Revelation
Sa WAKAS NAKA PAG UPDATE NA DIN! ^___^
Hello po ^__^ feeling ko lang parang ang panget na ng story. Sorry po talaga ah. Kung ang gulo na. kasing gulo ng nag susulat. I’ll make bawi talag. Dito ko nalang ibubuhos lahat ng sama ng loob ko,.
…….
Yanna’s P.O.V
Nung nalaman ko yung mga sinabi ni Lyka mas lalo lang akong naguluhan ano ba talaga yung meron sa school nato? May mga namamatay na tapos marami nang nag kakagulo sa loob ng school meron na ring mga palaisipan na nakakatakot at kung ano nao pa. Mas lalo lang nagulo ng nag karoon kami ng bagong principal eh. Yung una nag bait bait niya tapos ngayon wala na. Aaminin ko meron silang two faces behind those attitude. Para bang theu act like this if nasa school sila pag wala iba rin sila.
Sabado ngayon mag kikita-kita kami nina Renz ngayon may sasabihin daw silang importante eh. This past few days kasi nag tatanong na ako sakanila. Kaya napag kasunduan nila na sabihin na daw saakin yung mga nalalaman nila.
DEMONS HIGH
“Andito kana pala Yanna tara na sa loob ng Library” salubong saakin ni Hannah. Ang gulo na ng school namin parang wala ng buhay.
Nakadating na kami sa library kompleto na sila maliban kay Lyka wala siya eh.
“Asaan si Lyka?” tanong ko
“hindi daw siya makakasama may gagawin daw siya eh” sabi naman ni Gianne. Umupo nalang ako sa may bakanteng upuan. Katabi ko si Renz.
“Ano pala yung mga sasabihin niyo saakin?” paninimula ko. Kasi naman gusto ko na talagang malaman eh. Yung tipong kating- kati ka nang malaman yung totoo, yung mga sikreto at lihim nila?
“Ganito kasi yun Yanna…” paninimula ni Hannah
“Pansin mo naman diba na nag-kakagulo na sa school?” tumango nalang ako “marami na ring namamatay sa school, hindi lang naman sa classroom natin yung mga namamatay eh. Pati rin sa ibang classroom. Para bang isang sumpa na nakadikit na saamin na papatayin kami. Iisa-isahin kami ng taong may galit saamin.” Yung sinabi niya iyon. Yung kabog ng puso ko eh. Hindi mapakawala hindi mapakali para bang natatakot na ako na para bang sana tumigil nalang yung oras.
“Yanna…” muling bumalik yung isip ko at atensyon ko sakanila.
“Natatakot din kaming mamatay eh. Gusto rin naming matigil na to kaso masyado pang magulo. Yung nakakaalam kasi eh namatay na. natatandaan mo ba yung araw na may namatay at may ibinigay na sulat si Lyka kay Renz?” tumango ako.
“Pero ano ba talaga ang nagyarai? May past ba ito? I mean yung school may nakaaway ba sila? o may nagawang kasalanan sa isang tao? Kaya’t hindi sila mapatawad ng taong yun?” tanong napahinto naman silang lahat.
“Oo meron kaming nakaaway..” sabi ni Lie pinipigilan siya ni Hannah na mag salita pero wala na itong nagawa.
“Dapa’t niya nang malaman yung lahat diba?” sabi naman ni Lie napatango nalang sila.
“Yanna, may nakaaway kami noon, school siya alam mo naman siguro yung Christian Academy diba?” tanong ni Lie
“oo” sabi ko nalang napatango siya.
“sila yung naka away namin na school, academics, sports,kasikatan, sa talent sa lahat-lahat. Kaya ayun para bang nagalit sila kaya may ginawa sila para masira kami. Hindi naman kasi porque student ka ng Demons High eh masama ka na. marunong din kaming maawa, tutumutulong kami at marami pang iba. Kaso dahil sa ingit eh, nawala iyong lahat siniraan kami ng school nay un. Na atasan ng isang kasalanan na hindi naman kami yung may gawa. Na frame up. Kami.” Yung mga expresyon nila ay bumago pati narin yung kay Renz.
BINABASA MO ANG
Demons High
Mystery / Thrillerlahat ng tao may tinatagong lihim sa loob at labas. Dito sa school nato makikita ang mga taong may mga lihim na tinatago Ano nga ba nag lihim na iyon? sino nga ba sila? ano ang mabubuo sa paaralan na ito? Mabago kaya nila ang NOON? na dapat ay hindi...