Under The Red Moonlight

10 0 0
                                    

Under The Red Moonlight

 

May mga binago po ako sa chapter na eclipse konting edit din, pasensya na po talaga kung ang gulo at panget na yung flow, pero poi  tr-try ko ang best ko para mapaganda ito. Sorry po ah kung matumal ang Update :( nakakapag sulat lang po kasi ako kung galit ako o ano man na negative na pag uugali ko, sanay inyong maintindihan.

Happy reading po :)


Yanna's P.O.V


Isinigaw ko ang kanyang pangalan, Takot na  yung nararamdaman ko shit! Hindi ako makakita masyadong madilim dito at alam ko'ng nakapiring ang aking mga mata. Nakatali din ang mga kamay at paa ko.

"Renz.." wika ko na may kasamang hikbi  sa aking isipan na umaasang dadating sya para iligtas ako. Yun ang inaasahan ko na mangyari pero..

"Satingin mo dadating dito si Renz?" tano'ng ng isang babae sa kanyang kasama.


"OO naman! Hawak natin yung pinaka mahalagang babae sa buhay nya eh." Sino? Ako ba? Pero nang narinig ko iyon ay kaba ang aking naramdaman.

"So, ano na ang gagawin natin kung sakaling dumating sya?" Tanong ulit ng babae sa kanyang kausap.


"Papatayin na natin sya, kung mawawala sya babagsak na rin ang Demons High." Humalakhak ito. Damn! Ang sasama nila, sinusubukan ko'ng makawala sa tali pero mahigpit ang pag kakatali. Please Renz wag ka ng dumatin please please may mga luha ng pumapatak sa aking mga mata.


"Ow! Yanna's crying!" ramdam kung palapit yung babae saakin. "Aww!" ramdam ko ang kanyang panunuya. Patibong ang lahat ng ito! Ako ang  ginamit nila para mapahamak ang mga kaibigan ko.

"Don't cry Yanna Andrea Aubrey Sarfosa, hindi ka naman maiiwan eh isasabay ka rin namin." Mariin nyang bulong  saakin sabay ng isang napakalakas na sampal.


PAAK! Halos umiyak at mag mura ako sa sakit eh.tinanggal nya yung piring at takip sa aking bibig.

"ANO ba ang problema mo huh?!" inis ko'ng tanong sakanya. Tumawa lang sya sino ba sila? Naaninag ko na may isang lalake na titig na titig saakin may inis galit pag mamahal poot sa kanyang mga mata halo-halo ang kanyang emosyon na kakuyom ang kanyang mga kamay maging ang panga nya kilala ba kita? Sino ka? Mga tanong na nag lalaro sa aking isipan.


"Ow." Napalingon din ang babaeng nanampal saakin. "Hindi mo ba sya naalala? " may galit sakanyang boses, tahimik lang ako walang imik pilit na inaalal sila pero wala talaga.  Ibinalik ng babae ang kanyang tingin saakin ng may galit at inis sa kanyang mukha at aambang sasampalin ulit ako ng biglang..

"That's enough! Christine!" nagulat ang babae sa pag taas ng boses ng lalakeng kasama nya na kausap nya kanina.


"Ano? Naduduwag ka nanaman ba? Huh? Dahil na kita mo na sya? Aayaw ka nanaman ba? Matagal na natin to'ng plinano! Ano pipigilan mo nanaman ako?" mga tanong nya sa lalake samantalang nakakuyom lang ang kamao ng lalake.


"Sino ba kasi kayo? Ano ba yung nagawa ko'ng kasalanan sainyo?" tanong ko. Napatingon saakin yung lalake.

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon