủa những tiết học bắt buộc ngày hè.
Quân Xử Nữ, nhắc đến cái tên này, không ai trong trường là không biết đến cậu. Với vẻ ngoài đẹp trai cùng phong cách hờ hững, Xử Nữ đích thị là một badboy chính hiệu khi luôn được vây quanh bởi những chị gái khối trên. Nếu xét về độ yêu thích của con trai trong trường, Văn Cự Giải nếu đứng thứ nhất, Quân Xử Nữ chính là đứng thứ hai.
Không thể phủ nhận là ai cũng có đôi chút cảm tình với Xử Nữ, mặc dù tính cách trêu ngươi của cậu có phần nào đó rất đáng ghét. Điển hình như việc luôn bất ngờ mà ôm lấy mấy đứa bạn thân và gọi bọn nó là em yêu chẳng hạn.
Cậu bình thường đều sẽ kè kè bên vài chị nào đó ngoài giờ học, cuối tuần rảnh sẽ mời mấy chị đi pub hoặc cafe hay đi dạo quanh hồ, nhưng nay cậu lại quyết định không ham chơi hám gái nữa.
Nhấc điện thoại trên tay, cậu vào phần chat với đứa bạn.
Bé yêu, mai đi chơi đi
Nhớ bé quá rồiiiiĐịt mẹ khùng lồn à
Bé con cặc mày
Đi thì đi, bọn kia đồng ý chưa?Rồi, tao thuyết phục mãi
thằng trâu mới đồng ý
đấyCon dê bận gì không
Vợ tao có bận thì tao cũng
lôi đi, yên tâmĐiên à
Yêu thằng trâu đi
con dê vợ taoXử Nữ cứ nhắn chửi nhau như thế suốt chặng đường về nhà, mải mê nói từ chuyện trên trời dưới đất như vậy cũng khiến cậu phần nào quên đi sự mệt mỏi mà tâm trạng tốt hơn khá nhiều. Miệng nhiều lúc cứ cười nhoẻn lên mỗi khi tin nhắn của người kia hiện lên máy, cậu không chờ đợi mà ấn ngay vào mà trả lời.
Vừa bước vào nhà một cái, Xử Nữ đã ngả mình ngã xuống sofa nằm. Đôi mắt xám tro cứ thế mà từ từ nhắm lại, dần rơi vào giấc ngủ.
Tinh!
Xử Nữ ghét cay ghét đắng cái cảm giác này, những lúc cậu sắp được ngủ một bữa ngon lành thì lại bị phá rối. Và giờ cũng chẳng khác gì, lề mề chửi thầm trong suy nghĩ, cậu với ngay tới chiếc điện thoại rồi đọc đoạn tin nhắn vừa được gửi.
Xử gái, đi ăn tối với
tụi tao không?Cười trừ đọc đi đọc lại câu này, thật là do dự không biết nên làm sao. Cùng lúc đấy, bụng cậu lại kêu lên vài tiếng 'rột rột', cuối cùng mãi cũng đành đồng ý.
Đi, để tao đi đón ngựa
Quân Xử Nữ bật dậy vào trong phòng thay một bộ đồ thoải mái hơn, không quên xịt thêm chút nước hoa mà lúc nào cậu cũng dùng.
Nếu hỏi còn có ai ở nhà ngoài Xử Nữ không, thì câu trả lời là không. Bố mẹ đã cùng người chị đáng quý của cậu sang Anh, giúp đỡ chị trong việc du học và kiếm việc làm. Nói trắng ra, chị cậu là con cưng.
Nhắc đến đây, chị cậu - Quân Xử Nhiên không thực sự có một mối quan hệ tốt đẹp với Xử Nữ cho lắm. Giữa hai người luôn có một dào cản ngăn cách, khiến họ không thể hiểu đối phương. Nếu Xử Nữ chỉ phía Đông, Xử Nhiên sẽ chỉ phía Tây. Xử Nữ đi phải, Xử Nhiên đi trái. Hai người họ như hai cực đối lập nhau, dù là chị em nhưng suy nghĩ lại khác nhau hoàn toàn. Chính vì vậy nên những cuộc cãi vã đều là những chuyện thường ngày trong ngôi nhà của họ Quân.
2 năm trước, Quân Xử Nhiên nhận được học bổng đến Anh, cô không hề ngần ngại mà đặt ngay vé đến đó, không quên thuyết phục bố mẹ đi cùng. Vì lo lắng cho con gái và mê mẩn đất nước Châu Âu mới mẻ mà cũng nhận lời, bỏ lại Xử Nữ ở lại một mình.
Nói thật thì, Quân Xử Nữ không hề cảm thấy tủi thân, ngược lại thì cậu cảm thấy được tự do hơn là đằng khác. Tiền hàng tháng đều sẽ được bố mẹ gửi về dùng, cậu lại có thể đi đâu cậu muốn, làm gì thì làm, mời ai về chơi cũng không hề hấn. Đằng nào thì, cậu cũng không một mình khi còn có mấy người chị khối trên.
Chuẩn bị xong xuôi, Quân Xử Nữ cũng vác thân ra khỏi đường. Trời cũng đã sắp xế chiều, đám mây cũng vì ánh hoàng hôn mà chuyển sang màu cam đỏ rực rỡ cả một khoảng. Đi bộ được một lúc thì cậu lại khựng lại, đứng đấy chống cằm suy nghĩ một hồi rồi lấy điện thoại ra gọi một cuộc.
"Alo?"
"Nhân Mã em yêu, địa chỉ nhà thế nào tao lại quên rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Tình yêu từ đâu mà đến?
RomanceCay đắng ngọt bùi, cuộc tình nào cũng khác lạ và mang theo mình một tên gọi riêng. Bạn đã yêu bao giờ chưa? Cuộc tình đó đẹp đẽ tựa ánh nắng hoàng hôn, hay đổ vỡ đau thương một màu xám xịt buồn bã? Hãy cùng theo dõi tình yêu tuổi học trò của 12 ch...