10. Vũ Ma Kết

757 53 1
                                    

Tiếng đàn vĩ cầm du dương phát ra từ căn phòng nhỏ cuối hành lang trong ngôi nhà rộng lớn, từng giai điệu đều khiến người khác đắm chìm vào sự mê hoặc của từng âm thanh được phát ra. Biber - Mystery Sonatas, hệt như cái tên, bản vĩ cầm mê hoặc kiểu thần bí, luôn có một cảm nhận rằng cảm xúc của người chơi luôn được giấu đi một phần nhất định.

Đôi tay thon thả trắng mịn của Vũ Ma Kết cầm lấy gậy vĩ, tay thoăn thoắt đưa qua lại tạo nên nốt nhạc được đặt trước mặt. Mái tóc vàng khói dài quá lưng hơi lượn sóng đung đưa qua lại theo mỗi chuyển động, tạo nên một bức tranh tuyệt hảo.

Vũ Ma Kết đã gắn kết với cây vĩ cầm từ lúc cô mới 7 tuổi, từ lúc đó vẫn không hề chán chê hay dừng lại. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng thành phố khi đi thi, nhưng Ma Kết lại không ham huy chương hay chứng nhận gì lắm. Đối với cô, violin là một người bạn ở bên cạnh mỗi lúc mệt mỏi. Ma Kết thích giai điệu violin mang lại, nó như biểu hiện ra cảm xúc hộ cô vậy.

Vũ Ma Kết, tựa một bản vĩ cầm buồn man mác.

"Ma Kết."

Cô bỗng khựng lại, dừng bài nhạc đang dang dở để quay đầu lại phía cửa tìm lấy giọng nói vừa phát ra.

"Mày không chờ tao chơi xong được à, ít ra thì đứng đấy mê mẩn tài nghệ của tao đi chứ!"

Ma Kết bực dọc môi hơi bĩu ra, đành cất lại cây violin vào trong hộp không thèm nhìn người kia thêm một lần.

"Chờ mày chơi xong biết đến bao giờ, mấy lần trước tao chờ cũng mất gần nửa tiếng.", Kim Ngưu bước vào vò rối đầu cô lên khiến cô kêu toáng lên một lần. "Chuẩn bị nhanh lên, con Mã với thằng Xử đang đợi rồi."

Nhiều lúc Ma Kết thấy rất ghét cái giọng điệu không cảm xúc, không lên không xuống của Kim Ngưu, cái con người này trầm trầm thế mà toàn chọc tức cô là nhiều. Giá như thằng này mà nó lạnh lùng đẹp trai như Lee Dong Wook thì cô đã không nói làm gì...

Cả nhóm 4 người bọn cô đã thân với nhau từ hồi mới học mẫu giáo, từ đó giờ toàn học cùng nhau. Nói đúng hơn thì, đứa nào học trường nào thì bọn kia sẽ theo chân đi sau. Cả bọn bám đít nhau từ lúc ỉa đùn đến giờ, nếu đứa nào có bạn thân khác ngoài người trong nhóm thì bọn nó sẽ nằm lăn ra khóc ngay trên đường, tội đứa đấy không yêu bọn nó nhiều hơn...

Trong nhóm mỗi người một tính cách. Như Kim Ngưu thì trầm tính, Xử Nữ ôn nhu cợt nhả, Nhân Mã thân thiện đáng yêu, thì Ma Kết lại khá trung trung. Cô lắm lúc sẽ chọn im lặng để nghe người khác nói mà chỉ cười theo, hoặc sẽ là tâm điểm trong cuộc trò chuyện. Chỉ là tâm trạng của Ma Kết lên xuống vèo vèo, cô còn nhớ rất dai những chuyện không vui. Giả sử đang rất vui vẻ cười đùa với ai đó, bỗng nhiên cô sẽ nghĩ đến chuyện vài năm trước người đó nói xéo cô chẳng hạn, Ma Kết sẽ im bặt và trở nên ít nói nhạy cảm hơn.

Ma Kết có ngoại hình nhẹ nhàng, cô có thói quen luôn mặc những đồ rộng thùng thình hơn là kiểu hơi bó cơ thể. Kể cả đồng phục trường, ít nhất cái áo cô cũng muốn lấy cỡ L. Thoải mái là từ của Ma Kết, cô chẳng thèm để ý xem mặc như vậy có dở hay không, miễn sao vận động tốt là được.

Ma Kết vội với lấy cái túi xách tay đeo lên vai rồi chạy theo sau Kim Ngưu đang xuống dưới nhà. Nhà cô chẳng khác gì công viên để cậu qua lại tự do cả, vốn dĩ bố mẹ cô cũng quá quen mặt tụi bạn của Ma Kết rồi.

"Bố, mẹ, con đi nha!"

"Nhớ đừng về muộn quá nhé con, nguy hiểm đấy."

"Mấy bác không phải lo đâu, cháu sẽ đưa Ma Kết về tận nhà.", Hoàng Kim Ngưu vừa đi giày vừa nói, khiến bố mẹ cô không tự chủ nhoẻn miệng cười lên một cái khiến cô trừng mắt nhìn phụ huynh mình, tia ra ánh mắt kiểu bố-mẹ-đừng-có-mà-nghĩ-vớ-vẩn.

Cũng phải, do mấy bọn con trai cô chỉ thân với Kim Ngưu và Xử Nữ, bố mẹ cô nghĩ có tình ý giữa đám bạn này cũng phải. Bố mẹ cô còn hơi khác người, ship Nhân Mã với Xử Nữ, cô và Kim Ngưu với nhau nữa.

"Con không thèm tên trâu thối này!"

Nói rồi Ma Kết vụt ra ngoài, Kim Ngưu cũng lễ phép chào hai người rồi theo sau Ma Kết. Vừa phóng ra, Ma Kết đã bị Nhân Mã chạy tới ôm cho suýt ngã xuống đất.

"Kết em yêu~, chị nhớ em quá đi nè~"

"Kết bé yêu~, lại anh hôn một cái nè~"

Sởn gai ốc với mấy câu của hai người lúc nào cũng chí choé với nhau, Ma Kết quyết định tránh xa Nhân Mã và Xử Nữ bằng cách dùng Kim Ngưu là lá chắn.

"Ê ê bọn điên, tránh xa tao ra"

Giọng cô có ý sợ hãi mà miệng đã cười lên, không dám đến gần mấy tên đấy nữa. Thấy không thoát khỏi vòng vây sắp bị tóm, thì Ma Kết quyết định chạy, còn không quên cầm lấy tay Kim Ngưu lôi đi.

Buổi tối trước ngày khai giảng 1 tuần, cả 4 người họ có một đêm ăn đồ nướng tràn ngập tiếng cười.

[12cs] Tình yêu từ đâu mà đến?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ