Who's The New Principal?

41 3 0
                                    

Who’s The New Principal?

Ano kaya ang papel niya? Mabait o masama? May galit o gusto lang tumulong? Ano kaya ang mangyayari? Huhuhu walang kwenta to T^T

….

Yanna’s P.O.V

Nag lalakad na ako sa school namin. Satingin ko maaga pa naman pero bakit ang rami nang students?

“Dumating na daw yung new principal, natin?”

“ Oo na daw dumating na”

“buti namn para may mag handle na satin”

“anong school ba siya? Galling?”

“Christian Academy” napahinto ako sa paaralan na nabanggit. Pamilyar siya…

“ANNO?!” sigaw nilang lahat.

“everyone! Pumunta ng quadrangle ngayom!” sigaw ni Hannah VP ng lahat ng Clubs at Org. dito sa school. Sumunod naman lahat.

Nasa quadrangle na kami, may maga inaayos ito. At may nag salita na sa mini stage.

“Good morning! Students! Lets welcome our new newest principal, Miss. Christine Chen.” Nag sipalakpakan naman silang lahat.

“wow! Ang ganda niya!”

“mabait siguro siya?”

“Good morning everyone!” bati niya saamin nag siohiyawan naman kami.

“ This is just my RULES” sabi niya pero yung tingin niya ay sa iisang tao lang nakaringin kay Renz ano kaya meron? Ang sama ng tingin ni Renz sakanya. Ngumiti lang ng napakatamis an gaming principal.

“Ito lang naman ang rules ko, walang mag papagabi sa school na ito, kung may nalalaman kayo tumahimik nalng ah?” sabay ngumiti siya.

Tumahimik naman ang lahat. Kung kaninana ay masaya sial, ngayon ay.. hindi an masyado.

“yan lang naman ang rules ko. “You may now go back to your respected classes” sabi niya. Umalis na rin kami.

Nasa room an kami siya parin yung laman ng pinag-uusapan.

“Hala may alam ba siya?”

“hindi kaya?”

“pwede iba nalang yung principal natin? Wag nalang siya. Please!” yan lang ang mga sinasabi nila.

Napatingin naman ako sakanya.

“Ayos ka lang?” tanong ko sakanya

“oo, okay lang ako” sabi niya. Sus nag sinungalin pa!

“your not look like your okay.” I said with a low voice. Tinitigan niay lang ako ng matagal, tapos umiling ulit. Gwapo pala siya. ‘Malamang gwapo yan. Heartthrob siguro?’ Sabi ng utak ko. Kunsabagay..

“Wag mo nga akong titigan ng matagal” sabi niya. Huh? Saka ngayon ko lang na Realized na naka titig nga ako sakanya.

“s-sorry. P-pwede mo naman k-kasi s-sabihin pr-problema mo saakin diba?”luh? but ba ako na uutal huh?!

“Ano ba kita?” natahimik ako dun ah. Kunsabagay  ano nga niya ab ako? hindi na lang ako umimik.

“kunsabag” bulong ko nalang.

“hindi mo kasi ako maiintindihan at wala ka rin alam sa mga nagyayari” sabi niya medyo nasaktan ako sa mga sinabi niya. Naalala ko naman yung nangyari kagabi. Sandal! But mainit dito? Lang kwenta yung aircon oh!

Kahiya talaga yung kagabi yung tinawag ko siya sa pangalawa niyang pangalan. Tapos yung yung…. Whaaa yung pag buhat niya saakin kagabi.

 

FLASHBACK

Bumaba na ako ng kotse niya. Papasok nalang ako ng bigla akong maturumba eh. Kasi lumalabo nanaman yung paningin ko tapos.

Naramdaman ko nalang na may bumuhat na saakin. Tapos siya pala yun. Hinatid niya ako sa kwarto ko. Tapos kinumutan niya ako, tapos wala na dumilim na ulit.

Pero may binulong siya saakin”asdfhjkk” hindi ko naman na intindihan. Hay ano bayan! Tapos pag-gising ko. Whaaaa! Andyan siya sa tabi ko hindi niya ako iniwan hawak niya kamay ko. Tapos pinisil niya ito.

Akala- akala ko ba umuwi na ito? Nanlaki yung mata ko. O.O nagising na siya nagising na siya! Hala ang CUTE niya =”> kinusot niya mga mata niya. >///<

“Gising kana pala” sabi niya

“Good morning din! ^_^” sabi ko. Ngumiti lang siya saakin.

“Wag mo to ipaalm sa school sabi niya. Tara sa baba breakfast na tayo” sabi niya huh? Pag baba ko. Whaaaa! *0* ang raming foods!

“Sino nag luto?” tanong ko

“ako” sabi niya tapos kumain na kami. Ang aga pa pala 6am. Palang tapos ayun pah katapos naming kumain. Umalis na siya.

“Bye!ingat ka!” paalam ko.

“Ma’am, Boyfriend niyo po ba siya?”

Processing

Processing

Processing

Processing

-_-

o.o

O.o

O.O

0.0

“Ahh—ANO PO?! HINDI POAH!” sabi ko nalang at tumalikod na ako dahil pulang pula na ako. tapos nag pa school na ako.

END OF FLASHBACK

“HOY! But pulang pula ka na diyan ah?!” bumalik na sa kasalukuyan utak ko.

Si Hannah pala

“ah eh. Wala namn. Heheh. Bakit?” deny ko sakanya. Tsk! Tumabi siya saakin. At naupo

“Do you like him?” mas lalong namula ako. napatingin siya saakin. Whutt?! Na rinig niya kaya? Tapos ngumiti siya.

“kung oo ang sagot mo wag mo siyang pa----“ naputol ang sasabihin niya dahil andyan na prof. namin.

“huh?”

“wala wala. Mamaya nalang” sabi niya.

Someone’s P.O.V

Bakit ka bumalik sa schoolna iyon? Tanong ko sakanya/

“wala lang, gusto ko lang” sabi niya. Tapos may kinalikot siya sa may lamesa. “bumalik na pala siya” sabi niya

“Sino?” tanong ko. Tiningnan niya lang ako. alam ko naman kung sino eh!

“Gagawin mo nanaman ba ulit?”tanong ko/ ngumiti lang siya. Saakin ibig sabihin oo yun.

Kaylan ba ito matitigil? Sabi ko sa sarili. At binuksan yung lumang Yearbook. Mabawasan pa kaya sila ulit? O ma kompleto na? at iekesan ang su-sunod na…

‘Tingnan natin kung makaligtas pa ito’ sabi ko.

…………..

Walang kwentang Update :3 huhuhu. Whaaa! Sinayaw niya ako hahahah sinayw niya ako! ^____^ mabait pala siya ehehehh sinayaw niya ako :) okay share lang yan heheh. ENJOY READING AH!

Demons HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon