No
I'm very pissed right now. Gusto ko manuntok nang tao ngayon pero hindi ko magawa. Ang aga-aga at bwesetin ba naman ako ng dalawa kong kasama dito. I crossed my hands over my chest. Sa unahan lang ako nakatingin habang busangot ang mukha. Gusto ko sana na ibalibag ang nasa tabi ko pero pinigilan ko dahil may klase kami at nandiyan ang prof.
Humagikhik si Heart kaya napatingin ako sa kanya ng masama. I rolled my eyes habang nakatuon parin ang atensyon ko sa harap.
It's our first period subject, at first period din akong nabweset. Paano ba naman hindi? They're laughing at me as if I am a clown here? Pinagtitinginan din ako nina Anissa, Mayesah at Meryl. Tumatawa din. Aba, am i a joke to them?
"What?!" I said really really pissed off.
"Nothing." sambit ni Heart. Inosente siyang tumingin sa akin na animoy hindi niya ako pinagtatawanan. Kanina pa sila, ha. Si Jezley tingin ng tingin sa akin tapos tawa ng tawa. May pinagusapan pa ang dalawa pero hindi ko marinig. Bweset na yan.
"Did you two eat your breakfast?" Tinanong ko silang dalawa. Sapat na para marinig nila habang ang prof ay nagsusulat sa board, as always.
"Why?" kumunot ang noo ni Heart. "Of course."
I nodded. "Good. Akala ko may kasama akong takas sa mental o abnormal." I said.
Medyo lumapit ng kaunti si Heart sa akin. " Baka ikaw ang hindi kumain ng breakfast." hagikhik niya. Tinampal ko na siya. Pinanlakihan kami ng mata ni prof dahil ang ingay ng isang 'to.
"You too, shut up." Jezley said nonchalantly.
***
"Anong problema niyo? Kanina pa kayo, ha? Kong hindi ko lang talaga kayo kaibigan, naku, I'll slapped you two-" Jezley cut me off.
"Girl. Look at your damn face. You're like a mess. Hindi ka ba naglagay ng consiler I know you have a lots of branded make ups but you cannot put-"
"What about my face?" I asked. What about my face? Okey naman ako kanina, ah. Wala naman-omygod! Nagmamadali pala ako kanina dahil late na ako nagising! I even skipped my breakfast dahil nga late na ako kanina! Omygod. Ano ba ang mukha ko? Eyebags!
Damn.
Iniwan ko ang dalawa at hindi pa nagabala pang sabihin kong saan ako papunta. Susunod din ang mga 'yan. I immediately went to the power room. Mygod. I'm really a mess right now. Ngayon ko lang din naramdaman na super lagkit ng mukha ko. Shit. I didn't put some powder din pala kanina. Sa sobrang taranta ko kanina, I just bring my bag! And my face right now? Nevermind. Ugh.
Mabuti at walang tao sa loob. Pagpasok ko ay agad akong nanghilamos. What the fudge. I'm super ugly!
"Didn't you used mirror, kanina? Para kang zombie nang papasok ka palang ng room. Kaya ka rin pinagtitinginan at pinagtatawanan nina Anissa, dahil diyan sa panda eyes mo." Heart said, crossing her hands over her chest. Flat chested, naman.
"Ano ba kasing ginawa mo kagabi?" Jezley asked curious. Agad naman naningkit ang mata niya dahil maski ako ay nagulat din! I remember what happened.
Fuck him.
Dahil kagabi, dahil sa pagtawag ng Langford na iyon ay hindi na ako makatulog. Kasalanan niya 'to! Mamaya siya sakin! I look ugly now. Bakit ko pa kasi pinatulan ichat iyon kagabi? Nabored, hindi makatulog, hindi inaantok. Pero kasalanan niya parin. Nang nag last message siya sa akin ay hindi parin ako nakatulog nun! Humanda siya. My beautiful face. Huhu.
Ang ending 4am na ako nakatulog, nagising ako ng 5am! Tapos natulog ako ulit dahil ang sakit ng mata ko at maaga pa naman. Kaya ang ending, nagising ako ng 7! kung hindi pa ako nagising ni Manang Jessa, paktay na.
YOU ARE READING
Living With No Heartbeats (Living Series #1)
Teen FictionShe was right but she's not good enough to handle it. He was persistent she accepted. They felt loved. But that's their problem. They want freedom, but no one give it. They want to be happy, but the story has it's own villain. She gave her love but...