Chapter 8

0 0 0
                                    

Sana all

"What?!" agad akong napatayo sa sinabi ng prof.

Lahat sila ay nanahimik dahil sa  biglaang sigaw ko. Heto na naman tayo! Agad naman akong umupo ulit at yumuko. Hiyang-hiya sa sarili at sa ginawa ko.

"Do you have a problem, Miss Heon?" my prof asked me.

Agad naman akong tumingin sa kanya pero napunta iyon sa lalaking nasa gilid niya! He raised his brow to me made me glared at him.

"Uhm- not...no-"

"If there's none, you make take your seat, Mr Langford." my prof sight and started writing on the board.

Hindi napigilan ni Heart at Jezley na tumikhim habang papalapit si Langford sa upuan ko. He's confidently walking like a...model. He's holding one thick notebook. Wala siyang bag. Ang tamad.

Ang tatlong butones ng polo niya ay nakababa sapat para makita ang ibabaw ng dibdib niya at ang kwintas. I looked away nang magtama ang tingin namin habang ang dalawa ay kunwaring nagsusulat habang ang mga mata nila ay sinusubaybayan ang kilos ko at ng katabi ko.

"Ang swerte mo, girl!" sambad ni Erica. Isa sa mga malanding kaklase ko.

"Tsss."

"Ay, mukhang ayaw pa nga katabi ni James, eh. Pakipot ka ghorl?" sabi naman ni Anissa.

"Gusto mo palit tayo?" I fake my smiled to her.

"Of course, I'm not pabebe. Unlike you, duh."

"Shhh. Hush, girls. Ako lang to, si natoy na mahal na mahal ka." I don't want to assume things pero feeling ko sa akin siya nagkatingin. Fuck this damn boy.

"Omg! Kinikilig ako." Anissa giggled while holding his face like a kid.

"Para sa 'kin ba 'yon? sabat ni Heart. Tumingin siya sa akin para tingnan ang reaksiyon ko. I fake my smiled to her. Humalakhak siya kaya ganun din si Jezley.

"Happy na kayo niyan?" I said feeling annoyed.

"uhm, can you please zip your mouth? I can't concentrate, here." I frozed when Langford suddenly said. Now I feel awkward because he's sitting next to me. Agad ko namang inamoy ang sarili ko baka mamaya ang baho ko pala! I get my phone out of my bag and used it a a mirror to see if there's something on my face. Nang makuntento, ay ibinalik ko kaagad iyon at nag umpisang magsulat.

"Luh, nagpapaganda kay crush." Heart whispered.

Minsan nang sumulyap ang prof namin dahil kami lang ang maingay sa likuran. At agad din kaming humihinto kapag pinandilatan niya kami.

"Tss. I'm just cleaning my face." I defended myself.

"Cleaning your ass. You even smell your uniform. Ngayon mo lang 'yan ginawa." She laughed.

The side of my eyes is looking to him of what his reaction. He's writing peacefully, looks angelic and innocent but deep inside it's not saint.

"Stop staring." he chuckled.

I look away habang ang nagdalawa ay pinipigilan ang tawa. May pinaguusapan sila pero hindi ko marinig. Apat kami sa likuran, si Langford, me, Heart, and Jezley.

"Hi, James!" Jezley whispered slowly while waving his hand to him.

Kumunot ang noo ko. Nagpatuloy lang ako sa pagsusulat. Parang grabe naman ang init ngayon dahil pawis na pawis ako! May AC naman pero hindi iyon sapat para sa akin. Ngayon lang!

"Oh, hi." James said politely.

"James, sabay ka samin? Mamaya?" Heart suddenly asked.

Dahil nakayuko ako habang nagsusulat at hinayaan ko lang na nakalugay ang buhok ko so that Langford won't see my face. Hinayaan ko lang silang mag usap.

Living With No Heartbeats (Living Series #1)Where stories live. Discover now