Hoàng Kim Ngưu là một người trầm tính.
Cậu hầu như chẳng bao giờ biểu hiện ra cảm xúc của mình, khiến những người đối diện luôn cảm thấy khó xử và khó khăn mà tiếp tục được cuộc trò chuyện. Nhưng có một điều khiến đám bạn thân của cậu luôn cảm thấy khó hiểu, rằng mặt lạnh khó ở như cậu mà cũng được rất nhiều người để ý.
Kim Ngưu không đi cùng đám bạn thì cũng sẽ được vài cô gái vây quanh muốn trò chuyện hay tặng quà.
"Kim Ngưu... chúc mừng sinh nhật! Hãy nhận lấy món quà này của tớ!"
Cô gái tóc ngắn bồng bềnh có mái thưa hơi đỏ mặt lên mà chìa tay ra đưa hộp quà trước mặt cậu, mặt luôn cúi xuống không dám nhìn thẳng vào đôi mắt không cảm xúc kia. Kim Ngưu cứ đứng đó đút tay vào túi quần không động đậy, càng khiến cho cô gái đó càng trở nên run rẩy, hơi khựng lại muốn rụt tay về.
"Kim Ngưu! Đang đợi bọn tao hả?", Nhân Mã phi tới từ đâu đó khoác lấy cổ cậu, khiến Kim Ngưu vì chiều cao chênh lệnh mà phải hơi cúi xuống. Cô miệng ngậm kẹo mút hướng mắt nhận ra cô gái trước mặt, "Ai đây?"
"À.. mình..."
"Cô em, quà này cho bọn anh hả? Vậy anh xin nhận nhé", Xử Nữ từ đằng sau cô gái đấy mà nói, tay với lấy nhận món quà, không để cô ta kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra.
"Kim Ngưuuu!!"
Ma Kết từ sau chạy tới, lấy đà mà nhảy lên lưng Kim Ngưu với Nhân Mã. Khuôn mặt của cậu biểu hiện rõ sự bất lực, nhưng ánh cười không thể che giấu đi được.
"Chờ bọn tao lâu không? Mà đi nhanh nhanh, phim sắp chiếu rồi.", Quân Xử Nữ đẩy cả 3 đứa đang hỗn loạn kia đi, không quên quay đầu nháy mắt một cái với cô bé kia xin chào khiến mặt cô lại đỏ lên lần nữa, về hướng đối diện mà chạy đi.
Không cần phải giải thích, đám bạn của Kim Ngưu luôn biết phải làm gì mỗi khi có người ngán đường cậu. Kim Ngưu không phải là một người thích nhận quà hay nói chuyện với người lạ, nhất là khi người đó có cảm giác với cậu.
Cậu không muốn họ nghĩ rằng họ sẽ có cơ hội.
Số phần trăm lớn trong trường hợp như vừa rồi thì Kim Ngưu đều sẽ im lặng mà bỏ đi, hoặc là đuổi thẳng người ta đi.
Trương Nhân Mã và Vũ Ma Kết lại thấy khá xót xa khi bị đuổi khi thế, đằng nào thì cũng là con gái nên như vậy sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều chuyện. Mỗi khi có điều này xảy ra, đám bạn của cậu đều xen vào lôi Kim Ngưu kéo ra ngoài.
Hoàng Kim Ngưu ngoài với 3 con người láo nháo bên cạnh này thì không hay đi chung với bất kì một ai, khuông miệng cười của cậu cũng chỉ có thể xuất hiện quanh đám trẻ trâu này.
Cũng đã lâu rồi mấy chuyện này không xảy ra, lần cuối cậu được tỏ tình là tháng 4 năm học trước. Đã cuối kì nghỉ hè rồi, Kim Ngưu cũng không ra khỏi nhà mấy, đám bạn của cậu thì mỗi người bận một việc, hiếm khi gặp được nhau.
Hoàng Kim Ngưu liếc ánh mắt qua đống giấy tờ trên bàn học của mình mà thở dài.
Cuộc sống của cậu, thật tẻ nhạt.
Cậu không sôi nổi hay có tài năng gì đặc biệt, ngày ngày chỉ như một khúc gỗ mà sống qua những ngày nhàm chán.
Hoàng Kim Ngưu liệu có tự hỏi, nếu không có đám bạn bên cạnh thì cậu sẽ cô đơn thế nào?
Kim Ngưu không muốn thừa nhận điều đó, cậu luôn tìm ra những thứ mới mẻ để bận tâm. Dạo gần đây, Kim Ngưu đã trở nên văn vở hơn mọi ngày và bắt đầu với việc cậu từ lâu đã để tâm mà không dám thử sức.
Soạn nhạc.
Mặc dù Hoàng Kim Ngưu có hơi lạnh lùng thờ ơ, không hay mở lời lắm, nhưng đó chỉ là vì cậu muốn giữ lại những lời nói đó cho riêng mình và tạo nên nhiều bí mật nhỏ, kể cả với đám bạn của cậu. Trí tưởng tượng của cậu rất phong phú, với cả điểm Văn và Anh của Kim Ngưu cũng thuộc top của lớp. Nếu thấy cậu viết ra được lời nhạc hay, đó cũng không là điều gì quá bất ngờ.
Hoàng Kim Ngưu lết đến gần bàn, đưa tay cầm lấy mấy tờ giấy ghi chép lời nhạc cậu tự nghĩ ra mà có hơi do dự. Đi qua đi lại mãi thành một vòng tròn trong phòng, cậu lấy tay xoa xoa thái dương, bất quá đau đầu vì có quá nhiều cuộc chiến trong đầu đang diễn ra.
"Mẹ nó."
Gạt hết những do dự trong đầu, cậu đút đống giấy vào trong cặp rồi ra khỏi nhà, hướng tới Music Studio mà bước đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Tình yêu từ đâu mà đến?
RomanceCay đắng ngọt bùi, cuộc tình nào cũng khác lạ và mang theo mình một tên gọi riêng. Bạn đã yêu bao giờ chưa? Cuộc tình đó đẹp đẽ tựa ánh nắng hoàng hôn, hay đổ vỡ đau thương một màu xám xịt buồn bã? Hãy cùng theo dõi tình yêu tuổi học trò của 12 ch...