Talk

25 2 0
                                    

Talk

Sorry po sa mahaba'ng walang update TT________TT busy lang po sa school Sana po magustuhan nyo yung update ko ngayon :) maiyak kaya kayo? Ako kasi medyo. Hehehe

Yanna's P.O.v

Nag start na ulit yung klase namin no'ng nangyari kasi yun ay hindi muna kami pinapasok ng principal ng school na'to. Kakaiba yung nararamdaman ko sakanya nakita ko sya no'ng araw na y un. Sino kaya yung Ivan? Pati yung Christine? Hmm. Nasa tapat na ako ng gate ngayon ko lang napansin na may malaking orasan pala sa taas nito na kung gabi ay natatapatan ng buwan. Pumasok na ako sa loob. Naalala ko yung mga sigawan mga nangyari... pero ngayon parang wala lang nangyari. Ganito ba talaga? Dito? Wala silang aksyon na ginagawa? Hindi naman ganito noon eh! Noon kasi Masaya dito hindi ganito na puno ng takot at malungkot para bang naka kulong sila.

"Miss. Sarfosa!" napalingon ako sa tumawag saakin, yung principal "yes po?" ang ganda nya talaga! Mahaba ang buhok maputi matangkad palangiti.may kaparehas sya may kamuka sya, Pero parang nakita ko na sya? Matagal na? Sarap iuntog nito'ng ulo ko eh hindi parin makaalala ng buo.

"Can we talk?" seryoso ang boses nya "uh-o-okay." Sabi ko sabay naman ang pag ngiti nya. Nag lakad kami sa hallway maraming nakikita saamin at nag bubulong-bulungan.

"Hala may ginawa kaya si ate Yanna?'

"hala.."

"Hayaan mo na sila.. minsan lang kasi silang nakaka kita ng mga students na kinakausap ko." Sabi nya sabay ngiti. Masayahin sya, palilyar talaga yung mga ngiti nya. "Kumusta nab a Yanna? Okay kana?" tanong nya saakin habang nag lalakad kami. Maaga pa 6a.m palang naman eh. "Okay na po ako Miss." Sabi ko "Ai! Hindi pala napuruhan.." "May sinasabi ka po ba?" tanong ko medyo naiinis ako saknya sa hindi malamang dahilan. "hu-huh? Buti naman at okay ka na." Sabi nya saakin. Nakarating na kami sa office nya.

Malinis puti at itim lang ang kulay nito simple lang.. pero bakit malungkot? May nakita ako'ng isang picture lalapitan ko n asana kaso.. "Miss Yanna, come here." Tawag nya saakin ano kaya ang pag-uusapan namin?

"Hindi na ako mag papaligoy ligoy pa, pero alam ko gusto mo na'ng mangialam at alam ko na may nalalaman kana." Panimula nya "Pero katulad nga ng sinabi ko noon diba? Walang mangingialam sa mga nangyayari dito sa school nato. As the principal of this school that's my order.." nginitian nya ako medyo naiinis na ako. "Sundin mo nalang yung sinasabi ko ha. Kung ayaw mo'ng mapahamak ang mga tao dito, specially mga mahal mo sa buhay" What the hell! May alam ba sya sa mga nangyayari?

"Bakit Miss, may ayaw ka ba'ng malaman ko? O baka naman may alam ka sa mga nangyayari dito? Kaya ayaw mo ako'ng mangealam? Bakit isa ka ba sakanila?í" tano'ng ko sakanya napawi ang ngiti nya.

"I told you, Yanna wag ka'ng mangengealam!" madiin nya'ng sabi saakin.

"I vetoed! This is my school and I won't let someone ruin this even you!" sabi ko sakanya at tinalikuran sya. Ano ba'ng meron sakanya huh? Para'ng maka utos sya eh may alam sya? Sino ka nga ba? Nag lakad na ako papunta sa classroom ng may...

Principal's P.O.V

Palaban nga talaga sya.

RIIINNGG!

"hello?" sabi ko no'ng sinagot ko yung phone ko na nag ring.

[Kailan mo sya pipigilan? Marami na sya'ng nalalaman hindi ba? Ayusin mo to.] sabi nya saakin malamig ang kanyang boses. Boses lalaki "Alam ko, pero para'ng sobra na." Sabi ko isang malakas na putok ng baril yung narinig ko. Sh*t!

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon