CHAPTER 18:
Ken Mariano POV.
“Ma bakit?” tanong ko sa mama ko tumawag kasi amp.
[“Ikaw bata ka saan ka ba nag pupu-punta? Nag aalala na ako sa iyo jusmiyo, natatakot na ako rito baka multuhin ako ng papa mo dahil 'di kita inaalagaan? Nasaan ka ba ha?”] sabi ni mama sa kabilang linya ibang klase rin e.
“Ma ok lang ako ok? Kasama ko naman si Abby eh, kaya 'wag ka nang mag alala uuwi na rin kami ngayon bye.” sabi ko at binaba ang tawag nag lakad naman ako pabalik at nakita ko na nag se-selfie si Evan at abby, natawa naman ako nung pinitik ni Evan si Abby pfft.
“Sorry na kasi.” rinig kong sabi ni Abby habang papalapit ako sa kanila.
“oy! Bro alis na ako bye.” sabi ni evan at umalis para umuwi, lumapit naman ako kay abby na nakanguso.
“bakit ka nag sosorry sa kaniya?” tanong ko.
“kanino?” tanong n'ya hibang na!
“kay evan malamang kanino pa ba?” masungit kong sabi sa kaniya.
“wala ka na doon!, uwi nalang tayo.” sabi n'ya at hinila ako.
“Anong wala na ako doon para mo na rin akong kapatid, ano ba kasi 'yun? May relasyon kayo no?” tanong ko.
“gago wala,” sagot n'ya.
“Meron”-ako.
“wala”-s'ya
“meron”-ako.
“isa pang meron mo baba natan kita.” sabi n'ya.
“sabi ko nga wala.” sabi ko, nabanatan n'ya na kasi ako noo kaya ayaw ko na maulit kasi na black ayan ako sa mata masakit pala talaga 'yun!.
Ashen Rosalbe POV.
Nag lilista ako ng mga bibilhin ko sa store kasi ubos na ang mga ingredients dito sa kusina.
“saan ka pupunta?” tanong ni aixel habang papalapit sa akin.
“d'yan lang sa store may bibilhin.” sagot ko.
“samahan na kita gabi na e.” sabi n'ya habang kumukuha ng tubig sa ref.
“ 'wag na kaya ko na ang sarili ko, kung ako sa'yo gumawa ka nalang ng project mo magaling pa.” sagot ko at tinupi 'yung lista ko kanina at nilagay sa sholder bag.
“haystt babe basta mag ingat ka, gagandahan ko 'yung pag gawa ng project ko basta perfect.” sabi n'ya.
“gagi! Sige alis na ako.” sabi ko at nag lakad na papalabas 7:05 pm pa lang namn kaya bukas pa ang mga store 10 pm kasi sila nag sasara.
×AT THE STORE.×
Marami na rin akong nalagay na nakalista sa list ko. Seryoso akong nag hahanap ng mga bibilhin ko habng tulak-tulak ang lalagyan ng mga ito.
Bumili kaya ako ng cookies? Tanong ko sa sarili tumango namn ako at naglakad kung saan nakalagay ang mga cookies, sakto iisa nalang ang nandito,
Pag kahawak ko sa Cookies ay may biglang humawak ng kamay ko.
“Sorry pero ako 'yung nauna.” sabi ko habang nakatingin sa kamay namin.
“Sa tingin mo ikaw nga ba?” tanong n'ya may pag ka pamilyar ang boses n'ya kaya walang ano-ano ay nilingon ko s'ya.
“Frey? Nandito ka na pala.” bigla kong sabi s'ya 'yung ex ni Aixel kaya kilalang kilala ko s'ya kasi nung una naming kinasal ni Aixel ay 'di namin mahal ang isa't isa noon ay bukam bibig n'ya na si Frey.
“I hate plastic talking,but i wan't to ask you, How's Aixel?” sabi n'ya at binitawan ang kamay ko. Nakatingin lang ako sa kaniya kasi feel ko may gusto pa rin s'ya sa asawa ko.
“Ok ako na ang sasagot sa tanong ko, Aixel is good kaso naagaw mo na s'ya, oh congratulation for the two of you, pero para sa 'kin, wala pa kayo sa dulo kasi mag sisimula palang tayo, ULIT!” sabi n'ya at tumalikod. “Owh btw.” sabi pa n'ya at humarap.
“This cookies is mine now.” sabi n'ya sa akin at kinuha ang cookies. Walang pinag bago b*tch pa rin.
—
😊❤
BINABASA MO ANG
MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️
RandomThis story is more on humor and romance 💜 -Feb 6 (Posted) Don't Copy this story