Chapter 15

0 0 0
                                    

Dreams

jLangford started following you.

Kakaopen ko lang ng Instagram account ko at ito agad ang bumungad sa akin. Ilang segundo ko muna iyong tiningnan bago ko in-open ang mga messages ko. So far, galing lang iyon kay Jezley at Heart. Minsan lang talaga ako gumamit nang social media. Hindi rin ako masyadong nagpopost ng mukha ko sa Instagram at kahit story man lang ay hindi ako naglalagay. For what? My choice is to like this naman. I don't want other people know about, what's happening in my everyday life. Na kailangan ko ding ipost araw-araw para lang updated sila? Na para makita nila? Hindi talaga ako mahilig sa ganun. I want to be a low key. That's all.

Dahil wala namang important messages, bumalik ako sa home at nagscroll ng kaunti. Nang mabored ay ila log out ko na sana, nang may nagpop up na message.

Tiningnan ko iyon.

jLangford: Followback:)

My brows furrowed. I was already typing for my response when I saw another message from him. Ang kulit.

jLangford: Inactive. Ano 'yang wall mo, bakanteng lote? Pwede ko ba bilhin? Tataniman ko lang ng mga gulay.:*

KaneHeon: The fuck are you sayin'

I replied. Typing siya agad.

jLangford: Wow. I love how you curse me. Say it, again. The fuck.

Humalakhak ako sa reply niya. Bwesit, hindi pa ba siya matutulog? It's already 12:am. Hindi kasi ako makatulog kaya naisipan kong i-open yung social media account ko. Instagram lang naman. Minsan I watched YouTube but I prefer netflix! May inaabangan akong movie dun. Ewan ko ba, minsan madali lang ako dalawin ng antok pero ngayong gabi parang wala siyang plano. I don't drink coffee naman kapag bedtime, I drink it when I'm studying or finals, syempre kailangan talaga mag aral.

KaneHeon: Haha. Why are you still up?"

Typing ulit siya! Ambilis niya magreply. Kakasend ko lang nun, ah. Wala ba siyang ibang kausap? Or his girlfriend? I'm sure he has a lot of flings and... exes. I know, he's been receiving plenty of text messages. I don't care...

jLangford: Not sleepy. How 'bout yah?

KaneHeon: Same.

jLangford: Tawagan kita?

Agad na kumunot ang noo ko. Anong trip niya? Okey lang ba siya? Parang tanga naman nito. Bored siguro ito dun sa mga exes at flings niya. Marami din siguro nag aaya mag sex nito, e. Mukhang fuckboy.

Well... fuck boys.

Nagtipa agad ako ng reply pero bago ko pa masend iyon ay tumunog ang cellphone ko! Muntik na iyong matulog sa mukha ko dahil nakahiga ako. Damn. Napaupo ako ng wala sa sarili. He's calling me at 12 in the evening. Hindi ko alam kong ano ang gagawin. Sobrang gulo pa ng buhok ko at hindi pa ako nakapag ayos ng mukha ko! Nakakahiya naman!

Bakit ba kasi bigla-bigla? Nagtanong pa lang siya, kanina ah. Bweset na 'yan. Nenerbyos ako, puta.

Dahil sa pagkabigla pinatay ko iyon at itinapon sa kama. Tiningnan ko iyon, huminga ako ng malalim bago inayos ang magulo kong buhok. Pumikit ako. Ilang sigundo pa ay tumunog ulit ang phone ko. Damn it.

I'm sure fresh parin siya kahit ganitong mga oras. Palagi naman! Bakit ba kasi ang unfair ng mundo? Bwesit na yan. Napatingin ulit ako sa phone ko. Tumatawag sa ulit. Damn.

I clicked the answer button. Kinuha ko iyong pink soft pillow ko at agad na itinakip sa mukha ko. Mahirap na. Baka mamaya nags-screen shot pala siya habang nagf-face time kami. He look fresh habang ako parang stress na patatas lang.

"What?"

"Woah. Akala ko magha-hi ka o 'di kaya maghe-hellow." he said. Nakadapa siya sa kama niya, medyo magulo ang buhok at namumungay ang kanyang mga mata. But still, he looked fresh! Bakit ganoon? Dapat ako din.

"Hindi ka makatulog?" he asked.

"Tinanong mo na 'yan ah. Paulit-ulit?"

"Luh, meron ka ba?"

"Bakit? Gusto mo bigyan kita?" I sarcastically said.

He laughed. " Welcome back. Masungit kana ulit, madam!" he teased me.

"Whatever. Patayin mo na, matutulog na ako."

"No, madam. Hindi pa tayo tapos mag usap."

"Nakahubad ka ba?" I suddenly said! Damn it. Sa isip ko lang iyon dapat! Kong nakahubad naman siya, kanya na 'yun. Pero dahil nahawaan ako ni Heart sa kadaldalan kahit slight lang, pinagsisisihan ko iyon ngayon.

Natigilan siya sa tanong ko kaya napa ayos siya ng dapa. Ginulo niya ang kanyang buhok habang pinipigilan ang mga mapanuksong tingin! Sabi ko na nga ba! Hindi maganda 'to.

"Curious kana? Gusto mo pakita ko sayo?" he said while grinning at me.

Damn this guy.

"Nevermind." I said. Itinago ko ang mukha ko sa pillow. Feeling ko ang pula pula ko na. Mukha na siguro akong kamatis ngayon! Nagmumukha na nga akong patatas na bulok, dadagdagan pa nito. My God. Baka sa susunod baka maging repulyo na ako niyan!

He laughed. Damn it. Nakita ko tuloy yung ngipin niyang parang coupon bond sa sobrang puti. Wala man lang tinga, samantalang ako kapag kumakain ng chicken or beef may tinga agad! So unfair, talaga. Sobrang perfect ng ngipin niya, parang ilang years nagbraces. Pero feeling ko ganun talaga na 'yun. Hayts.

What. am. I. doing.

Phrasing him.

Complementing him.

Admiring him- no!

Damn.

"Joke lang, cute mo." he said. Agad akong napatingin sa kanya na nanlalaki ang mata. What did he say?

"Easy. Totoo naman. Ang ganda mo, sobra. Natural walang halong chemical." he laughed.

"Para kang timang." I said. Nagtatago parin ako sa pillow. Ayaw ko makita ang mukha ko ko pero sinasabi niya na cute at maganda ako? Bulag ba siya? Pangit na pangit nga ako sa sarili ko. Ano ano na pinagsasabi ko, mukhang patatas, kamatis, tapos repulyo pa. Okey ka lang, dude?

He chuckled. Nakita kong gumalaw ang Adams apple niya. He licked his lower lip bago ginulo ang buhok niya habang nakatingin parin sa akin!

Parang ginagawa niyang salamin yung monitor niya e, nagpapacute lang naman 'to sakin. Bweset siya. Sobrang effective naman.

"Tapos na tayo mag usap. So, wala tayong pag uusapan." I smiled bitterly.

"Gusto mo maging tayo, kung ganun madam?" he scoffed. Sumingkit ang mga niya. Hinahamon niya ba ako.

"The hell. Kulang ka lang sa aruga o kulang sa tulog. Bye na. Goodnight. Sana mapanaginipan mo future mo." I joked.

"Kausap ko na future ko e," he laughed. I stiffened.

"Fuck you." I ended the call.

But then, after that I received a text message from him.

jLangford: Goodnight, madam. Wet dreams.:)

Fuck boy!

Living With No Heartbeats (Living Series #1)Where stories live. Discover now