CHAPTER 16:

557 12 0
                                    

CHAPTER 16:

Ashen Rosalbe POV.

Mag kakasama kami ngayon sa isang restaurant malapit sa school it's already 6:53 PM na katatapos lang ng klase.

Nandito kami dahil niyaya kami ni Jay kasama namin ngayon ang anak nila nila ni Dixie si Princess.

Btw ang kasama ko ay si Ako, Hazel, Dixie, princess, abby, at 'yung mga kaibigan ni Aixel.

“By the way nag text sa akin ang head ng school, meron daw new teacher ang darating.” sabi sa amin ni hazel habang hawak ang phone n'ya.

“Sino daw?” tanong ni Dixie habang pinupunasan ang maamos na mukha ni Princess, puro kasi spaghetti ang nasa mukha n'ya, ang cute nga n'ya ehh.

“ 'di sinabi eh.” sagot n'ya. Kaya napa tangu-tangu naman kami ni dixie. Napalingon naman ako kay aixel na nakatingin lang sa akin.

“Problema mo?” tanong ko habang subo ang pasta na kinakain ko. Natawa naman s'ya at umiling.

FAST FORWARD:

Abby Fandio POV.

“byeee po mga ma'am.” kaway ko kumaway naman sila at sumakay na sa mga kotse nila.

Kasama ko naman si Kuya Ken at Evan.

×RINGGGG×

tunog ng cp ni kuya Ken. Pag tingin ko sa cp n'ya tumatawag si  tita Kena, napatawa naman ako kasi Mapapagalitan nanaman s'ya.

“tinatawa-tawa mo d'yan? 'wag kang aalis dito sabay na tayong umuwi.” sabi n'ya tumango lang ako sa kaniya at umalis na s'ya.

“Anong oras na ba?” tanong ko kay Evan may relo kasi s'ya ako wala.

“7pm.” Sagot n'ya habang nakatingin sa Relo n'ya.

“Bumili ako ng new phone,” sabi ko lumingon naman s'ya sa akin.

“anong conek?” tanong n'ya napangiwi naman ako.

“wala pa kasing photos kaya gusto ko sana mag selfie tayo.” nakayuko kong sabi , palihim naman akong tiningnan s'ya na naka ngiti.

“ 'di pa nga tayo nag pipicture nakangiti ka na agad. Ano? Pwede ba?”  tanong ko, tumango naman s'ya kaya masaya akong kinuha ang phone ko. At lumapit ako sa kan'ya  para mag selfie kami.

*Click

“ohh ang ganda isa pa.” sabi ko.

*Click.

“thank you, ang cute mo dito.” sabi ko.

“ 'di ako cute.” sabi n'ya.

“bakit ayaw mo?” tanong ko.

“Pogi kasi ako pogi mas pogi pa sa magiging asawa mo.” sabi n'ya kaya napakunot naman ang mukha ko.

“ibig sabihin pangit ka?” tanong ko.

“Kasasabi ko lang na pogi ako tapos sasabihin mo pangit ako?” tanong n'ya slow~~~~

“ikaw kasi ang magiging futute husband ko.” kunwaring kinikilig kong sabi.

“talaga?” gulat n'yang tanong.

“Charot!” sagot ko.
“Aray!” reklamo ko, pinitik n'y kasi ako sa noo.

“isang biro mo pa, ibabato ko 'yang ulo mo.” sabi n'ya, sorry na
♡(∩o∩)♡


😃❤

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon