5. Lê Sư Tử

756 59 3
                                    

Đã quá 1 giờ sáng, nhưng Lê Sư Tử vẫn còn ngồi trên bàn học lụi cụi với đống giấy tờ còn đang dang dở. Với danh nghĩa là hội trưởng hội học sinh trong năm học sắp tới, mọi việc không dễ dàng như cô nghĩ.

Mỗi năm đều sẽ có một người khác ngồi danh vị hội trưởng. Sư Tử năm trước đã là hội phó, giờ hội trưởng cũ đã rời trường, cũng chẳng có ai khác muốn thay thế, vậy nên cô được đẩy lên chức vị đó. Đối với Sư Tử, công việc này không nhằm nhò gì với cô, cô còn khá thích quyền lợi của bản thân. Có thể phạt mấy đứa phạm luật mà không ai dám cãi lại chẳng hạn.

Nghe đến tên Lê Sư Tử, mọi người đều luôn nghĩ đến một con người máu nóng thích đánh nhau, nhưng cô lại khác hoàn toàn những gì người khác tưởng tượng. Cô có một vẻ ngoài dịu dàng, tóc được thắt bím hai bên làm vẻ thuần khiết được tăng thêm một bậc. Nổi bật nhất vẫn là con ngươi xanh lá của Sư Tử, chỉ cần ánh mắt cô cười lên một cái, mọi sinh mệnh như sẽ bị lọt hố ngay lập tức.

Sư Tử không phải là quá nổi trong trường như Văn Cự Giải, chỉ là mọi người ai ai cũng biết đến tên Sư Tử nhờ chức vị hội trưởng. Trí nhớ của Sư Tử cũng rất tốt, cô có thể nhớ mặt nhớ tên được những học sinh cô từng giao tiếp chỉ qua một lần, điều này khiến nhiều người còn tưởng Lê Sư Tử điều tra thông tin của tất cả mọi người để kiểm soát người ta như trong phim điện ảnh vai phản diện.

Sư Tử là một người chăm chỉ, điều này có thể biết rõ. Nếu được phân công làm gì thì cô sẽ làm cho xong ngay lập tức rồi thoả thích đi chơi sau. Thói quen này cô được học từ mẹ, một thư ký giám đốc ở tập đoàn đồ sộ nổi tiếng khắp cả nước.

Mẹ Sư Tử - bà Lê Sư Doanh là một người mẹ đơn thân, một mình nuôi lớn Sư Tử thành người. Bạn đời của bà đã vô tâm bỏ rơi hai mẹ con khi mới biết tin Sư Doanh mang thai. Khi Sư Tử được vài tháng tuổi, bà đã mang theo con mình đến phỏng vấn xin chức làm thư ký. Như người khác thì khó mà chấp nhận được, phụ nữ đơn thân như bà sẽ phải chăm lo rất nhiều cho đứa trẻ mới sinh, nhiều lúc sẽ phải bỏ dở công việc để mắt đến Sư Tử. Nhưng công ty bà xin vào lại thuộc ý bình đẳng giới, giám đốc thấy vẻ mặt nghiêm nghị của Lê Sư Doanh cũng rất hài lòng mà nhận bà vào làm việc.

Về phần Sư Tử, đồng nghiệp trong công ty rất quý và thích chơi với cô. Lê Sư Tử không hề nghịch ngợm, lại rất ngoan ngoãn ngồi trong phòng trẻ em chơi một mình, không khóc lóc hay kêu ngào lên một tiếng khi chờ mẹ tan làm. Đến trường điểm số lúc nào cũng đứng đầu lớp khiến không những mẹ cô mà tất cả mọi người trong công ty đều đến vò đầu khen Sư Tử vài lời.

Giờ đây sắp vào lớp 12, công ty mẹ Sư Tử bận rộn hơn hẳn, bà Lê Sư Doanh cũng phải đi công tác xa nhà trong một thời gian dài, khiến Sư Tử phải ở nhà tự túc một mình.

Cô đã quen rồi, ở một mình thế này. Vài lúc cũng buồn là thật, nhưng Sư Tử sẽ dành hầu hết thời gian rảnh của mình để chăm sóc bản thân. Nếu không thì sẽ FaceTime với Bạch Dương hay là đi xem Cự Giải chơi bóng.

Mối quan hệ giữa Bạch Dương và Sư Tử khiến nhiều người khá là ghen tị, tính cách của hai người đối lập như là bù trừ cho nhau vậy. Bạch Dương mà là biểu tượng của một con thú dữ, thì Sư Tử sẽ như một con thỏ hoang. Có điều là thú dữ rất nghe lời thỏ, còn thỏ ngược lại thì giúp đỡ thú dữ săn mồi vô điều kiện.

Ngoài ra, Lê Sư Tử còn khá thân với Văn Cự Giải. Nhiều người tự hỏi, sao Sư Tử lại có nhiều mối quan hệ với người nổi tiếng trong trường thế? Nào là hotface, nào là nam thần bóng rổ?

Câu trả lời là, cô là Lê Sư Tử.

Lê Sư Tử thì ai mà không thân?

Chỉ là cô có muốn thân hay không thôi.

Dù có nghiêm túc trong công việc thế nào thì Sư Tử cũng rất thích đi chơi cùng bạn bè mỗi khi xong việc. Cô luôn có thói quen đi xem Cự Giải thi đấu bóng rổ, nhìn thấy vẻ mặt hưng phấn và tập trung của cậu trên sân bóng khiến Sư Tử không khỏi mà mỉm cười lên một cái. Phải chăng Cự Giải cũng học tập hăng say như thế thì đã đỡ lúc nào cũng phải chép bài của cô rồi. Mang danh hội trưởng mà nếu để bị phát hiện rằng cô cho người khác quay cóp, không biết hình phạt sẽ thế nào nữa. May rằng điều đó chưa xảy ra bao giờ.

Vươn mình khỏi ghế, cô với tay tắt đèn bàn, để lại một màu đen bao trùm căn phòng, chỉ để lại ánh trăng yếu ớt rọi qua khung cửa sổ. Sư Tử mò về giường, đôi mắt sớm đã díu lại không thể mở thêm được nữa, dần dần chìm vào giấc ngủ.

[12cs] Tình yêu từ đâu mà đến?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ