He Is My Savior
UNEDITTED wrong grammar sorry for the spellings and sa iba pa pong mga maling salita. SPG po ah basta may argh! Hindi yung ano ah?
sorry po kung napakahaba :(
Yanna’s P.O.V
Monday ngayon kakatapos lang naming imbistigahan yung nangyari sa bahay oo, naalala niyo pa ba yung may nag padala ng painting? Tama nga sila Dugo nga iyon ng isang tao. At ang nakaka gulat ay galling ito sa bangkay na babaeng namatay sa school. Nagulat’t nga ako kung bakit, paano iyon naipadala sa bahay at kung paano iyon naipasok sa bahay eh. Dahil wala naman akong ipinapapasok sa bahay dahil ako lang mag-isa. Hindi pa umu-uwi sina Mama at Papa eh kaya ako muna.
CLASSROOM
Nandito na ako sa loob ng classroom ng school namin. Hindi na katulad noon eh. Yung maiingay, may nag babatuhan at kung ano-ano pa. Noo’n kasi pag dating ko palang sa room eh, palitan ng salita agad ang naririnig ko, batuhan ng gamit o ano pa man. Pero ngayon eh tahimik sila at parang alam nila ang ngyayari sa loob ng school. Kasi kung makikita mo sila sa labas ng School eh Masaya sila yung ib lang yung gumagawa ng gulo at mga kalokohan. Pero ngayon ang nakikita ko ay takot sa mga ata nila.
Alam ko naman yung rason eh. Naawa na talaga ako. Gusto ko nang tumulong. Pero paano? Ano ba ang ginagawa ni Yanna noo’n? ito palagi ang tanong ko sa aking sarili, dahil sabi nila ako raw si Yanna Yung ‘ATE’ nila. Pero wala talaga akong ma ala-ala.
Dumating na yung aming guro nag simula na siyang mag turo. Halos laha’t ay nakatutok sakanya, walang maingay o anuman hindi katulad ng dati na maiingay kami. Natapos na ang subject na iyon at natapos naring itong ituro saamin.
“Class I have an announcement today..” wika ni ma’am siay naming tumahimik at nakinig ang aming mga ka-klase.
“Mag kakaroon tayo ng sayawan o ball..” nag simula ng mag bulong-bulungan ang mga ka klase ko. May isa pa ngang tumaas ng kamay.
“Ma’am marami na nga pong nagyayari eh, nag balaka pa ho kaong mag lagay ng ganyan? Paano ho kung may mamamtay nanaman? Sa isa saamin?” sabi ni Nicole.
“Wala tayong magagagwa dahil iyan ang gusto ng ating Principal.” Wala ng kumibo sa sinabi ni ma’am.
“Ang Title ng party ay night of the moon dahil daw ay sa dadating na biyernes ay full moon. Yun din ang araw na magagagnap ang ball. Mag kakaroon tayo ng sayawan at iba pang aktibidad. Meron ding Mr. and Miss Full moon for the night” I’m expecting na titili sila mag iingay o ano man pero hindi. Full moon very familiar na salita at para bang…
“Hala! Full moon daw”
“Nakakatakot naman eh!”
“Ano kaya ang magandang isuot?” pag uusap ng maga ka-klase ko.
“By the way class, take note wear the best you can wear” du’n na tumili nag lahat at sigawan na at kung ano ano pa.
“Babalik ako para sa Theme at sa sasali sa Mr.and Ms Full moon night.” Sabi ni ma’am tumago nalang silang lahat.
Renz’s P.O.V
Ano nananman bang pakulo ng school na to? Full moon night?! Sang parte ng mundo nila yun nakuha? Kalokohan ng school nato! Tutol na ako sa mga pinag sasabi ng professor namin eh! Hindi na kasi maganda ang pakiramdam ko sa mga magyayari sa dadating na biyernes. Lalo’t na na hindi maganda ang pakiramdam ko. Pag katapos naming ibistigahan yung nagyari at bantayan si Yanna. Nag kasakit na ako palagi naman to nangyayari basta dadating yung full moon.
BINABASA MO ANG
Demons High
Mystery / Thrillerlahat ng tao may tinatagong lihim sa loob at labas. Dito sa school nato makikita ang mga taong may mga lihim na tinatago Ano nga ba nag lihim na iyon? sino nga ba sila? ano ang mabubuo sa paaralan na ito? Mabago kaya nila ang NOON? na dapat ay hindi...