CHAPTER 06:

1K 30 0
                                    

Mark Aixel Cheng POV.

“Ikaw na mag bukas brow!” sabi ni Jay 'tong mga tanga kasi paulyuhan pa! Si Ashen naman ang first subject. Kaya ako nalang ang nagbukas, pag kabukas ko ng pinto nakatingin lahat sila sa amin pati si Ashen, nginitian ko si Ashen pero tinaasan lang ako ng kilay.

“ang taray ng asawa mo brow!” natatawang bulong ni Evan. Sinabi ko na sa kanila kanina kung sino 'yung asawa ko.

“Bakit kayo late?” tanong ni Ma'am ashen, napatingin naman ako sa blackboard kasi may nakasulat sa gilid.

{ABSSENT:
1.AIXEL
2.ABBY (Katabi ko)
3.TRANSFEREES}

Kinuha ko naman 'yung eraser at binura ang pangalan namin maliban sa Abby.

“Wala akong sinabing burahin 'yan Mr. Cheng! Bakit kayo late?” maawtoridad na sabi ni Shen, ang taray n'ya promise.

“kasi Ma'am, hinintay pa namin ang girlfriend ni Aixel.” sagot ni ken.

“gf ko?” bulong ko sa kaniya.

“opo ma'am gf ni Aixel 'yung abby!”-evan.

“ 'yan pong nakasulat sa blackboard na panglan Abby 'yan po.” sabi pa ni jay habang turo 'yung blackboard na may sulat na Abby.

“Ano bang pinagsasabi n'yo?” bulong ko

“diba pag seselosin mo asawa mo? Kunware may jowa ka gagi!” bulong sa akin ni jay. Lumingon naman ako kay Shen na kunot ang noo nag seselos kaya s'ya?

“ang alam ko walang bf si Abby.” sabi ni Shen.

“kahapon lang po naging sila ma'am diba Aixel diba?” sabi naman ni Ken habang sinisiko pa ako.

“ahh o-oo kahapon lang.” sabi ko at ngumiti ng pilit mga gago talaga ang tatlong itlog na katabi ko ngayon.

Napalingon naman kami nung bumukas ang pinto si Abby ang nagbukas agad naman s'yang hinila ni Ken at parang may binulong tumango tango lang si Abby sa kaniya.

“Ahm ma'am sorry im late, at kaya po late din sila kasi sabi ko hintayin nila ako sa labas ng school, sorry ma'am ” sabi ni abby at lumapit sa akin at ngumiti.

“ok, umupo na kayo.” saad ni Ashen habang nakaiwas ng tingin sa amin, nag seselos ba s'ya sana oo.

❤Ashen Rosalbe POV.

“ok, umupo na kayo.” sabi ko sa limang nakatayo sa una, naglakad naman sila nakita ko pa na mag kahawak ang kamay ni Abby at Aixel sakit n'yo sa eyes promise!! Kinuha ko naman ang eraser para burahin ang mga nakasulat sa board.

“Ngayon ako muna ang magiging adviser n'yo hanggang isang linggo, meron na ba ditong class presedent? Vice Pres?” tanong ko habang nakangiti sa kanila pag nagagawi ang tingin ko kina Aixel, parang gusto ko silang tirisin dahil gumagawa sila ng sariling mundo.

“Wala pa po Ma'am.” sagot ng isa kong student.

“bago tayo mag simula sinong gustong mging class officer?” tanong ko.

“Si Aixel po pressident ta's si Abby po ang vice.”-Student 1.

“oo nga ang sweet nila lalo na pag mag kasama.”-student 2. Sinong nag sabing sweet bubusngalan ko! Char.

“Hindi Muse at Scort sila, bagay na bagay.” sabi nung kaibigan ni Aixel si jay ata 'yun.

“Ok, ako na ang pipili ng Class pressident,vice,secretary,treasurer, etc.” sagot ko at umupo sa upuan ko. Selos na selos ako amp!(。ŏ_ŏ)

*FASTFORWARD*
📖TEACHER'S CAFETERIA📖

Nakasimangot ako habang kumakain sa T.C (Teacher's Cafeteria)

Mag kahiwalay kasi ang Cafeteria ng teacher at students.

Btw kasama ko din si Hazel at dixie.

“ba't ganiyan ang face mo?” tanong sa akin ni Dexie.

“May Gf na si Aixel. Sabi n'ya kasi mahal n'ya 'ko.” sagot ko at ngumusu.

“kung mahal ka ni Aixel 'di ka n'ya ipag papalit baka pinagseselos ka lang n'ya! may idea ako. ” sabi naman ni hazel.

“Ano?” tanong ko.

“try mong pagselosin pag nag selos aamin din 'yun.” nakangising sabi ni Hazel, napangiti naman ako, pwede! ≡^ˇ^≡



Parang mga ano haha kung sino ang magaling mag panggap panalo! HAHA
( ̄3 ̄)

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon