CHAPTER 22:

503 11 0
                                    

CHAPTER 22.

Ashen Rosalbe POV.

“Magaling nga 'yun eh hiwalay na kayo! Diba hindi n'yo naman mahal ang isa't isa?” Patanong na sabi ni Ate Chena sa akin, kauuwi lang n'ya galing ibang bansa umalis na rin ako ng bahay namin ni Aixel 'di na kasi s'ya bumalik pag katapos ng nangyari pinaliwanag ko na rin kay ate 'yung nangyari sa amin ni Aixel. “At ok na rin 'yung kompanya natin.” dagdag pa n'ya.

“ate 'di mo naiintidihan! Ma-Mahal ko si Aixel, kayo nalang ang taong nandito para sa akin! Iniwan na ako ng mga ka-kaibigan ko.” naiiyak kong ani habang nakatakip ang mga kamay sa mukha ko.

“Bakit 'di mo agad sinabi sa akin? Hay kung alam ko lang na masasaktan ka sa huli sana 'di nalang kita pinilit sa gusto ko.” sabi ni ate at niyakap ako.

“Tapos na 'to ate kaya 'wag mo nang sisihin ang sarili mo.”

Chena Rosalbe POV.

Niyakap ko naman ang kapatid kong si Ashen.

“Magpahinga ka muna sa kwarto mo, ako na ang bahala dito.” sabi ko sa kapatid ko tumango naman s'ya at pinanood ko s'yang maglakad papunta sa kwarto n'ya hanggang sa mawala na s'ya sa paningin ko.

“manang!” tawag ko sa katulong dito sa bahay

“yes po madam?” tanong n'ya habang papalapit sa akin.

“bantayan n'yo ang kapatid ko 'wag n'yong hahayaan na makaalis mabilis lang ako.” sabi ko tumango naman si manang kaya naglakad na ako palabas ng mansion ko para puntahan ang cheng Family.

×FAMILY CHENG MANSION.×

“ohw iha chena why bring you here?” bungad sa akin ng nanay ni Aixel.

“wala na akong panahon para makipag kausap sa inyo gusto ko lang itanong kung nasaan si Aixel.” sagot ko.

“So alam mo na pala na wala na sila, pumunta dito si Aixel kanina pero umalis na s'ya kaya wala na kaming konektion sa inyo kaya pwede ka nang umalis.” ani n'ya napatawa naman ako ng mahina 'di ako papayag na sinasaktan ang kapatid ko kasi ako talaga ang makakalaban n'ya.

“Aalis naman ako dito, kasama ba ni Aixel ang babae n'ya, huling tanong ko na 'to at aalis na ako.” saad ko.

“hindi, nag presenta si Frey na s'ya ang mag dadala ng divorse paper kay Ashen 'di mo ba s'ya naabutan?” 'di ko na sinagot ang ina ni Aixel bwisit gusto kong sabunutan ang frey na 'yun at ihulog sa kumukulong mantika!

Ashen Rosalbe POV.

'di ako makatulog kaya lumabas nalang ako ng kwarto at bumaba ng hagdan.

“Ma'am wala po kayong karapatan na pumasok dito,” napalingon naman ako kay manang na kasama si Frey?

“Frey? Bakit ka nandito?” tanong ko habang papalapit sa kanila.

“see matanda? Kilala ako ng amo n'yo.” walang galang na sabi ni Frey kay manang at nag lakad papalapit sa akin.

“nandito ako para papirmahan sa' yo 'to.” sabi ni Frey at binato sa akin ang brown envelop.

“kung 'di mo 'yan alam divorse paper 'yan! Kaya pirmahan mo na nawawalan na ako ng gana sa mansion n'yong bulok.” sinamaan ko naman s'ya ng tingin at nagdadalawang isip kung pipirmahan ko ba o hindi.

“pirmahan mo na! Ano ka ba? Tss.” sabi ni Frey.

,“mahal ko pa si Aixel kaya 'di ko pipirmahan 'to iyo na 'yang divorse paper mo!” matapang kong sabi at binato sa kaniya ang papel.

“what the? Iniinis mo ba ako? Pirmahan mo na kasi!” sigaw n'ya.

“ibigay mo ang gusto ng babaeng malandi na 'yan kasi kung mahal ka talaga ni Aixel Papakasalan ka n'ya ulit.” napalingon kami kay ate na kadadating lang.

“see? Pirmahan mo na.” padabog ko namang kinuha kay Frey 'yung papel at pinirmahan. Nakangiti namang umalis si Frey sa harap ko bago pa s'ya makalabas hinarangan s'ya ni ate.

“get out on my way!” sabi ni Frey.

“Mag thank you ka muna, pero bago 'yan tikman mo muna 'to.” sabi ni Ate napanganga naman kami sa gulat ng simapal ni Ate si Frey ng kaliwa't kanan.

“Ngayon ka lang magiging masaya kasiu lalabanan ka namin ng kapatid ko, Baliw!” huling sinabi ni ate bago itulak si Frey palabas.

“Ate bakit mo ginawa 'yun?” tanong ko.

“dapat nga ikaw ang gumawa e hindi ako.” sagot n'ya at niyaka ako.

——
🎊

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon