Yanna's P.O.V
Ako nga pala si Yanna Andrea Sarfosa 3rd year student, habang nag lalakad ako papunta sa aking bagong eskwelahan,oo bago dahil lumipat ako. Hindi ko na malayan nasa harap na pala ako ng Demons High. bigla akong nakaramdam ng kaba at takot.
Kung tinatanong nyo kung bakit ako napadpad dito? Mahabang kwento. Pumasok na ako sa malaking gate ng eskwelahang to.
Iginala ko ang aking paningin. maganda ang eskwelahang ito, malaki at magarang tingnan. Kaso... may nag aaway-away, nag susuntukan, sisigawan at marami pang iba. ang gulo naman sa paaralang to! Binilisan ko ang lakad ko ng biglang.
BOOGSH!
"Wtf! Hindi kaba marunong tumingin sa dinadanan mo?!" may babae ako'ng nabangga nang hindi sinasadya sa dinadaanan ko.
Halos tumigil sila'ng lahat sa mga pinag gagawa nila, nawala yung mga nag sisigawan, yung mga nag susuntukan at yung tingin nila ay samkin. Lagot na ginawa ko ba?
"Hala!"
"Takbo na girl!"
"Hoy miss! Hindi mo ba ako kilala??" pagalit nyang tanong sakin. Matangkad syang babae, mahaba ang buhok, at mestisa.
"Eh? Sino ka ba? Hindi mo naman to teritoryo huh? I don't have time to know who you are." sht! kahit kaylan talaga hindi ko mapatahimik to'ng bibig ko'ng to!
"uh-oh. Wrong move." Sabi naman no'ng isang estyudyante.
"Hindi mo nga talaga ako kilala" galit nyang sabi saakin. Sino ba kasi sya?
PAK!
What the heck!! Problena nito??
PAK!
Sinampal ko din sya, eh sorry hindi naman ako palaban, eh pero ayaw ko'ng sinasampal ako ng basta basta nalang!
"Patay!" sabi no'ng isang babae.
"Lagot na sya!" sambit naman ng isang boses.
Bulungan nilang lahat,nung akmang sasampalin nya na ako
Ohh no! heto na away na talaga to! UIpinikit ko nalang yung mga mata ko at nag aantay sa sampal na ibibigay nya. Ready na akong makipag sampalan sa babae';ng to.
Naimulat ko yung mga mata ko, dahil walang kamay ang dumampi sa pisngi ko.
May lalakeng nakaharang sa gitna at hawak nya ang kamay ng babae.
Ehh sino to??
"Lie that's enough!" Sabi nung lalake. hey! nighting shinning armor ko sya!
"OMG si Renz andyan na!" tili ng mga babae, siguro eh popular sya dito.
"He is a hero!" Girl one
"Kyaaaaaa!" crowd
"Can all of you shut up! And go back to your respected classroom!" sambity no'ng Renz na tinilian ng mga babae kanina. sabayang nagsitalkbuhan naman sila'ng lahat sa clarooms nila.
BINABASA MO ANG
Demons High
Mystery / Thrillerlahat ng tao may tinatagong lihim sa loob at labas. Dito sa school nato makikita ang mga taong may mga lihim na tinatago Ano nga ba nag lihim na iyon? sino nga ba sila? ano ang mabubuo sa paaralan na ito? Mabago kaya nila ang NOON? na dapat ay hindi...