CHAPTER 21:

526 14 0
                                    

CHAPTER 21

Frey Rowes POV.

1WEEK LATER~~

Nakasilip ako sa bintana ng dean office, now ashen mawawala ka na sa school na 'to konti nalang maaagaw ko na sa'yo si Aixel. Namatay ang dad ni Aixel kaya iba na ang dean ngayon. Pinalitan ang dean ng school at ang pinalit ay ang dad namin ni ate kyla.

“Aalisin ka na namin sa school na 'to bilang isang teacher 'di na namin nagugustuhan ang mga kilos mo layuan mo na din si Aixel, dahil 'di kayo pwede tandaan mo Ashen mag asawa lang kayo sa papel kaya wala pa rin kayong karapatan.” sabi ni dad kay ashen, sinabi ko kay dad 'yung namamagitan kay ashen at Aixel kaya alam n'ya.

“Pero Mr dean hayaan n'yo pong gawin ko ang lahat basta 'wag n'yo lang akong tanggalin please.” pag mamakaawa ni Ashen.

“Layuan mo si Aixel, makipag break ka sa kaniya, at sisiguraduhin ko na 'di ka makaka alis sa paaralang ito.” sabi ni dad.

“pero mr. Dean 'di ko po kayang gawin 'yun.” sabi ni Ashen pssh!

“Kung ayaw mo masisira ang buhay mo lalong lalo na ang buhay ni Aixel ang buhay n'yo kaya gawin mo ang gusto ko pwede ka nang umalis, paisipan mo Ashen.” sabi no dad 'di na nakasagot si Ashen kaya napangiti ako.

Ashen Rosalbe POV.

Naglalakad ako pauwi ng bahay 'di ko alam ang gagawin ko si Aixel nauna nang umuwi wala na rin akong kaibigan sobrang sakit kasi iniwan nila ako, sa loob ng isang linggo naging misirable ang buhay ko nung nawala ang dad ni Aixel.

Umalis naman si jay at Dixie para mag simula ng bagong buhay sa ibang bansa, nagulat nalang ako ng nagpakamatay si Hazel dahil 'di tanggap ng magulang n'ya na buntis s'ya. Tumigil naman ng pag-aaral si ken pero meron namang masayang nangyari nagkasundo si Evan at abby kaya sila na kami naman ni Aixel mukhang nag kakalabuan na, 'di ko s'ya maintindihan minsan pero 'di ko s'ya bibitawan.

Napatigil naman ako sa pag lalakad ng may humarang na kotse sa harapan ko, bumukas naman ang pinto nun at lumabas ang isang lalaki. Nakatayo lang ako habang pinapanood ang gagawin n'ya. Naglakad s'ya papalapit sa akin at tumigil sa harap ko.

“Sorry Miss, utos lang 'to.” sabi n'ya at walang ano-ano ay hinalikan ako pilit ko s'yang tinutulak hanggang sa mag hiwalay ang aming mga labi agad ko s'yang sinampal at tumakbo ako para umuwi, sobra akong kinakabahan ngayon.


×FAST FORWARD.×

Pagkadating ko sa bahay ay agad kong sinara ang pinto pag harap ko sa gilid ay nakita ko si Aixel na masama ang tingin sa akin habang may hawak na papel.

“Ashen, niloko mo ako, ngayon ikaw naman ang sasaktan ko, Mag break na tayo.” saad n'ya kaya nagulat naman ako dahil doon.

“ 'di kita maintindihan.” sagot ko umiling-iling naman s'ya at binigay sa akin ang papel inisa-isa ko naman 'yung tingnan at nagulat ako dahil picture ko 'yun at ng iba't ibang lalaki.

'yung unang picture ay nung nasa restaurant ako at may naki share sa aking lalaki kaya pinayagan ko.
'yung sunod bigla nalang may yumakap sa akin na lalaki.
'Tapos 'yung nangyari kanina

Kagagawan 'to ng dean at alam ko na kagagawan rin 'to ni Frey.

“See?” napatingin ako kay Aixel.

“ 'di 'yan totoo aixel mahal kita alam mo 'yan.” naiiyak na sabi ko.

“Mahal? Hanggang kailan mo ba ako lolokoohin? Ashen—'di ko na kaya totoo nga ang sinabi ni frey sasaktan mo lang ako.” seryosong sabi n'ya.

“ 'di nga totoo ang mga 'yan please kung mahal mo talaga ako A-aixel ma-maniniwala ka sa 'kin aixel.” pag mamakaawa ko.

“tapos na tayo Ashen, tapos na!” sabi n'ya at binuksan ang pinto.

“saan ka pupunta?” tanong ko.

“wala ka nang pakealam do'n.” sagot n'ya at nag lakad papalayo.

“Aixel Please!!!! Aixel!!!! 'wag mo kong iwan Aixellllllllll.”


💔

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon