11:
HAYSE POV
malapit nang mag uwian pero hindi naman ako pinapansin ng Bakla kong bestfriend..naku, tampururot nga to..ano ba kasing dahilan?
"hay naku, sa iba na naman nakatingin" ???
naku, mayaya nalang siya samin matulog.. ganun nalang, tama! ipagluluto ko na lang siya ng favorite niyang tortang TALONG at lakatan na SAGING!
matutuwa yun!! saka ibibiga---
"hoy Hayse! eto di mo naman ako pinapansin eh!!"
----gay ko yung ube jam sa kanya!! papakita ko din yung mga pictures ko sa baguio!! weeeee!
"hay naku, nandito na nga ako sa tabi mo, hanggang isip mo ba naman, ako parin?? grabe ha, di ka ba nagsasawa kakaisip sakin?"
-_-#
"oo iniisip ko kung pano kita sasagasaan mamaya, kaya habang hindi pa nag uuwian, pwede ba, pakitigilan ang pagpapapansin mo skin! kasura ah!"
tinignan lang niya ko tapos ngumiti at hindi na ko ginambala pa..hayys, buti naman! baka mamaya makagawa pa ko ng hindi kanaisnais!
"ang sweet naman ng magkaloveteam! nakakagoosebumps!" napatingin ako ng mabilis sa katabi ko.
oh lala, nagsasalita na siya!
"wow! nagsasalita ka pala? kaso hindi ko gusto tabas ng dila mo eh! "tinaasan niya ko ng kilay at ipini-flip pa yung buhok niya. at wari ko'y nag iisip to ng DUH!
"ooh, pati ba naman dila, tinatabasan? 3 by 2 lang? o layer lang? korni mo ah!"
"ikaw dyan ang----"
KRRRRRRRIIIIIINNNNNGGGGGGGG
umingay na sa room at pati sa corridor, hudyat para sa masayang uwian.
psh, kainis talaga yang baklang yan!
pagkalagay ko ng mga gamit ko sa bag, dumiretso na agad ako sa locker ko.
ipinasok ko na yung buong bag ko at kinuha lang yung isang notebook.
"hoy! hindi mo iuuwi yang bag mo?"
"ay hindi hindi, eto nga oh, dala ko!" umirap ako sa kanya bago ko sinara yung locker ko.
"you are such a baduy! i really don't know why we became friends!" nagsmirk ako sa kanya.
"the feeling is mutual, sister!" naglakad na ko pero pansin kong hindi siya sumusunod.
"yah, are you some kind of retard eh? bakit nakatayo ka lang dyan?"
lumapit siya sakin at akmang babatukan ako.
"bkit masama masama??"
"wala akong sinabi.. eh ayaw mo ata matanggap yung pasalubong ko sayo eh!" nagningning yung mga mata niya, pagkasabi ko ng word na pasalubong..
waaaaah, madidisappoint lang siya!
kinawit na yung braso niya sa braso ko, feeling ko naman puputok na yung braso ko sa sobrang sikip. kaya pinalaki ko yung space ng braso sa kilikili ko.. tss, parang ako ang lalaki ah!
"GORABELS NA ITACHIWA!!! SOOOO! EXCITED!!!" tiningnan ko siya ng masama. grabe, bipolar ba to? kanina galit ngayon naman........hay ewan!
"what? nainsecure ka nanaman sa kagandahan ko?" nginusuan at parang naninindak yung mukha.
...
...
...
"GORABELS!!!"
BINABASA MO ANG
MY GAY-BESTFRIEND IS IN LOVE??? WAIT?? SA BABAE??(on-going)
Novela Juvenilits about friendship, and love.. a gay who is a so called SUPER GAY TO DEATH ang drama, na nainlove sa BESTFRIEND niyang ang drama sa buhay eh, maghanap ng LALAKIng(true man) katulad ng bestfriend niyang bakla.. hindi niya alam nasa tabi tabi lang p...