CHAPTER 12:
Mark Aixel Cheng POV.
Pagkagising ko. Agad akong lumabas ng kwarto natanaw ko agad si Ashen na nagta-type sa kaniyang loptop.
Kaya lumapit ako sa kaniya at tumabi sa sofa, grabe natakot talaga ako kagabi akala ko papakain n'ya sa akin 'tong sofa mabuti nalang marupok s'ya.
“ 'di ka ba natulog?” tanong ko.
“Natulog ako noh!” sagot n'ya.
“akala ko kasi nag puyat ka nanaman.” sabi ko inakbayan s'ya.
“nakatulog ka ba ng maayos ka iisip sa babae mo?” tanong n'ya kaya napalingon ako sa kaniya.
“grabe ka naman babe, kinalimutan ko na nga 'yun e tapos ipapa alala mo pa! Ikaw lang kaya ang mahal ko.” sagot ko hinalikan s'ya sa noo.
“Yabang mo.” sabi n'ya.
“Totoo naman sinasabi ko eh.” sagot ko at ngumuso.
“ 'wag ka ngang gumanyan.” sabi n'ya at kinurit ako sa tagiliran kaya na paaray ako. Napa ka harsh naman neto.
“Why mo naman ako kinurit? Masakit kaya.” reklamo ko.
“ang cute mo kasi.” sagot n'ya kaya naman napangiti ako.
“Pero mas cute ako.” mayabang n'yang sabi kaya pinitik ko s'ya sa ilong.
“Masakit 'yun ha!” reklamo n'ya habang hawak ang ilong.
“Alam mo kung sinong cute?” tanong ko. Binigyan naman n'ya ako ng nagtatakang mukha.
“sino?” tanong n'ya.
“Ang magiging anak natin.” Sagot ko.
“Iniisip mo talaga na mag kakaanak tayo?” tanong n'ya.
“Oo naman bakit hindi? Basta gusto kong lalakimagiging baby natin.” sagot ko. At yayayain ko sana mag mall si Ashen para naman makasama ko s'yang mamasyal.
“Magiging lola na ako?” sabay naman kaming napalingon sa may pinto.
“mama?” banggit ko. “bakit naka pasok si mama dito?” tanong ko kay Ashen.
“nag-paaaraw kasi ako kanina 'di ko nasara ang pinto.” sagot n'ya napatampal naman ako sa noo mag pipiling lola nanaman si Mama.
Ashen Rosalbe POV.
“Tama ba ang narinig ko mag kaka anak kayo?” tanong ni Tita, mama ni Aixel, btw wala na akong parents si Ate (Chena Rosalbe) ang may pakana kung bakit kami kinasal ni Aixel kasi s'ya ang nag papatakbo ng company namin wow taray company amp!
“Ma! Mali po pag kakarinig n'yo hi—” Pinutol ni tita ang sasabihin ni Aixel.
“Ok lang na 'wag n'yo nang i lihim sa amin. Tara sa Mall, bibili tayo ng mga baby supplies.” para akong natigang sa narinig ko grabe napaka advance eh wala pa nga kaming anak at hindi ako buntis.
“Hin—” pinutol naman ni tita ang sasabihin ko.
“ 'wag na kayong mag dahilan sa akin Ashen anak magbihis nalang kayo hintayin ko kayo dito.” putol ni tita. Napalingon ako kay Aixel na hinihilot ang sintido.
“Sige ma! Mag bibihis na kami.” sagot ni Aixel at hinila ako.
“oi anong gagawin natin?” tanong ko kay Aixel.
“Sakyan nalang muna natin si Mama tapos pag uwi natin totohanin natin.” sagot n'ya kaya napangumiwi ako at hinampas s'ya sa balikat.
“bakit? Anong masama?” tanong n'ya.
“Manyak ka talaga!” sabi ko at pumasok na sa kwarto ko para mag bihis.
—
❤💜
BINABASA MO ANG
MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️
RandomThis story is more on humor and romance 💜 -Feb 6 (Posted) Don't Copy this story