Changes

34 3 2
                                    

Changes

Hello guys! Alam niyo? Share lang to ah? Na miss ko kayo :) yung chapter  is relate sa nangyari sa life ko this past few days. Laaht na man na chapter dito half relate. Pero guys yung patayan, hindi yan nangyayari sa real life ko ah. Masakit pala pag napaasa ng tao no? best friend mo tapos, papaasahin ka lang niya.  Lahat ng oras ko nasakanya. Simpleng favor lang naman yung hiningi ko eh.

Yung iba lang ah, yung parang pwedeng ibagay dito. Gets niyo po? Anyway Happy reading ^_^

Okay enough for being emo ^^

So l lets start now ^_^

……

Yanna’s P.O.V

After nung nangyari, lumabas na ako yung tingin nila saakin bumago, matatalim na tingin, masasakit na pananalita at mga bulungan nila. Hindi ko naman kasalanan diba? Noon okay na kami ng mga classmates ko, pero anong nangyari? Ngayon? Dinala na yung katawan ni nung Guard, pero yung kay sir wala daw hindi nakikita.

Lumabas na ako at naupo nalang meron daw kasing Bon Fire eh.

“Good evening class” malumbay na sabi ni ma’am

“sorry for what happened tonight ” ma’am said

“ lets  just forget it, for a while okay?” no answer

“okay, may mga question ako dito sainyo so sana masagot niyo okay?” no respond

“Hannah, saan ka natatakot?”- ma’am

“sa madilim na lugar”-hannah

“bakit?”

“ayoko sa madidilim na lugar, masikip walang kasama, iiwan ka lang nila eh. Madiliim katulad ng mga sulok-sulok”

“Okay. how about you Lie?”

“being alone” she said

“I don’t want to be alone, yung walang kausap, walang kasama walng makakatawanan. Lahat naman tayo ayaw yun diba? Ayaw nila na mag-isa sila, ayaw nilang wal silang kausap, walng makakasabay. Diba?”

“oo tama ka”

“Ikaw ?Lorence?”

“ma-iwan ng taong mahal mo,ng dahil lang sa isang pag-kakamali”-sabay na patingin siya kay Hannah, umiwas naman ito.

“Lyka?”

“sa mga taong na nakit saakin”

“why?what do you mean?Lyka?”

“ma;am wag nalng po nating pag-usapan”

Hanggang sa natanong na ni ma’am lahat na estudyante. Ano ba ang mga ibig sabihin?

“Renz?”

“makalimutan, Makalimutan ng taong mahal mo, na hindi niya matandaan kung ano ka sa parte ng buhay niya, kung sino ka sa buhay niya, kung ano ang papel mo, kung bakit ka parte ng buhay niya. “

“bakit mo ito nasabi?”

“Nang dahil lang sa isang aksidente ganon na ang nangyari. Sa hindi mo sinasadya, makakalimutan ka niya.”tapos napalingon siya saakin?

“how abot you Yanna?” ano nga ba? Maiwan? Maiwan ng mga mahal mo? Na mag-isa nalang. Kahit andyan sila ramdam mong malayo sila?

“Maiwan” sabi ko nalang, lahat ng atensyon nila nalipat saakin.

“maiwan, maiwan ng mahal mo, Kahit alam mo na malapit lang sial, andyan sila, sila yung mag-papasaya sayo. Pero sa huli iiwan ka lang naman nila. Papasayahin ka sila rin naman ang kalungkutan mo. Takot akong maiwan, dahil ayo kong mag-isa lang ako, katulad ng mga magulang ko—pamilya ko. Amdito sila pero aalis nanaman sila ng dahil lang sa trabaho” sabi ko

"Maiwan ng mahal mo, na ngako siya pero sahuli i-iiwan ka lang namn niya. Iiwan ka niya sa ere”parang naranasan ko na? “i-iwan ka parin niya kahit sabihin mo pang mahal na mahal ka niya. Pero sa huli hindi naman niya ito ipaparamdaman, dahil iniwan ka niya” pag-katapos noon ay umalis na ako. bajit ang sakit? Parang naramdaman ko na yung mga pinag-sasabi ko?

Renz ‘s P.O.V

Nang sinabi niya yung mga salitang yun, parang may bumago? Naalala niya ba? Na naramdaman niya ba?pag-katapos noon ay umalis na siya. Tatayo n asana ako para sundan siya kaso..

“Renz hayaan mo muna siya” – Hannah. Umupo nalang ako sa tabi.

Yanna’s P.O.V

Hindi ko talaga maintindihan yung sarili ko, ano ba ang nangyayare? Nasa may puno ako naka upo, pinag-mamasdan ko lang yung buwan. Ang ganda niya pala? Ngayon ko lang na realized na  maganda pala ito. Nag palipas muna ako ng ilang minute doon.

Renz”s P.O.V

Nag lalakad-lakad lang ako, umalis na rin ako sa bon fire eh. Napaupo ako sa isang tabi at pinag masdan ang buwan. Maganda pala ito?siguro kung andito siya masaya at mangu-ngulit iyong kumuha ng litrato.

Sana hindi nalang naming nalaman yung sikreto ng school nato, sana hindi nalang talaga.

Paalis n asana ako ng “AHHHHH!” sigaw yun ni Yanna ah. Tumakbo agad ako at….

“lets get out of here. Please!” nakayakap na siya saakin, ramdam ko yung takot niya at pangi-nginig. Tiningnan ko ang tinuturo niya at yun na nag katawan o bangkay ng principal namin. ‘nangyari nanaman pala’

“shhh don’t cry I am here. Shhh”

“but?? Who did all this?” she said

“I don’t know, its hard to explain now” I said pinaupo ko muna siya, dumating na nag mga pulis at ang mga teachers, yun lang nilinis lang nila at wala nang ibang ginawa. Kaylan ba to matatapos. May nakita akong papel at pinulot ko ito ‘she’s back’ ang naksulat alam ko sulat kamay to ng principal. Tiningnan ng mga kaibigan ko.

“sino?”- hannah

“who?”

“ no way!” yan lang yung mga sinabi nila.

Yanna’s P.OV

Nasa isang tent na kami ngayon, katabi ko sina Hannah, natulog na rin ako.

‘ alam mo pag laki ko’ sabi niya ‘dito tayo mag aaral ah?’ tinuro niya yung malaking paaralan, pero hindi pa ito tapos. Naupo nakami sa isang bench. ‘ I’ll make this place, a special place just for you’ sabi niya ‘ ano ba ang ipapangaln sa school na to?’ tanong ko sakanya hindi ko masyadong Makita yung muka niya eh. ‘ADJKHJHGH’ wala akong maintindihan. He gave me a smile.’ Nangyari na ba to?

‘I game played well, an evil game plan'

…………………………………

HELLO EVERYONE! NA MISS KO KAYO! Sorry sa slow update ah. Medyo nag ka problema kasi eh. I liked to say thank you sa mga nag-babasa nito at sa patuloy na nag babasa salamat po J follow niyo ko, follow back ko kayo please? * puppy eyes* hahahah

Sakit taken na si crush, dear crush sana hindi kana nag bigay ng motibo mo. Hahahah

Whaaaaa bumalik si bestfriend ko hhaah love niya daa ako.

Happy advance HAPPY BIRTH DAY! Kay Daniel Rajel na bestfriend ko, stay mabait at gwapo ^_^ hahah

THANK YOU PO TALAGA SA MGA NAG BABASA ^_^ MARAMING SALAMAT PO TALAGA SAINYO.

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon