CHAPTER 30:

611 14 0
                                    

CHAPTER 30:

Ashen Rosalbe POV.

Masaya akong nakaupo sa sofa habang tinitingnan ang singsing ang ganda huhu. bigla namang dumating si Ate, kaya naitago ko agad 'yung daliri ko.

“Hi Ate.” bati ko tumango naman s'ya at tumabi sa akin kagat kagat n'ya rin ang pang ibabang labi n'ya kaya nag taka ako gan'to s'ya pag may sasabihin kaso kinakabahan.

“Ate may sasabihin ka?” tanong ko.

“Hmm,Ano o-oo.”  utal n'yang sagot.

“Ano 'yun ate?” tanong ko. Umupo naman s'ya ng maayos at tumingin sa sahig.

“May problema ba?” tanong ko.

“Na-Nabuntis ako ni Ervin.” utal n'yang sabi kaya nagulat ako at napatakip sa bibig.

“Ate? tunay? WAHHHH IM HAPPYYY!!!!” masaya kong sabi sabay tayo at tumalon talon sa tuwa.

“ 'di ka galit?” tanong n'ya.

“bakit ako magagalit? Blessing kaya 'yun pero... It means may nangyari sa inyo ni Ervin?” tanong ko at umupo ulit sa sofa.

“1 month na, ngayon ko lang nalaman lasing kasi kami dahil nga ano Napromote 'yung company namin.” sagot n'ya kaya napangiti ako.

“i can't imagine char! Ate ako din may good news.” sabi ko kaya tumingin s'ya sa akin.

“Buntis ka din!?” tanong n'ya.

“Grabe! Hindi ikakasal na ako.”masaya kong ani at pinakita ko sa kaniya 'yung singsing bumilog naman ang mata n'ya sa gulat.

“Omy, Masaya ako para sa'yo.” Sabi n'ya kaya napangiti ako. At nagyakap kami.

“by the way kailan ang kasal?” tanong n'ya.

Ngumiti naman ako. “napag usapan na namin next year.” sagot ko.

“nga pala ate? Alam na ba ni Ervin 'yan?” bigla kong tanong.

Umiling s'ya. “Kailangan n'ya 'yang malaman! Kaya sabihin mo na dapat kinasal muna kayo bago kayo mag ka anak.” paliwanag ko.

“sasabihin ko naman sa kaniya.” sagot ni Ate.

“Kailangan naman talagang malaman ni Ervin na nabuntis ka n'ya!” sabi ko at hinawakan ang tyan n'ya.

“WHAAT!?” Sabay kaming napalingon sa sumigaw

“Ervin!?” gulat naming sabi ni Ate.

“buntis ka?” masayang tanong ni Ervin. Omy gosh alam ko na may gusto s'ya kay ate noon pero gusto pa rin ba n'ya si Ate hanggang ngayon?

“O-oo.” utal na sagot ni Ate.

“siguro kailangan ko munang umalis mag usap kayo privately.”saad ko.

“no!, gusto ko na marinig mo ang pagpayag ng ate mo kung papakasalan n'ya ba ako?” patanong na sabi ni Ervin. “magagalit kasi sa akin si dad pag nakabuntis ako ng 'di ko pa napapakasalan.” dagdag pa n'ya at lumapit sa amin.

“Ano ate payag ka ba? Gusto mo bang mag karoon ka ng happy family kasama 'yung baby n'yo?” tanong ko.

Dahan-dahan namang tumango si Ate. Kaya napangiti si Ervin at niyakap si Ate.

“i love you since We were both young.” rinig kong sabi ni Ervin kay ate napahawak naman ako sa dibdib ko how sweet. Ka touch!

Abby Fandio POV.

“LUH?” Pasigaw kong tanong nung makita ko sa facebook 'yung isang vid. Parang si Ma'am Ashen At Kuya Aixel.

“sinisigaw-sigaw mo d'yan?” biglang tanong ni Evan.

“Sila Ma'am At Kuya Aixel 'to diba?” tanong ko kay Evan at pinakita ang Vid. Nag popropose si Kuya Aixel kay Ate Ashen.

“Hala oo nga! Kanina lang pinost!” sabi ni Evan.

“Susopresahin natin sila.” sabi ni Evan.

“Anong claseng surprise?” tanong ko.
Ngumiti naman ang gago.

“bukas mo malalaman.” sagot n'ya kaya napatango nalang ako hmmp.


💕

MY NEW STUDENT IS MY HUSBAND✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon