Pictures

1 0 0
                                    

Yanna's P.O.V

Pag ka alis ni Alex at sa pag kasabi niya noon. Ay nag siaalisan nadin ang mga natitirang estyudante dahil sa hindi nila masikmura yung mga litrato'ng yun. Pero siya ayun tulala lang. Kami nalang dito'ng dalawa, umalis ma din sina Hannah para ireport to'ng nangyari'ng to. At sina Lawrence ay pinabalik na nila sa mga classroom nila ang mga estyudante at sina Lie bumalik na sa room para icheck kung ano ang nangyayari doon.

Nanatiling tahimik si Renz, sa tapat ng mga pictures ano kaya ang iniisip niya.

"Renz..." paninimula ko. Pero hindi siya tumingin kaya nilapitan ko na siya at hinawakan ang balikat niya.

"Renz..." napalingon siya saakin.

"Okay ka lang ba? Ano ba ang sinasabi ni Alex na mag babayad ka?" Sunod na sunod ko'ng tanong sakanya.

"Ayos lang ako. Hindi ko alam." Sabi niya saakin. Hinawakan niya yung kamay ko.

"Mag iingat ka palagi ah? Hindi natin alam ang sunod na mangyayari... at pansin ko lang sa mga pictures, ipinapakita niya yung sunod na mabgyayari. Kaya mag iingat ka." Sabay tingin niya sa mga pictures na siyang sinundan ko naman. Nagulat ako sa nakita ko. Paano'ng...

Nakahandusay na lalaki at isang naka upong babae ang nasa picture, duguan ito at tila ba yung babae ay takot na takot sa mga nangyayari. K-kami ba ito?

"Wag kang mag alala pro-protektahan naman kita. Kahit anong mangyari." Sabi niya. Napatango nalang ako sakanya.

"Tara na." Umalis na kami sa classroom.

Pag pasok namin sa classroom biglang may sumugod kay Renz na ikinagulat ng lahat. Pinag susuntok siya ni Alex.

"Kasalanan mo... kung bakit namanatay ate ko!" Wika niya at pinag susuntok si Renz. Hindi siya lumaban hinayaan niya lang.

"Alex! Tama na!" Awat nila Gianne

"Tama na nga yan!" Lie pigil nila sa dalawa. Nanginginig ang mga kamao ni Alex sa galit tagaktak din ang pawis niya.

"Nag sisimula na nga... ang pag danak ng dugo. Malapit na." Hindi ko mapigilan ang sarili ko sa pag lingon kay Lyka, sino ba siya? Bakit niya.sinasabi yung mga katagang iyon? Ano bang meron sakanya? Lyka ano ba ang mga pinag sasabi mo?

Hindi ko mapigilan ang sarili ko sa pag lingon kay Lyka, sino ba siya?

Naawat din sila sa pag aaway. Dahil na rin dumating na si Lawrence.

"Tama na yan dude. May mas malaki pang mga problema dyan. Kaya tigiltigilan niyo na yan."

I need to know who she is...

Lyka's P.O.V

Totoo naman eh. Dadanak yung dugo sa lugar na to. Totoo naman diba? Kaylangan may mag bayad sa mga nangyari kaylangan nilang magdusa, mag bayad, maranasan yung sakit..... mamatay.

I'm here for the payment. Nakangiti ako sa mga nangyayari may mga namamatay may mga naliligo sa kanilanilang dugo. Ang saya-saya nilang panoorin lalo na yung unang principal sa school na to. HAHAHA wala siyang puso wala siyang awa masyado siyang sakim, makasarili dapat lang nilang pag bayaran yun.

Natutuwa ako sa mga nag aaway sa harapan ko. Sila naman ang papatayan sa huli eh. Uhmm-hmm!

Lyka Devera is BACK!

Binigyan ko siya ng mapaglarong ngiti. Siyang pag iwas ng tingin niya saakin.

Renz's P.O.V

Inaalala ko kung sino yung babae'ng yun. Hindi ako nag kamali siya nga. Siya yun. Alexis Chen, kapatid siya ni Alex chen. Siya yung tumulong saakin maka alis sa gulo'ng yun. Nakuyom ko yung kamao ko. Sht! Bakit siya pa yung namatay?! Bakit hindi ko man lang siya natulungan? Bakit hindi ko siya nabalikan? Hinayaan ko ang mga suntok ni Alex sa muka ko. Hinayaan ko yung mga kamao niya kasalanan ko naman eh. Kung binalikan ko siya. Hindi yun mangyayari.

Inawat na kami pero hindi parin siya tumitigil hanggang sa dumating si Lawrence hanggang sa tumigil siya.

"Tama na yan dude. May mas malaki pang mga problema dyan. Kaya tigiltigilan niyo na yan." Sabi niya napatango nalang ako.

Walang dumating na teacher.

"Renz!" Bumalik sa realidad ako atensyon ko at nakita ko siya.

"Yanna." Mahinang bulong ko.

"Gamutin natin yang mga sugat mo." Sabi niya saakin at kinuha yung first aid sa lamesa niya. Pinanood ko lang siyang gawin yun. Hanggang sa matapos siya.

"Tapos na." Sabay ngumiti siya.

"Ang tahimik mo naman." Sabi niya.

"Okay. Alis muna ako ah? May pupuntahan lang ako." Paalam niya sabay tumakbo palabas ng room. Pero bakit kinakabahan ako? Tumayo na din ako at umalis na. Hahanapin ko ang nag pasimuno ng mga pictures na yun.

Akex's P.OV

Pag ka kita ko ng mga pictures nag dilim ang paningin ko. Kaya nong pumasok sina Renz dito sinugod ko na siya ng suntok. Hindi siya lumaban kaya pinatuloy ko lang ang pag sapak sakanya. Kasalanan niya yun! Ni hindi niya man lang tinulungan yung ate ko. Hindi niya man lang binalikan.

Kasalanan mo... kung bakit namanatay ate ko!" Sabi ko sakanya. Bakas sa muka niya ang pag ka gulat at ang lungkot. Gusto ko'ng ihinto ang ginagawa ko. Perp galit. Galit yung nararamdaman ko.

"Ate A-Alexis." Yun yung ikinahinto ko sa mga ginagawa ko. Nakita yung mga mata niya. Hindi ko alam pero... namamasa na ito.

"Patawad." Mahinang niyang sabi.

"Tama na yan dude. May mas malaki pang mga problema dyan. Kaya tigiltigilan niyo na yan." Yun na ang ikimahinto ko at umalis na sa room na yun. Siya? Hihingi ng tawad? iiyak? Bakit? Hinayaan niya ngang mamatay ate ko eh. Kinuha ko ulit yung ginusot kong picture ng ate ko. Napaka demonyo ng gumawa nito. Talaga bang kailangan kunan niya ng picture?! Mag babayad siya.

.....

Hi ^_^ MERRY CHRISTMAS! EVERYONE! SO YEAH ETO NA ^=^sorry sa mahabang walang update T^T busy lang po kasi ako. Huhuhu nag back read ako. Naiyak ako sa mga typo ko. Sarap awayin ng nag sulat nito <\3 i hope you like it. So ayan na.yan na ang side ni Alex Chen :) at point of view niya. At may point of view na rin si Renz hohoho (kahit medyo nakaka bakla yung point of view niya) at si Lyka sino ba kasi yan? Hahaha raming alam sa nangyayari eh.

Yun lang! SALAMAT PO SA NAG BABASA AT SA MGA PATULOY NA NAG BABASA :D

MERRY CHRISTMAS ^______^

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon