Half Truth

25 1 0
                                    

Half Truth-

Hello po TWO MONTHS na walang UPDATE TT______TT actually wala na talagang pumapasok sa aki'ng isipan na isusulat sa story na to kasi naman eh.. tuwing may isusulat ako'ng magandang chapter hindi ako nakaka gamit ng PC at kapag sa papel naman marami'ng istorbo kaya nakakainis talaga.. PERO still mag susulat ulit ako :) THANK YOU sa lahat ng nag babasa nito :)

Lie's P.O.V

Nag lalakad ako sa hallway ng school namin pa punta'ng classroom ang aga pa kasi 6:00 A.M palang, masyado pa'ng maaga diba? Habang nag lalakad ako may nakita ako'ng nag aaway sa may dadaanan ko. Napairap nalang ako at naglakad palapit sakanila. Akma'ng sasampalin nya na ito..

"Amie!" tawag ko sa pangalan nya at hawak sa kamay nya na handa ng dumampi sa binu-bully nila, nahinto ang lahat.

"L-Lie.. A-anong G-ginagawa m-mo dito?" hinawakan ko ng mariin yung kamay nya ramdam ko ang panginginig ng kamay nya. Ngumisi ako.

"Dear.. Ano yung ginagawa ko dito? Hindi ba obvious? Syempre school to hallway to dinadaanan to papunta'ng classroom natin dadaan ako dito. Is that enough reason?" natawa naman yung mga nakarinig sa sinabi ko. Nakita ko yung pag kainis nya. Inagaw nya naman yung kamay nya na hawak ko.

"Ito yung nararapatan sayo! LOSER"nagulat ako sa ginawa nya'ng pag buhos sa walang laban na babae'ng to. Sasampalin nya sana ulit ng pinigilan ko sya ulit.

"YOU don't have rights to slap her and to do that to her, Dear." May mga diin sa bawat salita na binitiwan ko at isang malambi'ng na tono sa huli. Gulat na gulat siya sa mga sinabi ko at sa higpit ng hawak ko sakanya'ng kamay. "O.N.L.Y me can do that."wika ko ulit sakanya at kinuha yung natitira'ng juice na ibinuhos niya sa babae'ng iyon na hanggang ngayon ay iyak ng iyak parin. Napailing nalang ako sabay ng buhos sakanya ng juice. "Payment sa ginawa mo sa isan'g to."naiwan ang tatlo'ng clown doon na naka tanga sa daan clown kasi parang nadapa sa factory ng make-up.

Hila-hila ko naman yung babaeng binully nila. ONLY me can do those stuff no ONE. I'm the Queen Bee her not them.

"Miss L-Lie.." wika ng babae na may kaba sa kanyang boses yep.. first time ko to'ng ginawa ITO yung una na may ipinatanggol ako sa school na ito at hindi na iyon mauulit pa ang nangyari noon.

"Oh! Kunin mo." inihagis ko sakanya yung extra ko'ng uniform na hindi ko na naman ginagamit na.

"S-Salamat p-po." Kinuha nya saakin yung uniform. "Mag bihis kana." wika ko naman hinintay ko siya hanggang sa matapos sya. Noo'ng maayos na sya nakita ko na yung buong muka nya maganda siya mukang tao. Pamilyar siya saakin.

Nginitian nya ako "Thank You po Miss Lie."wika niya saakin na may kakaibiang ngiti. "What is your name?"seryoso yung tanong ko sakanya na siya namang ikinagulat niya. "Yna po." napaka pamilyar na pangalana. Yumuko sya saakin at nag pasalamat sabay umalis ng maykakaibang ngiti sa labi weird.

Nag lakad ulit ako sa hallway at inaalala kung sino ba si Yna na iyon. Hanggang sa may nabangga ako. Sisigawan ko n asana sya ng ANO BA! BAKIT HINDI KA TUMITINGIN SA DINADAANAN MO! Pero hindi ko iyon natuloy ng nakilala ko kung sino yung nangbangga saakin.

"G-Gianne?" nakayuko sya at nakapamulsa yung dalawang kamay niya, hindi kagandahan yung aura nya... Inangat niya ang kanyang ulo napaatras ako sa mga tingin niya madilim na mga mata, may halong inis, galit at poot. Ngayon ko lang nakita ang ganito'ng expression ng taong to. Hindi kaya? Nakatayo lang kami sa hallway dito ramdam ko yung kalungkutan ng isang Gianne Sanchez.

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon