CHapter 07:

1K 26 0
                                    

3RD Person (Author) POV:

Patapos na ang last subject ng section Blooms nakaupo sa pinakadulo si Ashen (Adviser table.) habang palihim na nakatingin kina Abby At Aixel na naguusap.

‘magbrebreak din kayo mga hangal!’ sabi ni Ashen sa isip

“Salamat kasi pumayag ka na fake girlfriend ko.” sabi ni Aixel kay Abby.

“ok, lang 'yun sana marealize ni ma'am ashen na mahal ka n'ya.” sagot ni abby ngumiti naman si Aixel at ginulo ang buhok ni Abby kasi ramdam ni Aixel na nakatingin sa kaniya si Ashen.

Napapasimangot naman si Ashen at gumawa nalang ng lesson plan para bukas.

“GOOD BYE CLASS SEE YOU TOMMOROW!” Sabi ni Ma'am hazel ngumiti muna s'ya kay ashen na parang sinasabi na ‘pagselosin mo na.’ inirapan lang s'ya ni ashen at tinanguan.

“Pwede na kayong umuwi pero maiiwan ang cleaners walang janitor ngayon.” sabi ni Ashen at inayos ang mga gamit n'ya.

“Ma'am shen sino pong cleaners?” tanong ng isang studyante.

“Babanggitin ko by sur name 'to kaya 'wag na mag inarte.” sabi ni Ashen at kinuha ang student list sa gilid.

‘patay! Letter C ang last name ko putek!’ sabi ni Aixel sa isip 'di ko kasalanan na letter C ang simula ng apelyido n'ya nag kataon lang su-re!

“sa boys ay si Mr. Abansano, Bartolome, at Cheng. Sa girls wala.” sabi ni Ashen.

“What the Fvck! Ayaw ko maglinis Ashen!.” nakabusangot na sabi ni Aixel tamad amp!

“ma'am shen/ashen.” pag tatama ni Ashen.

“ok!ok Ma'am ashen ayaw ko mag linis!” pag uulit ni Aixel.

“Kasalanan ko ba na tamad ka?” mataray na sagot ni Ashen. “Pwede na kayong umuwi maliban sa cleaners.” sabi pa ni Ashen.

“by the way dahil nag reklamo si Mr. Cheng iiwan natin s'ya dito at mag isa s'yang mag lilinis.” dagdag pa ni Shen dahil selos na selos s'ya kanina gusto n'yang pahirapan si Aixel pfft, mga bangungut amp!.

“Taina! Seryoso? Ashen naman bakit ako lang?” reklamo nanaman ni Aixel, 'wag mo na kasing pag selosin aixel parang tanga 'to

(╯°□°)╯︵(\ .o.)\ tapon ko na sa sapa si Ashen at Aixel.

“bye brow hatid na namin 'tong jowa mo bye.” sabi ni jay at umalis na sila kasama si Abby.

Naiwan naman si Ashen at Aixel sa loob ng classroom.

“dapat bukas makintab 'yang sahig.” sabi ni Ashen at akmang aalis ng harangan ni Aixel ang daanan n'ya, bakit kaya? Char!

“hintayin mo nalang ako sabay tayo uuwi.” nakangiting sabi ni Aixel.

“Hindi pwede, may date kami ni mark!” sagot ni Ashen.

“Ako? May date tayo?” napahilot naman si Ashen sa noo, ‘bwisit ka self sa damidami ng pangalan mark pa talaga!’ sabi ni Ashen sa isip, gaga ka eh galingan mo nalang mag palusot

┬─┬ノ( º _ ºノ) sa mesa-—_—

“hindi ibang mark! Mark Dave, oo may date kami ni Mark Dave, kaya tumabi ka d'yan.” sabi ni Ashen.

“wadapak! Pinagpalit mo na ako?” biglang sabi ni Aixel, napakunot naman ng noo si Ashen ‘nag ka amnesia amp!’ sabi ni Ashen sa isip.

“Kapal mo! Alis na ako hinihintay na ako ng bebelabs ko!” sabi ni Ashen at umalis na naiwan na nakatayo si Aixel sa loob ng room.

Na sobrang sakit ng puso kasi s'ya lang ang dapat para kay ashen.

“ 'di talaga ako mahal ni Ashen, punta nalang akong north korea ( ▄︻̷̿┻̿═━一 )at doon tumira.” sabi ni Aixel at nag dadramang kinuha ang walis tambo.

×FAST FORWARD×
3HOURS LATER~♥~

Nakaupo si Ashen sa sofa dahil katatapos n'ya lang mag luto ng paburito ni Aixel na Afritada. Nakangiti si Ashen dahil iniisip n'ya kung ano ang sunod n'yang plano 😩

Bumukas naman ang pinto at niluwa nun si Aixel na pawisan at padabog na umupo sa tabi ni Ashen.

‘naka ngiti ang babaeng 'to siguro masaya ang date nila ni Mark Dave mukhang Tipaklong.’ sabi ni Aixel sa isip. Selos ka? HAHA

“May Afritada do'n sa kusina.” sabi ni Ashen.

“ 'di ba natuloy ang date n'yo kaya pinagluto mo nalang ako ng favorite ko?” tanong ni Aixel.

“hindi Ah pumunta kami ni Dave sa birthdayhan ang saya nga namin eh tapos dami naming kinain, kaya pinagbalot nalang kita ng Afritada kasi pagod ako.” nakangiting sabi ni Ashen, masama naman s'yang tiningnan ni Aixel.

💜❤

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon