CHAPTER 23:
Abby Fandio POV.
Linggo ngayon kaya wala kaming pasok kasama ko ang boyfriend ko na si Evan. Nasa cafe shop kami ngayon nung nabalitaan namin ang nangyari kina ma'am ashen kawawa naman sila.
“papunta daw rito si Aixel.” sabi ni Evan, Tumango naman ako
“Ab!, nung pumunta sa amin si Aixel nung oras na nag kahiwalay sila ni Mam Ashen naawa ako sa kaniya dahil sabi n'ya mahal na mahal daw n'ya si ma'am ashen kaso niloko lang s'ya. ” napahinga naman ako ng malalim.“kung 'di kaya.... Pagbatiin natin sila?” tanong ko.
“sa tingin mo papayag ba sila?” tanong n'ya napangusu naman ako. “kaya nga nagresign si Ma'am ashen bilang teacher kasi sobra s'yang nasaktan,” dagdag pa n'ya.
“namiss ko talaga si Ma'am ashen magturo naiinis ako kasi si kyla at Frey ang pumalit sa kaniya.” sagot ko.
“Bro!” napalingon kami kay kuya Aixel na papalapit ngayon sa amin.
“bro upo.” sabi ni evan umupo naman si kuya Aixel sa tabi ni kuya evan.
“nagbalak akong puntahan si Ashen pero pinigilan ako ng ate n'ya na kausapin ko s'ya nag sisisi talaga ako!” naiinis sa sarili na sabi ni kuya Aixel.
“nagising ka na ba sa katotohanan na .. 'di talaga gagawin ni Ma'am ashen 'yun?” tanong ko.
“hindi ko pa rin alam ang alam ko lang mahal ko talaga s'ya.” sagot ni kuya Aixel.
“diba pinirmahan na n'ya 'yung divorse paper? At boto ang mama mo kay Frey.” sabi naman ni Evan
“Hindi ko gusto si Frey! Ayaw ko sa kaniya.” sagot ni kuya.
“tutulungan ka namin kay ma'am ashen.” prisinta ko.
“oo.” sagot naman ni Evan.
Ashen Rosalbe POV.
Ilang araw na din ang lumipas, nagkulong ako sa kwarto ko dahil sa hindi inaakalang pangyayari.“ASHENNN!!!!! MAGUSAP TAYO!!!! PLEASE!!!” napatayo ako sa kama ko at sumilip sa bintana agad kona mang nakita si Aixel sa labas ng gate dito sa 2nd floor. Nakita ko namang lumabas si Ate.
“UMALIS KA NA AIXEL 'DIKA KAILANGAN NG KAPATID KO UMALIS KANA!” Sigaw ni ate, gusto ko mang lumabas pero 'di pa ako handa na kausapin s'ya.
Buymalik ako sa pag kakahiga sa kama mga ilang minuto ay wala na akong narinig na sigaw. Kaya sumilip ako sa bintana nahagip ng mata ko ang kotse ni Aixel.
“sorry Aixel, i love you, pero may frey ka na.” saad ko at umiyak.
Frey Rowes POV.
“kakainis ate eh! Napirmahan na ni Ashen 'yung papers pero f*ck si Ashen parin ang gusto ni Aixel!” sabi ko kay ate kyla.
“easy ka lang kapatid.” pagpapakalma n'ya.
“gusto ko na s'ya maalis sa landas namin para ako ang piliin ni Aixel.” sabi ko habang nakangisi.
“anong plano mo?” tanong ni Ate.
“simple lang patayin si Ashen, pero hindi ako ang gagawa ikaw ang kailangan ko.” sagot ko kay ate.
“mukhang maganda 'yang plano mo.” sagot n'ya.
“bukas na bukas gagawinna natinang plano para... Naman sumaya agad ako.” sagot ko at ngumisi.
—
🖕Frey.
BINABASA MO ANG
MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️
RandomThis story is more on humor and romance 💜 -Feb 6 (Posted) Don't Copy this story