CHAPTER 29:

598 14 1
                                    

CHAPTER 29:

Ashen Rosalbe POV.

Isang linggo na din ang nakalipas ok rin si Aixel nag ka balikan na rin kami sana nga wala nang sumira.

“May good news nga pala ang mga doctor, mamaya ma didischarge ka na im happy for you.” nakangiting sabi ko kay Aixel habang sinusubuan s'ya ng sopas.

Ngumiti naman s'ya sa akin.

“thank you kasi you always here for me even sinaktan kita.” bigla n'yang sabi.

“tss. Ano ka ba naman mahal kita kaya kahit ano gagawin ko para sa'yo” sagot ko at binaba 'yung sopas at niyakap s'ya.

“ 'wag na tayong mag drama ubos na luha ko dito kaiiyak by the way mag palit ka na ng damit sa cr para makaalis na tayo at ako na ang mag babayad ng hospital bills.” sabi ko tumango naman s'ya inalalayan ko muna s'yang tumayo bago ako umalis nabigyan naman ako ni tita ng pera kaya makakabayad ako.

“mag kano po ang babayaran? Ahm room 48.” sabi ko sa Isang nurse na nasa loob ng maliit na Shop.

“Php 86 thousand.” sagot n'ya binigay ko naman ang pera sa kaniya kaya dumeretso na ako sa room ni Aixel.

“tara na.” yaya n'ya tumango naman ako at sabay kaming nag lakad.

“may favor ako babe.” sabi ni Aixel habang nag lalakad kami.

“Ano 'yun?” tanong ko at nilingon s'ya.

“dalawin natin sa kulungan sila frey.” deretso n'yang sabi kaya umiba ang awra ko. “no dubt. Gusto ko lang makitang nahihirapan s'ya.” sabi pa n'ya tumango naman ako.

×AT POLICE×

Nakaupo kami ni Aixel sa guest Site hinihintay namin si Frey tinatawag lang s'ya ng pulis 'di na namin pinatawag si kyla baka lalo lang akong mainis pag nakita ko ang babae 'yun.

“Ashen? Aixel? Anong ginagawa n'yo rito?” tanong ni Frey at lumapit sa amin.

“masaya ba sa loob?” sarcastic kong tanong sumama naman ang itsura n'ya.

“Try mo para malaman mo.” sarcastic din n'yang sagot akmang tatayo ako ng pigilan ako ni Aixel.

“kaya kami pumunta dito dahil gusto naming sabihin sa'yo na kulungan ang huli mong makakasama bago ka mawala sa mundo.” sabi ni Aixel at tumayo kaya tumayo narin ako sabay hila n'ya sa akin Palabas.

“AIXELLLL!!” Sigaw ni frey pero 'di na namin s'ya pinansin.

“date tayo.” yaya ni Aixel tumango ako sa kaniya.

Pumunta kami sa park hinawakan n'ya ang kamay ko habang nag lalakad kami meron naman kaming nakasalubong na nag titinda ng Roses bumili naman si Aixel doon bago ibigay sa akin grabe pinakyaw n'ya n'yung tinda ng lalaki.

“Haha thank you.” natatawa kong sabi.

“nakapag paalam na ako kay ate chena, ayaw ko nang mawala ka.” sabi ni aixel at hinawakanang isa kong kamay.

“Huh?” tanong ko diko s'ya gets.

“matagal ko nang gustong gawin 'to, lagi ko 'tong dala at gustong isuot sa'yo.” napalunok naman ako ano ba pinupunto nito kinakabahan tuloy ako.

“Ashen Miranda Rosalbe, Will you merry me?” sabi ni Aixel sabay luhod at kinuha ang singsing sa bulsa n'ya napapunas naman agad ako ng luha sht 'di ko inaasahan 'to.

“YES! YESS!” sagot ko sinuot naman n'ya ang singsing sa daliri ko at tumayo para yakapain ako.

*PEOPLE'S CLAP

napangiti naman ako ng nag palak pakan ang mga tao meron ding ibang nag vivideo kaya nahihiya ako.

“thank you, I love you Ashen mahal na mahal kita.” bulong ni Aixel sa akin.

“More than.” sagot ko.


💍💐💒

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon